Sunday, April 28, 2024

Không thể “nương tay” cho hành vi trái đạo, phạm luật!

Thời gian qua, không chỉ những trang mạng trong nước mà một số báo đài nước ngoài như: VOICE, BBC, RFA…thường xuyên đăng tải những thông tin, bài viết thiếu thiện chí, xuyên tạc, bóp méo tình hình tự do tín ngưỡng tôn giáo tại Việt Nam. Được sự trợ giúp sức đắc lực của các nhà “rận chủ” tự xưng là đấu tranh vì nhân quyền, các phần tử cơ hội chính trị và một số linh mục cực đoan chống đối thường xuyên dàn dựng và “thêu duyệt” và “lu loa” rằng: “ Đảng Cộng sản Việt Nam chưa bao giờ từ bỏ thái độ thù địch với tôn giáo”; “Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam đang kìm kẹp và trói tay tôn giáo”; Chính quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo, vi phạm dân chủ nhân quyền…. Hàng trăm luận điệu, câu chuyện được các nghệ sỹ dân chủ dàn dựng với sự chỉ đạo của các thế lực thù địch mà đặc biệt nhất là Việt Tân.

Không thể “nương tay” cho hành vi trái đạo, phạm luật!

Đối tượng Nguyễn Công Huân (Fb Nguyễn Thành Huân)

Đảng và nhà nước Việt Nam luôn coi trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo, mọi người dân được tự do theo hoặc không theo tôn giáo, được đối xử công bằng trước pháp luật. Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/01/2018 đã thể hiện rõ quan điểm của Đảng và Nhà nước trong vấn đề tự do tín ngưỡng tôn giáo. Nhưng đáng buồn thay, một bộ phận không nhỏ Linh mục, giáo dân và các phần tử cơ hội chính trị lại tích cực xuyên tạc, cho rằng luật tự do TNTG kiểm soát mọi yếu tố và hoạt động của tôn giáo và hạn chế tự do tín ngưỡng; tôn giáo không cần chịu sự chi phối của Đảng và nhà nước. Với cái “lý sự” cùn đó mà khắp trên cả nước liên tiếp xảy ra các vụ việc phức tạp liên quan đến tôn giáo.
Dưới sự chỉ đạo của các tổ chức phản động lưu vong nước ngoài mà hoạt động tích cực nhất là “Việt tân” chỉ đạo các phần tử chống đối, cơ hội chính trị trong nước như Lê Đình Lượng, Hoàng Đức Bình, Bạch Hồng Quyền, Chu Mạnh Sơn, Trương Minh Đức, Thái Văn Dung Phạm Ngọc Hoàng, Nguyễn Công Huân, Đinh Trọng Luân, Lê văn Nhàn, Trần Đức Thạch… và đám tay chân râu ria câu kết cùng số linh mục cực đoan như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam, Nguyễn Ngọc Ngữ, Nguyễn Công Bình, Trần Đình Lai, Nguyễn Thanh Tịnh đã có những hành động, phát ngôn hết sức manh động, chúng coi Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung là mảnh đất màu mỡ, là nơi cứu cánh cuối cùng để tiến hành các hoạt động làm mất an ninh trật tự, lợi dụng những vấn đề liên quan đến khiếu kiện, đền bù đất đai, thu phí quỹ, vấn đề ô nhiễm biển khu vực miền trung… kêu gọi bà con giáo dân chống phá chính quyền nhằm gây phức tạp tình hình, xuyên tạc, bịa đặt, bóp méo tình hình chính trị, tự do tín ngưỡng tôn giáo tại Việt Nam để gây sưc ép lại chính quyền. Hoạt động của chúng là hết sức hèn hạ, các linh mục đường đường là cha xứ, các giáo dân đều là những con chiên hành đạo, vậy mà chúng lại lợi dụng tôn giáo, sự thiếu hiểu biết của bộ phận giáo dân nhẹ dạ cả tin để tụ tập đông người, biểu tình, thách thức và chống đối lại chính quyền. Chúng ngang nhiên lợi dụng tôn giáo, lợi dụng lòng tin của giáo dân vào Đức chúa trời để làm trái phép luật, trục lợi cho bản thân. Chỉ vì những đồng tiền hèn hạ của các tổ chức phản động lưu vong mà các Linh mục đẩy con chiên của mình vào vòng lao lý. Đảng và Nhà nước luôn thể hiện chính sách bình đẳng, tự do tín ngưỡng tôn giáo cho tất cả mọi người nhưng việc lợi dụng tự do tôn giáo để vi phạm pháp luật và có những hoạt động nhằm lật đổ chính quyền, làm phương hại đến an nguy của đất nước thì sẽ bị trừng trị thích đáng.
Việc Hoàng Đức Bình, Lê Đình Lượng, Nguyễn Viết Dũng và hàng loạt các đối tượng lợi dụng tự do tín ngưỡng tôn giáo, dân chủ nhân quyền để vi phạm pháp luật là hồi chuông cảnh tỉnh cho những kẻ vẫn đang nuôi âm mưu và hoạt động chống đối trong cả nước. Có lẽ giờ đây Nguyễn Công Huân, Đinh Trọng Luân, Lê Văn Nhàn, Trần Đức Thạch… đang run rẩy trước “lưỡi hái tử thần” của pháp luật. Để đảm bảo cho tự do tín ngưỡng, tôn giáo của người dân, chính quyền nên xử lý nghiêm đối với những kẻ lợi dụng tôn giáo để vi phạm pháp luật và trục lợi cho dù kẻ đó là giáo dân hay linh mục, bởi pháp luật luôn nghiêm minh và bình đẳng!

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG