Thursday, March 28, 2024

BÁC TỔNG CÓ THAM QUYỀN CỐ VỊ?

Chỉ trong mấy ngày Đại hội Đảng, hàng loạt các trang phản động Việt Tân, Nhật ký yêu nước, Thanh Hieu Bui,… liên tiếp mở các bài viết công kích nhắm vào các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, trong đó, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng – người mà chúng dự báo sẽ tái cử chức vụ Tổng bí thư mà chúng tập trung công kích nhất. Dĩ nhiên, một người không màng danh lợi, con cái không nắm chức vụ cao trong cơ quan nhà nước, không có nhiều tài sản riêng,… sẽ là thành trì cực kỳ vững chắc để chúng tấn công. Và vấn đề duy nhất chúng tập trung vào đó là vấn đề tuổi tác. Chúng cho rằng, ông tham quyền cố vị, “bám ghế đến chết”,… rồi dẫn trường hợp cán bộ này, cán bộ kia tự xin nghỉ để cho rằng ông không tự trọng,…

BÁC TỔNG CÓ THAM QUYỀN CỐ VỊ?

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Xin thưa, việc bác Trọng làm tiếp hay không, đó là lựa chọn của những người đảng viên và công dân như chúng tôi, chứ chưa đến lượt mấy anh vong quốc, tị nạn bên hải ngoại lên tiếng. Với quan điểm của tôi, lựa chọn một lãnh đạo thứ quan trọng nhất là khả năng lãnh đạo và uy tín với nhân dân. 2 điểm này, bác Trọng đều rất xuất sắc. Dưới sự chỉ đạo của anh và Bộ Chính trị, trong vòng mấy năm, đất nước ta không ngừng phát triển với những thành tựu mà các tổ chức thế giới đều coi là điểm sáng của khu vực. Tệ nạn tham nhũng bị đẩy lùi, hàng loạt các quan chức thoái hóa, biến chất trở thành thanh củi bị đưa vào lò – điều mà các thế hệ lãnh đạo trước chưa làm được. Y tế, giáo dục, văn hóa đều có những bước phát triển, đạt được nhiều thành tựu, điển hình là thành công trong chống dịch Covid vừa qua.

Bác Trọng có uy tín với nhân dân không? Không khó để tìm câu trả lời. Còn nhớ, tháng 4/2019, khi bác bị ốm, thông tin về tình hình sức khỏe của bác trở thành từ khóa hot nhất mạng xã hội, cán bộ đảng viên liên tục đặt câu hỏi về tình hình của anh và mong muốn anh sớm bình phục. Đến khi bác xuất hiện lại trên truyền hình, người dân cả nước mới thở phào nhẹ nhõm, cầu mong anh tiếp tục mạnh khỏe để lãnh đạo đất nước. Nhìn người dân cả nước chào đón mỗi nơi anh đến mới hiểu tình cảm họ giành cho anh lớn như thế nào.

Lý do nào thôi thúc bác Trọng tiếp tục gánh vác trọng trách của đất nước. Đó không phải là sự tham quyền cố vị, mà đó là xuất phát từ cái tâm của người quân tử một lòng vì dân vì nước. Năm xưa La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp xuống núi giúp vua Quang Trung ở tuổi 68, rồi 78 lặn lội vào Phú Xuân giúp vua Cảnh Thịnh (con vua Quang Trung). Danh tướng Lý Thường Kiệt 85 tuổi còn đem quân đi đánh dẹp Chiêm Thành vì trách nhiệm với non sông… Chủ tịch Hồ Chí Minh tại vị Chủ tịch Đảng và Chủ tịch nước cho đến khi mất năm 79 tuổi. Chủ tịch Tôn Đức Thắng nắm cương vị chủ tịch nước từ năm 81 tuổi đến khi mất (92 tuổi). Cụ Trường Chinh làm chủ tịch nước đến năm 80 tuổi rồi tiếp tục là cố vấn Ban chấp hành TW đến khi mất. Cụ Phạm Văn Đồng làm thủ tướng suốt 32 năm cho đến khi 81 tuổi rồi tiếp tục là cố vấn TW đến khi 91 tuổi.

Những con người tận lực vì trách nhiệm với tổ quốc, với nhân dân chứ không phải vì tham vọng quyền lực cá nhân. Và quyền lực ấy cũng chỉ là phương tiện để thực hiện cứu cánh vì dân vì nước.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG