Tuesday, May 14, 2024

Núp bóng từ thiện để tạo danh tiếng trong quá trình chống phá

Cách đây không lâu Trương Châu Hữu Danh. Một đối tượng chuyên chống phá, vu khống nhiều cán bộ lẫn cơ quan công quyền nhà nước, thậm chí đối tượng này còn lập cả nhóm “Bạn Hữu Đường Xa trên mạng” kết hợp với một số đối tượng các vùng miền khác nhau, quậy phá nhiều trạm BOT trên khắp địa bàn cả nước, gây mất trật tự an ninh trên nhiều địa phương.

Khi đại dịch cô vít xảy ra, để phô trương thanh thế và tạo uy tín. Danh cùng đồng bọn là Bạch Hoàn một cây viết trên mxh có nhiều bài viết mang tính phản động, đã lập hội nhóm kêu gọi quyên góp tiền của để làm từ thiện, và bệnh viện Phổi Đà Nẵng là điểm đến của chúng. bệnh viện này sau khi nhận được một ít đồ hảo tâm của chúng đã viết thư cảm ơn nhiệt tình. Người viết bài này từng cánh báo rằng, cơ quan công quyền và các tổ chức địa phương nên thận trọng với những chương trình từ thiện của những con người như vậy. Bởi mục đích chúng chỉ muốn phô trương thanh thế tạo tiếng vang để lôi kéo người dân, chứ không đơn thuần là lòng nhân ái cao cả. Hiện nay Danh đã bị cơ quan công an Cần Thơ tạm giam về những hành vi để điều tra về hành vi ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân’.

Trương Huy San hay còn gọi là ( Huy Đức)

Chắc không ai còn lạ đối tượng này, chủ nhân của cuốn sách mà y gọi là ” Bên Thắng Cuộc” cuốn sách xuyên tạc nhiều vấn đề về cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam, chưa kể còn xuyên tạc nhiều tình tiết của nguyên các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước, câu chuyện được y viết thành sách qua những thông tin vía hè lượm lặt vô căn cứ. Trong đó có một số tình tiết về cố Tống Bí Thư Nguyễn Văn Linh khi thăm Đông Đức đã có người bóc mẽ là sai sự thật vô căn cứ. Đặc biệt hơn, đối tượng này còn xúc phạm tới lãnh tụ Hồ Chí Minh, xuyên tạc công kích vô căn cứ nhiều lãnh đạo nhà nước. Hiện nay Huy Đức cùng đồng bọn tham gia nhiều chương trình ” Từ Thiện” như xây nhà cho cựu chiến binh, khởi động dự án trồng rừng, đã có nhiều địa phương và nhiều lãnh đạo nhiệt tình ủng hộ.

Trần Quyết Thắng Hà Tĩnh

Một người từng được nhiều tờ báo ca ngợi là chương trình quyên góp xe đạp tặng học sinh nghèo, nhưng sau đó trong chương trình nhận diện sự thật báo Quân Đội. Hóa ra Thắng từng tham gia khóa huấn luyện của Voice, một chi nhánh của Việt Tân tại Đông Nam Á. Tờ báo Hà Tĩnh trong bài viết ” Sự thật đằng sau về tấm gương sáng” đã viết”

Đến tháng 3/2016, Thắng về nước hoạt động. Lợi dụng sự cố môi trường biển, Trần Quyết Thắng đã móc nối với một số đối tượng phản động nhóm NOUFC Hà Nội như: Mai Văn Dũng, Mai Phương Thảo, Nguyễn Lân Thắng… liên kết với một số linh mục tiến hành kích động, biểu tình gây rối nhiều lần tại Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa (Công ty Formosa).

Trần Quyết Thắng có quan hệ với Nguyễn Văn Hóa và các đối tượng này thường xuyên kích động biểu tình, trực tiếp quay phim, chụp ảnh, phỏng vấn người dân sau sự cố môi trường biển, lũ lụt trên địa bàn Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình.

Vậy sự thật đằng sau những tổ chức từ thiện, hoặc những con người đang được cộng động mạng tung hô thì ẩn sâu xa đó mục đích là gì?

Ai cũng biết thiện nguyện đem lại cho đời cho người là điều cao quý, và trận trọng ủng hộ, nhưng đằng sau những chương trình trên những việc làm của họ không còn vô tư trong sáng có mục đích động cơ chính trị. Và không ngoài mục đích tạo dựng thanh thế để gây tiếng vang lôi kéo những người thiếu hiểu biết về những động cơ của chúng, bởi ai cũng nghĩ rằng. Khi anh núp dưới một chương trình thiện nguyện thì người đời sẽ nhìn anh một gương mặt ” dấn thân vì cộng đồng” chứ không phải là một con người chống phá đội lốt từ thiện. Ngày nay xu thế hiện nay, việc những chiêu trò chống phá xưa cũ như trước kia đã lối thời và vô tác dụng, thì việc những đối tượng trên chuyến hướng kết hợp vừa từ thiện vừa chống phá lôi kéo được không ít người dân, thậm chí có những Đảng Viên cán bộ còn xem họ là những người tốt yêu nước chứ không phải là chống phá.

Linh Nguyễn

 

Núp bóng từ thiện để tạo danh tiếng trong quá trình chống phá

Nguồn: Facebook Nguyễn Thị Lý

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG