Monday, May 13, 2024

Bắt đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Phú Yên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tiến hành bắt tạm giam đối với bị can Ngô Công Trứ, trú xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa để điều tra về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân theo khoản 1, Điều 109 Bộ luật Hình sự.

Bắt đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Phú Yên di lý bị can Ngô Công Trứ

Theo chứng cứ, tài liệu thu thập được, khoảng tháng 2/2020, thông qua mạng xã hội facebook và kênh youtube, Ngô Công Trứ đăng ký tham gia “Trưng cầu dân ý” theo lời kêu gọi của tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” và được tổ chức này cấp mã “TCDY” (cũng là mã công dân của “Đệ tam Việt Nam Cộng Hòa” – do tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” thành lập). Tháng 8/2020, Trứ được tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” kết nạp làm thành viên và được giao nhiệm vụ tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia các hoạt động của tổ chức phản động này.

Bắt đối tượng hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân

Các thành viên cầm đầu tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” 

Sau khi được kết nạp, Trứ thường xuyên tham gia nhóm họp trực tuyến của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” để thảo luận, nhận chỉ đạo hoạt động từ số đối tượng cầm đầu, cốt cán ở bên ngoài. Trứ thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội các bài viết, hình ảnh, video kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động “TCDY”, ủng hộ tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời”, ủng hộ Đào Minh Quân về nước lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, từ tháng 2/2020-1/2021, Trứ còn tuyên truyền, lôi kéo một số người thân trong gia đình cùng tham gia tổ chức phản động trên. Trứ lấy thông tin 8 người thân trong gia đình để tham gia hoạt động “Trưng cầu dân ý” của tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”. 8 người này cũng đã được cấp mã “TCDY”.

Đức Tuấn

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG