Friday, March 29, 2024

Quay đầu là bờ!

Hoàng Đức Bình, Trần Thị Xuân, Nguyễn Trung Trực…. đã biết ăn năn hối cải, mong muốn quay đầu để có cơ hội làm lại cuộc đời và thực tế đã có nhiều đối tượng cực đoan, chống đối chính trị khác cũng bắt đầu ăn năn, hối cải trước sự quyết liệt, nghiêm trị của pháp luật trong thời gian gần đây. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh cho những đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật, lợi dụng sự tài trợ của các thế lực phản động nước ngoài để chống phá cách mạng Việt Nam.

2 đối tượng vừa bị Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình bắt giữ về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” là Nguyễn Trung Trực (SN 1974, trú tại Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình, xưng là Trưởng ban điều hành chi hội anh em dân chủ (AEDC) miền Trung; Trưởng ban đào tạo của Hội AEDC; người phát ngôn của Hội AEDC) và Trần Thị Xuân (SN 1976, trú tại thôn Long Hải, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh, xưng là Phó ban điều hành Chi hội AEDC miền Trung)…, cùng nhiều đối tượng cộm cán khác mà lực lượng Công an thực hiện lệnh bắt về hành vi trái pháp luật trong thời gian qua đã tích cực hợp tác với Cơ quan điều tra và có sự ăn năn, hối cải mong muốn được khoan hồng để làm lại cuộc đời.

Sự ảo tưởng của các đối tượng này đã chấm dứt, khi đối diện với thực tế và hành vi vi phạm của mình trước sự nghiêm minh của pháp luật. Và bởi “đồng bọn” bên ngoài của chúng không thể tìm mọi cách để “đấu tranh” và “giải thoát” chúng như chúng từng nghĩ.

Ngay cả sự kỳ vọng đặt vào những vị linh mục cực đoan, những tổ chức phản động trong nước mà chúng “đầu quân”, cùng với những lời hứa hão huyền… cũng tan nhanh như bong bóng xà phòng. Bước chân vào trại giam, có thời gian nghiền ngẫm, các đối tượng phản động mới thấm thía bản chất của sự hợp tác “không thể thiếu nhau” với các chiến hữu là như thế nào?

Quay đầu là bờ!

Các đối tượng Nguyễn Trung Trực, Trần Thị Xuân và Hoàng Đức Bình đã tích cực hợp tác và ăn năn hối cải sau khi bị bắt.

Còn bên ngoài sự “hung hăng” của những vị linh mục cực đoan, đã giảm đi đáng kể khi sự liên minh “ma quỷ” giữa chúng với các tổ chức bị phá vỡ, những điểm yếu và bản chất của những kẻ bám vào các tổ chức phản động để trục lợi cá nhân thì ngày càng lộ rõ. Những vị linh mục cực đoan từng rất hung hăng đã giảm đi và không ít linh mục cực đoan tại địa bàn miền Trung đã chủ động hợp tác, gặp gỡ và thương thuyết với cơ quan chức năng, mong muốn không bị nêu ra sai phạm của mình.

Trong lúc đó, những chân rết của Hội AEDC và một số tổ chức phản động trong nước đang hoạt động bên ngoài thì như rắn mất đầu. Sự hoảng loạn và mất tinh thần của những đối tượng phản động, chống đối chính trị và cả những linh mục cực đoan đã bắt đầu hiện rõ. Đặc biệt, là khi Đảng và Nhà nước ta đã có những chủ trương, biện pháp kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật đối với những đối tượng lợi dụng dân chủ gây bất ổn xã hội. Sự quyết liệt này đã được thể hiện rõ trong thời gian gần đây, nhất là việc cơ quan chức năng tập trung điều tra, bắt giữ các đối tượng cầm đầu của các tổ chức phản động hoạt động trong nước, xử lý nghiêm đối với những linh mục, đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật.

Nhận rõ hơn điều này chính là mong muốn “quay đầu” của Nguyễn Trung Trực, Trần Thị Xuân, Hoàng Đức Bình… Còn ngấp nghé đâu đó là những gương mặt từng “diễu võ, gương oai”, đã không làm tròn trách nhiệm của người chăm lo về tinh thần cho những giáo dân trong giáo xứ mà còn lấn sang công việc của chính quyền với những hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Khi pháp luật nghiêm minh thì chỉ có sự hợp tác, thành khẩn và sự ăn năn, hối cải, mong muốn chuộc lại lỗi lầm để làm lại cuộc đời mới là con đường ngắn nhất đối với những kẻ lầm đường lạc lối, trót nghe theo lời xúi giục, kích động lôi kéo của các thế lực, tổ chức phản động nhằm chống phá đất nước Việt Nam, đi ngược lại lợi ích của dân tộc. “Quay đầu là bờ”… vì vậy hãy nhìn lại và làm lại. Nhà nước Việt Nam luôn khoan hồng, nhân đạo với tất cả mọi đối tượng thực sự biết ăn năn, hối cải.

Trần Tuấn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG