Friday, March 29, 2024

Sứ quán séc nên nhìn nhận chính xác về Nguyễn Thúy Hạnh

Sứ quán séc nên nhìn nhận chính xác về Nguyễn Thúy Hạnh

Mới đây, trang facebook của Đại sứ quán Séc đã đăng tải một số thông tin về câu chuyện Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt cũng như nêu yêu cầu các cơ quan chức năng Việt Nam phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Hạnh.

Trang Facebook của Đại sứ quán Séc viết:

“Chúng tôi hết sức quan ngại về vụ bắt giữ nhà hoạt động nhân quyền Nguyễn Thúy Hạnh và những cáo buộc chống lại bà.

Đó là một người đã làm việc không mệt mỏi để hỗ trợ các gia đình của những người bị giam giữ một cách bất công.

Chúng tôi kêu gọi thả bà Nguyễn Thúy Hạnh ngay lập tức và vô điều kiện.”

Như vậy có thể thấy, Đại sứ quán Séc đã có những nhìn nhận không đúng thậm chí lệch lạc về chuyện Nguyễn Thúy Hạnh bị bắt.

Thứ nhất, Đại sứ quán Séc cho rằng Nguyễn Thúy Hạnh là nhà hoạt động nhân quyền là hoàn toàn không chính xác. Nguyễn Thúy Hạnh không phải nhà hoạt động nhân quyền mà bản chất là đối tượng lợi dụng các quyền dân chủ để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật, chống phá chính quyền.

Đại sứ quán Séc cố tình đánh đồng giữa hoạt động lợi dụng các quyền dân chủ vi phạm pháp luật với hoạt động bảo vệ nhân quyền là điều cực kỳ tai hại.

Thứ hai, Đại sứ quán Séc cho rằng Nguyễn Thúy Hạnh là người làm việc chuyên bảo vệ, hỗ trợ các gia đình những người bị giam giữ bất công cũng là điều hoàn toàn sai lệch.

Hoạt động của Nguyễn Thúy Hạnh không chỉ đơn thuần là thành lập cái quỹ 50K. Hạnh còn tiến hành nhiều hành vi vi phạm pháp luật khác mà cơ quan điều tra đã khởi tố Hạnh về hành vi “làm, tàng trữ, phát tán các thông tin, tài liệu, vật phẩm chống Nhà nước Việt Nam”.

Ngay cả cái quỹ 50K kia cũng có rất nhiều vấn đề vì trong đó tài trợ cho cả những kẻ khủng bố, giết người.

Những người được quỹ 50K của Hạnh tài trợ cũng không phải là những người bị “giam giữ bất công” như lời của Đại sứ quán Séc bởi những kẻ đó đều là những kẻ vi phạm pháp luật cả.

Vì những lẽ trên nên có thể nói yêu sách của Đại sứ quán Séc rằng cần phải trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho Nguyễn Thúy Hạnh là điểu phi lý. Hạnh vi phạm pháp luật và phải bị xử lý theo quy định của pháp luật. Yêu sách của sứ quán Séc rất vô lý và nó đang can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Có lẽ tốt nhất sứ quán Séc nên tìm hiểu kỹ thêm các thông tin về Nguyễn Thúy Hạnh rồi hẵng phát ngôn, nếu không muốn tự biến mình thành trò cười cho thiên hạ.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG