Saturday, April 27, 2024

Ai ngăn cấm tưởng niệm Gạc Ma?

Ai ngăn cấm tưởng niệm Gạc Ma?

Trang mạng của đài RFA có bài viết tựa đề “ Ngăn chặn không cho giới hoạt động độc lập tưởng niệm Gạc Ma”. Bài viết trích trả lời phỏng vấn nhà “Dân chủ” Huỳnh Ngọc Chênh với nội dung cho rằng chính quyền, nhất là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã cho lực lượng an ninh ngăn cản không cho những người thuộc giới “hoạt động” đi tổ chức tưởng niệm Gạc Ma. Tất nhiên kèm theo luận điệu rất quen thuộc, chính quyền cấm tưởng niệm Gạc Ma, chính quyền bán nước, nhu nhược, dâng đất bán biển cho Trung Quốc…
Không lạ với những luận điệu này của giới “dân chủ”, tôi chỉ thấy lạ là hình như Huỳnh Ngọc Chênh và nhiều nhà “dân chủ” khác không hề đọc báo, nghe đài nên không biết vào dịp 14/3 này có rất nhiều hoạt động tưởng niệm sự kiện Gạc Ma diễn ra trên khắp cả nước.
Trang VOV đưa tin: “Sáng 14/3, trường Tiểu học Hướng Phùng, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị tổ chức giờ ngoại khóa tưởng niệm 64 chiến sĩ hy sinh khi bảo vện đảo Gạc Ma. Đây là hoạt động được nhà trường tổ chức hằng năm nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho các thế hệ học sinh của trường.
Hoạt động ngoại khóa tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hy sinh khi bảo vệ đảo Gạc Ma diễn ra trong khuôn viên của trường Tiểu học Hướng Phùng, với sự tham gia của 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
Bên mô hình đảo Gạc Ma thu nhỏ tại sân trường, các giáo viên, học sinh được nghe kể lại sự hy sinh của 64 chiến sĩ hải quân vào ngày 14/3/1988.”
Trang Zing đưa tin: “Sáng 14/3, tập thể thầy và trò của trường THPT Nhân Việt, thành phố Hồ Chí Minh cùng nhau tổ chức tưởng niệm sự kiện lịch sử Gạc Ma diễn ra 31 năm về trước. Nhóm học sinh của trường đã dàn dựng hoạt cảnh mô phỏng trận chiến bảo vệ chủ quyền Tổ quốc năm 1988 tại cụm đảo Gạc Ma – Cô Lin – Len Đao (thuộc quần đảo Trường Sa, Khánh Hoà). 64 chiến sĩ đã anh dũng hy sinh”
Trang Vnexpress đưa tin: “Sáng 14/3, Ban liên lạc Bộ đội Trường Sa thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ tưởng niệm 31 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988 – 14/3/2019). Trước khi buổi lễ bắt đầu, đại tá Hoàng Duy Lập, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn Công binh E 83 tiến lên thắp hương trước bài vị 64 liệt sĩ, được làm cách điệu trên mô hình tàu HQ-604.
Nói vài sự kiện trong rất nhiều sự kiện mà người dân cả nước đã tiến hành để tưởng niệm sự kiện Gạc Ma để thấy rằng trận chiến Gạc Ma không bao giờ bị lãng quên, nỗi đau Gạc Ma không bị lãng quên, sự hi sinh của 84 anh hùng liệt sĩ không bao giờ bị lãng quên.
Rõ ràng chính quyền chẳng ngăn cản tưởng niệm, cớ sao giới “hoạt động” lại lu loa.
Vả lại nếu có chuyện “giới hoạt động” bị chặn không cho tưởng niệm thì chắc chắn hoạt động tưởng niệm của họ có vấn đề, chứ nếu cứ bình thường như trên cả nước thì cứ thế tiến hành thôi.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG