Friday, March 29, 2024

TỈNH TÁO TRƯỚC TIN FAKE, TIN XẤU ĐỘC TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH COVID 19 ĐANG DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

Nam Việt

Những ngày gần đây, dịch bệnh Covid 19  bùng phát lại tại các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh khiến dư luận và người dân không khỏi hoang mang, lo lắng. Sự lo lắng lại càng tăng cao khi dịch bùng lại trong thời điểm Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đang diễn ra và Tết Nguyên đán đang cận kề.  Theo thông tin từ Bộ Y tế, tỉnh Quảng Ninh ghi nhận 10 ca bệnh ngày 28/1 và 02 ca bệnh mới ngày 29/1. Tỉnh Hải Dương ghi nhận 72 ca bệnh ngày 28/1 và 4 ca bệnh mới ngày 29/1. Thành phố Hà Nội ghi nhận 01 ca bệnh ngày 28/1.

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin tin sai lệch và tin xấu độc gây hoang mang dư luận.

TỈNH TÁO TRƯỚC TIN FAKE, TIN XẤU ĐỘC TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH COVID 19 ĐANG DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

Ngày 28/1 trên Facebook lan truyền hình ảnh về tờ khai lịch trình di chuyển, sinh hoạt của bệnh nhân P.A.T được cho là bệnh nhân nhiễm Covid 19 ở Quảng Ninh. Trong đó, có nội dung bệnh nhân  khi đi hát Karaoke có “tay vịn”. Thông tin này được phát tán không chỉ gây hoang mang cho cộng đồng mạng mà còn ảnh hưởng xấu tới uy tín của anh P.A.T khi bản thân anh  đang công tác trong lực lượng hải quan ở cửa khẩu Vân Đồn. Trước thông tin sai lệch này, đại diện Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã khẳng định: Nội dung tờ khai trên không phải do cơ quan địa phương phát hành mà do các đối tượng xấu đưa tin giả, gây hoang mang dư luận và ảnh hưởng tới công tác truy vết trong phòng, chống dịch. Qua sự việc này, rất mong cộng đồng mạng và mỗi người dân cần tỉnh táo, không nên like, và chia sẻ những thông tin không xác thực. Đồng thời kiến nghị cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cần truy nguồn gốc bản kê khai trên, kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đăng tin sai sự thật.

Bên cạnh tin giả, một số đối tượng đã lợi dụng dịch bệnh Covid để tung tin xấu độc chống phá Đảng và Nhà nước.

TỈNH TÁO TRƯỚC TIN FAKE, TIN XẤU ĐỘC TRONG BỐI CẢNH DỊCH BỆNH COVID 19 ĐANG DIỄN BIẾN PHỨC TẠP

Trần Đình Đại là một điển hình. Đối tượng này quê ở Bắc Giang, sống ở thành phố Hồ Chí Minh suy thoái về phẩm chất, đạo đức lợi dụng mạng xã hội để công kích đòi giải tán Đại hội đảng và hắn còn ngang nhiên thách thức cơ quan chức năng khóa facebook của hắn. Các cơ quan có thẩm quyền cần có biện pháp để xử lý nghiêm với hành vi tung tin khiêu khích, chống đối Đảng, Nhà nước của Trần Đình Đại, qua đó răn đe những đối tượng đang có ý định lợi dụng tình hình dịch bệnh để tung tin chống Đảng và Nhà nước.

Cùng với nỗ lực của các cơ quan chức năng, thiết nghĩ người dân cần hết sức tỉnh táo trong việc tiếp nhận thông tin từ mạng internet, không chia sẻ những thông tin từ những nguồn không chính thống và không có kiểm chứng. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, biết và cập nhật thông tin và điều quan trọng, tuy nhiên có trách nhiệm trong việc like và chia sẻ thông tin sẽ có ý nghĩa thiết thực góp phần hỗ trợ các lực lượng chức năng trong phòng chống dịch bệnh và đảm bảo Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp./.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG