Sunday, April 28, 2024

Tội cho trình độ chống cộng của đám zâm chủ cuội

Ngày 11/3/2019, Lê Công Định lại trổ tài “thông kinh luộc sử” bằng phán xét rằng, “Với Tuyên cáo Việt Nam độc lập vào ngày 11/3/1945 của Đức Vua Bảo Đại, vị đại diện hợp pháp duy nhất của quốc dân vào lúc đó, thì Việt Nam đã trở thành một quốc gia độc lập, mà không phải cần đến cái gọi là “Tuyên ngôn độc lập” vào ngày 2/9/1945 của ông Hồ Chí Minh, một người chưa có tư cách đại diện bất kỳ ai đương thời, ngoài đảng của chính ông” để đi đến phủ nhận Chính phủ Hồ Chí Minh và đòi “Lịch sử cần phải được nhận thức trở lại đúng với logic và diễn biến thật của nó”. Như mọi bận, mỗi tút của Định được cả trăm fan “cuồng zâm chủ” chia sẻ và hưởng ứng, thế nên dân mạng lại được phen nổi nóng với vô số các ý kiến phản đối trên facebook của Định, tuy nhiên đều nhanh chóng bị ông này xóa đi với cái lý do tất cả những ý kiến phản đối đều là của “dư luận viên”, chỉ những ý kiến ủng hộ, dù rặt toàn chửi bới “cộng sản” vô học đều được Định giữ lại trọn vẹn như là bằng chứng sự ủng hộ của “người yêu nước” với quan điểm lịch sử của ông ta.

Tội cho trình độ chống cộng của đám zâm chủ cuội

Đây không phải là lần đâu tiên Lê Công Định đưa ra quan điểm bóp méo sự kiện lịch sử này. Mỗi năm đến những khoảng ngày này, Định đều đưa ra stt thậm chí được BBC đăng hẳn thành bài “Ngày độc lập nào cho Việt Nam?” từ năm 2014, đều với kiểu lập luận cho rằng, sự kiện Nhật “trao trả” độc lập cho Việt Nam, Bảo Đại ra tuyên cáo, Chính phủ Trần Trọng Kim được thành lập là dấu mốc lịch sử cần được ghi nhận, chính phủ Việt Minh là “cướp”, lật đổ chính phủ Trần Trọng Kim chứ không phải “giành độc lập từ phát-xít Nhật”…để đi tới phủ nhận bản chất của Nhà nước hiện nay là không chính danh và chính nghĩa!

Có lẽ Lê Công Định cho “góc nhìn” của ông ta là “phát kiến” đã được BBC Việt ngữ “cấp chứng chỉ” rồi nên say sưa nhai đi nhai lại đầy say sưa, hứng khởi, bất chấp các dữ kiện lịch sử còn rõ ràng ở đó.

Thứ nhất, bối cảnh ra đời Tuyên cáo của Bảo Đại là “Sáng 10/3/1945, trên đường đi săn, Bảo Đại bị một toán quân Nhật áp giải về kinh thành. Đại sứ Nhật ở Huế là Masayuki Yokoyama đề nghị ông ra tuyên bố độc lập và sớm thành lập chính phủ để hợp tác với Nhật. Ngày 11/3, Bảo Đại ban bố một đạo dụ cam kết… hợp tác toàn tâm toàn ý với đế quốc Nhật Bản” (Phạm Hồng Tung – Nội các Trần Trọng Kim, bản chất, vai trò và vị trí lịch sử, NXB Chính trị Quốc gia).

Thứ hai, nội dung bản Tuyên cáo của Bảo Đại ghi rằng: “Nước Việt Nam sẽ gắng sức tự tiến triển cho xứng đáng một quốc gia độc lập và theo như lời tuyên ngôn chung của Đại Đông Á, đem tài lực giúp cho cuộc thịnh vượng chung. Vậy Chính phủ Việt Nam một lòng tin cậy lòng thành ở Nhật Bản đế quốc, quyết chí hợp tác với nước Nhật, đem hết tài sản trong nước để cho đạt được mục đích như trên. Khâm thử”. Lịch sử ai cũng nhìn thấy rõ, với nội dung Tuyên cáo này khác nào vua Bảo Đại là kẻ rước luôn cả beo (Thực dân Pháp), cả Hổ (phát xít Nhật) ở lại đất nước Việt Nam để chà đạp, dày xéo nhân dân Việt Nam?! Sự toàn tâm toàn ý phục tùng quân đội Nhật là nguyên nhân chính xảy ra nạn đói 1945 khi Nhật ép dân Việt phải nhổ lúa trồng đay phục vụ quân nhu của Nhật và o bế các kho lương thực cho quân Nhật khiến hàng triệu dân Việt chết đầy đường. Chính Lê Công Định cũng từng mơ ước, chỉ còn cách làm sao tái hiện được tình trạng cướp kho thóc Nhật như 1945 mới giúp “lực lượng dân chủ” của y giành lại chính quyền từ Đảng Cộng sản VN đó thôi!

Thứ ba, Chính phủ Trần Trọng Kim là chính phủ bù nhìn đúng nghĩa khi chỉ có vỏ mà không hề có chút nội hàm, nội lực nào trong đó. Khôi hài thay, Chính phủ Trần Trọng Kim đến nay mới chỉ được duy nhất Lê Công Định và đám zân chủ cuội này thừa nhận, còn tiệt không được bất cứ quốc gia nào trên cả thế giới này thừa nhận khi nó đem bố cáo ra quốc tế!

Cuối bài xin mời các bạn cùng đọc các tài liệu hữu ích sau:

– Lê Công Định là ai: http://tuanbaovannghetphcm.vn/le-cong-dinh-ke-dot-den-hien…/

– Về hai bản tuyên ngôn: http://tuanbaovannghetphcm.vn/ve-hai-ban-tuyen-ngon-doc-lap/

https://vi.wikipedia.org/wiki/Tuy%C3%AAn_c%C3%A1o_Vi%E1%BB%87t_Nam_%C4%91%E1%BB%99c_l%E1%BA%ADp

Thực tế, Lê Công Định được xem như thủ lĩnh của làng zân chủ hiện nay, đồng bọn cùng vào tù với ông ta là Trần Huỳnh Duy Thức được xem như “lãnh tụ tinh thần” của phong trào zân chủ. Nhìn vào đó không người dân nào không thấy rõ trình độ đọc/hiểu lịch sử, não trạng chính trị và bản chất phản động của những kẻ chỉ chuyên đi tìm cách ôm chân ngoại bang, bán nước cầu vinh ra sao.

Loa Phường

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG