Saturday, April 27, 2024

Bắc Kinh phát phiếu mua hàng cho người tiêm vaccine Covid-19

Quận Đại Hưng của Bắc Kinh, với dân số 1,8 triệu, phát phiếu mua hàng cho những người đã tiêm vacicne Covid-19 từ ngày 24/3.

Các phiếu mua hàng trị giá 8-30 NDT (1,23-4,6 USD) được phân phát theo một số điều kiện và có thể sử dụng tại các siêu thị trong quận, giới chức Đại Hưng cho biết trên mạng xã hội. Tờ Beijing Daily cho biết tổng trị giá của số phiếu mua hàng là hơn 200 triệu NDT (30,7 triệu USD).

Tuy nhiên, một số người bày tỏ lo lắng về chương trình phát phiếu mua hàng cho người tiêm vaccine Covid-19 của quận Đại Hưng. “Khuyến khích mọi người tiêm chủng theo cách này sẽ làm giảm lòng tin vào vaccine”, một người viết trên mạng xã hội Weibo.

Bắc Kinh phát phiếu mua hàng cho người tiêm vaccine Covid-19
Người chờ tiêm vaccine Covid tại một điểm tiêm chủng ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 15/1.  

Hơn 73% dân tại quận Đại Hưng từ 18 tuổi trở lên đã tiêm ít nhất một mũi vaccine Covid-19, tờ Beijing Daily đưa tin. Hai loại vaccine Covid-19 phổ biến ở Trung Quốc là BBIBP-CorV của Sinopharm và CoronaVac của Sinovac, đều do nước này tự phát triển và có liệu trình gồm hai mũi tiêm.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Trung Quốc đặt mục tiêu tiêm chủng Covid-19 cho 40% dân số, tương đương khoảng 560 triệu người, vào tháng 6. Tuy nhiên, tính đến ngày 8/3, mới có 65 triệu người được tiêm.

Trung Quốc được đánh giá là một trong những nước kiềm chế Covid-19 thành công với tỷ lệ tử vong thấp nhờ các biện pháp cứng rắn, đồng thời tự phát triển được vaccine nội địa. Sản lượng vaccine Covid-19 của Trung Quốc đạt khoảng 5 triệu liều/ngày, gấp hơn 3 lần so với 1,5 triệu liều/ngày hồi đầu tháng 2.

(Theo Reuters)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG