Thursday, March 28, 2024

Vạch trần mưu hèn kế bẩn lôi TBT Nguyễn Phú Trọng vào vụ án Hồ Duy Hải

Càng gần đến ngày kết thúc kỳ họp thứ 11 của Quốc hội khóa 14, đồng nghĩa với việc lãnh đạo chủ chốt đất nước được công bố, thì cũng đồng thời lắm thứ gọi là thâm cung bí sử, âm mưu thanh trừng phe phái, đấu đá nội bộ được tung ra.

Vạch trần mưu hèn kế bẩn lôi TBT Nguyễn Phú Trọng vào vụ án Hồ Duy Hải

Như mới đây, kênh Loa TV lại tung ra một thông tin nghe chấn động “Phân vân chọn ông Nguyễn Phú Trọng hay ông Phạm Minh Chính, ông Nguyễn Hòa Bình bị quả báo, Hồ Duy Hải thoát kiếp”. Nghe thì ghê gớm lắm, nhưng khi đi sâu vào clip thì phát hiện không có một thông tin nào để có thể phục vụ cho lời tít trên, mà chỉ lan man xung quanh với án của Hồ Duy Hải đã được kết thúc từ 05/2020 với những gì dư luận đã biết. Thật ra cũng không có gì quá bất ngờ, như Cánh Cò đã cảnh báo rất nhiều lần về Loa TV là một kênh youtube chống phá, chuyên tung ra những câu chuyện thâm cung bí sử sai sự thật để câu view kiếm tiền. Và lần này, kênh Loa TV chọn vụ án Hồ Duy Hải kết nối với ông Nguyễn Phú Trọng và ông Phạm Minh Chính. Đơn giản bởi vì chúng ta đều biết đối với nhân sự hiện nay thì ông Trọng hay ông Chính đều là những người được tín nhiệm cao, nhận được sự quan tâm của dư luận. Bên cạnh đó, việc lôi Hồ Duy Hải vào việc tấn công ông Trọng hay ông Chính sẽ là kệch cỡm nếu không có ông Bình. Và tất cả điều đó tạo ra được một clip lừa dối người dùng, giật tít câu view, tiêu đề một đằng nội dụng một kiểu. Đây là một hành động cần phải lên án.

Đặc biệt, thời gian qua lợi dụng lượng người dùng lớn, coi yotube là một kênh thông tin được phổ biến nên các ngày càng xuất hiện các kênh youtube bẩn. Ngoài việc tạo ra các video mang nội dung xấu độc, nhảm nhí, giật gân, chủ yếu để câu khách, gây bức xúc trong dư luận để kiếm một lượng tiền khổng lồ, thì chúng còn có mục đích kích động nhân dân, biểu tình, bạo động. Rất nhiều người vô tình lọt vào cái bẫy của chúng mà không hề biết, bởi chẳng có lãnh đạo nào lại đi đính chính, cãi nhau tay đôi về những thông tin đồn thổi, xuyên tạc.

Và sở dĩ, những video độc hại này vẫn tồn tại, có đất sống trên mạng xã hội và mang về tiền bạc cho chủ kênh bởi còn có nhiều cư dân mạng vô tình hoặc cố ý tiếp tay bằng cách nhấn like, nhấn nút theo dõi. Chính vì vậy, đã đến lúc những người tham gia mạng xã hội với trách nhiệm công dân và xã hội của mình cần đánh giá nghiêm túc, khách quan, sâu rộng về tác hại của các nội dung nhảm nhí từ các video trên mạng ảnh hưởng đến văn hóa sống, thói quen, tư duy, đạo đức cũng như sự an toàn, trật tự xã hội. Sự dễ dãi của chúng ta không chỉ tạo ra một môi trường béo bở để các đối tượng xấu trục lợi mà trên cả còn ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của con em chúng ta. Và trường hợp kênh youtube Thơ Nguyễn là một minh chứng tiêu biểu.

Thu An

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG