Wednesday, May 8, 2024

KẾT CỤC NÀO CHO NHỮNG KẺ CHỐNG PHÁ NHƯ PHAN KIM KHÁNH

Phan Kim Khánh: sinh năm 1993; Hộ khẩu thường trú tại xã Yên Tập, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ; Sinh viên năm cuối Khoa Quốc Tế, Đại học Thái Nguyên. Khánh là giáo dân của Giáo xứ Yên Tập, Giáo phận Hưng Hóa.

KẾT CỤC NÀO CHO NHỮNG KẺ CHỐNG PHÁ NHƯ PHAN KIM KHÁNH

Quá trình hoạt động phạm tội của Phan Kinh Khánh

Từ cuối năm 2015, Phan Kim Khánh lập và quản trị 2 blog lấy tên là “Báo Tham nhũng” và “Tuần báo Việt Nam”; 3 fanpage trên facebook lấy tên là “Báo Tham nhũng”, “Tuần báo Việt Nam” và “Dân chủ TV”; 2 kênh YouTube là “Việt Báo TV” và “Việt Nam online”…

Trên các trang cá nhân, Phan Kim Khánh thường xuyên đăng phát nhiều thông tin có nội dung bịa đặt, xuyên tạc. Các thông tin trên chủ yếu được lấy từ các trang mạng phản động ở nước ngoài nhằm chống phá Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, Phan Kim Khánh đã móc nối với một số đối tượng phản động để bàn bạc, trao đổi và đăng tải các nội dung trên các tài khoản facebook, You Tube, Blog. Phan Kim Khánh cũng được tham gia quản trị một số trang mạng của tổ chức khủng bố “Việt Tân” và nhiều tổ chức phản động lưu vong khác…

Xộ khám

Với những hoạt động chống phá đất nước của Phan Kim Khánh, ngày 21/3/2017, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện lệnh bắt, khám xét khẩn cấp đối với Phan Kim Khánh với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Tòa Tuyên án

Sáng 25/10/2017 Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm vụ án tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam với bị cáo Phan Kim Khánh theo điều 88 Bộ luật hình sự năm 1999 sửa đổi năm 2009.

Đại diện Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Thái Nguyên đưa ra kèm theo bản luận tội truy tố theo khoản 1 Điều 88 Bộ luật hình sự và với mức án 10 năm tù giam.

Về phía bị cáo Phan Kim Khánh do không thể chối cãi nên đã cúi đầu nhận tội và mong tòa án cho hưởng lượng khoan hồng vì còn trẻ, trình độ nhận thức còn non và do bị lừa gạt nên đã vướng vào vòng lao lý. Bị cáo Phan Kim Khánh mong tòa áp dụng biện pháp nhẹ nhất để có cơ hội tiếp tục học tập, cải tạo, làm lại cuộc đời.

Phía luật sư bào chữa cho Phan Kim Khánh cũng nhận định bị cáo Phan Kim Khánh đã thực hiện đầy đủ hành vi cấu thành tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước” và cũng đã đưa ra những tình tiết có lợi cho bị can như: còn là sinh viên, gia đình có công với cách mạng, mẹ già, em nhỏ…

Căn cứ vào những tình tiết trên, Hội đồng xét xử hình sự sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Thái Nguyên đã tuyên phạt bị cáo Phan Kim Khánh 6 năm tù giam và 4 năm quản chế.

(Theo Sân đình blog)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG