Tuesday, May 14, 2024

Vật thể máy bay Mỹ phát hiện không phải tàu ngầm Argentina

Vật thể được máy bay Mỹ phát hiện gần vị trí tàu ngầm Argentina phát tín hiệu cuối cùng được xác định không phải là con tàu.

Vật thể máy bay Mỹ phát hiện không phải tàu ngầm Argentina

San Juan là một trong những tàu ngầm lớn nhất do Đức chế tạo sau Thế chiến II

Phát ngôn viên Đại sứ quán Mỹ tại Argentina hôm nay xác nhận vật thể được phát hiện ở nam Đại Tây Dương không phải là tàu ngầm ARA San Juan của hải quân Argentina, Reuters đưa tin.

Trước đó, một trinh sát cơ P-8A Poseidon của hải quân Mỹ trong quá trình tìm kiếm ở vùng biển này đã phát hiện một vật thể lạ ở gần vị trí tàu ngầm phát tín hiệu cuối cùng trước khi mất tích.

Hơn 4.000 người, gần 30 tàu và máy bay từ 12 nước, trong đó có Mỹ, Chile, Brazil và Anh, đang tìm kiếm khu vực rộng 500.000 km2 trên biển để tìm tàu ngầm ARA San Juan. Tàu mất tích từ hôm 15/11 với 44 thủy thủ trên khoang, sau khi nổi lên lần cuối cùng để thông báo một sự cố về điện.

Vật thể máy bay Mỹ phát hiện không phải tàu ngầm Argentina

Tàu ngầm ARA San Juan tại Buenos Aires năm 2014. Ảnh: AFP

Enrique Balbi, phát ngôn viên hải quân Argentina, cho hay cuộc tìm kiếm đang ở “giai đoạn cấp bách” trong bối cảnh nhiều người lo ngại lượng oxy trong tàu có thể đang dần cạn kiệt. Đồng thời, ông cũng kêu gọi người thân các thủy thủ không từ bỏ hy vọng và cho biết chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn đang tiếp diễn.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG