Sunday, April 28, 2024

Quảng Bình: Để xảy ra hàng loạt sai phạm, một chủ tịch huyện bị bãi nhiệm

HĐND huyện Minh Hóa miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện đối với ông Đinh Hữu Niên vì mắc nhiều sai phạm nghiêm trọng bị kỷ luật.

Quảng Bình: Để xảy ra hàng loạt sai phạm, một chủ tịch huyện bị bãi nhiệm

Trụ sở UBND huyện Minh Hóa nơi ông Niên cùng hàng loạt lãnh đạo dưới quyền bị kỷ luật

Chiều 23-11, Hội đồng nhân dân huyện Minh Hóa, Quảng Bình đã họp phiên bất thường để miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đối với ông Đinh Hữu Niên.

Có 22/30 đại biểu Hội đồng nhân dân huyện bỏ phiếu đồng ý miễn nhiệm ông Đinh Hữu Niên.

Trước đó, Tỉnh ủy Quảng Bình đã ra thông báo kỷ luật khiển trách, chuyển công tác khác đối với ông Đinh Hữu Niên, Phó bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa sau khi có kết luận của Ban Kiểm tra Tỉnh ủy liến quan đến các sai phạm nghiêm trọng trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND huyện, gây dư luận xấu trong quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Quảng Bình: Để xảy ra hàng loạt sai phạm, một chủ tịch huyện bị bãi nhiệm

Ông Đinh Hữu Niên

Theo đó, ông Đinh Hữu Niên vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp, ký hợp đồng lao động đối với giáo viên không đúng quy định của Bộ Luật Lao động. Ban hành kế hoạch tuyển dụng viên chức vào vị trí kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện; chấm dứt hợp đồng lao động đối với nhân viên y tế Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện và ký hợp đồng lao động đối với người vừa mới sinh con hơn một tháng không đúng quy định.

Chậm chuyển đổi vị trí công tác đối với một số trường hợp. Với trách nhiệm là người đứng đầu để cho Hội đồng xét tuyển đặc cách viên chức các phòng ban, đơn vị sự nghiệp xét tuyển ông Nguyễn Đức Tấn vào viên chức kế toán Văn phòng HĐND và UBND huyện không đủ điều kiện, tiêu chuẩn.

Những sai phạm của ông Đinh Hữu Niên đã gây dư luận không tốt trong một bộ phận đảng viên, cán bộ và nhân dân, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng và cá nhân ông Niên.

Liên quan đến sai phạm của ông Niên, hàng loạt cán bộ cấp huyện dưới quyền cũng bị kỷ luật và chuyển công tác khác đối với Trưởng Phòng Nội vụ và Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện; kiểm điểm nghiêm túc một số cá nhân khác.

Được biết Huyện ủy Minh Hóa chuẩn bị họp bàn để điều chuyển ông Niên sang một vị trí khác trong huyện. Vì theo Quy định số 98-QĐ/TW của Bộ Chính trị ông Niên không được điều chuyển lên tỉnh.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG