Sunday, May 12, 2024

THÁI HÀ LẠI CỔ SÚY CHO ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG LÊ ĐÌNH LƯỢNG

Thời gian qua, nhà thờ Thái Hà thường xuyên có những hành động tuyên truyền, xuyên tạc các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, cổ súy cho các hành động của các đối tượng chống đối, phá hoại đất nước, gây bất bình trong quần chúng nhân dân. Điển hình như ngày 10/12/2018, truyền thông Thái Hà có đăng tải những thông tin liên quan đến việc các đối tượng chống đối kéo đến nhà đối tượng phản động Lê Đình Lượng xuyên tạc về tình hình “dân chủ”, “nhân quyền” của nước ta.

THÁI HÀ LẠI CỔ SÚY CHO ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG LÊ ĐÌNH LƯỢNG

THÁI HÀ LẠI CỔ SÚY CHO ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG LÊ ĐÌNH LƯỢNG

Truyền thông Thái Hà còn bao biện cho những hành vi vi phạm pháp luật, phá rối an ninh, trật tự, chống phá đất nước của Lê Đình Lượng bằng những luận điệu xuyên tạc, bịa đặt như “Lê Đình Lượng là một người cống hiến hết cuộc đời của mình nhằm bảo vệ đất nước, bảo vệ con người Việt Nam” hay “vì những việc làm đó của anh mà chính quyền Việt Nam đã tìm đủ mọi cách để bắt bớ, cầm tù”. Đúng là “cạn lời” đối với nhà thờ Thái Hà!

Chắc hẳn mọi người đều biết, Lê Đình Lượng là kẻ đang chịu án phạt 20 năm tù giam và 5 năm quản chế về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Hắn ta là đối tượng phản động đặc biệt nguy hiểm và là thành viên của tổ chức khủng bố “Việt Tân”; hắn thường xuyên có những hoạt động tuyên truyền, lôi kéo các đối tượng có tư tưởng chống đối trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh tham gia vào tổ chức Việt Tân. Lê Đình Lượng đã rủ rê Nguyễn Văn Hóa (trú tại Kỳ Anh-Hà Tĩnh) vượt biên sang Lào, Campuchia tham gia tập huấn các lớp đào tạo của Việt Tân về “vai trò người lãnh đạo” và “truyền thông báo chí”, do các đối tượng cầm đầu tổ chức Việt Tân dạy, huấn luyện kỹ năng đấu tranh bất bạo động tại Việt Nam. Ngoài ra, từ năm 2010 đến 2017, tại các địa bàn tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Lê Đình Lượng còn rủ rê, lôi kéo, dụ dỗ một số người khác như: Nguyễn Văn Oai, Đinh Hữu Toàn, Ngô Văn Mai, Nguyễn Viết Dũng… tham gia vào tổ chức Việt Tân, nhằm mục đích chống lại chính quyền nhân dân, xóa bỏ chính thể Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Lê Đình Lượng đã nhiều lần kích động người dân và trực tiếp tham gia các hoạt động chống đối xảy ra trên địa bàn Yên Thành, Diễn Châu như: kích động tụ tập một số người mang băng rôn, khẩu hiệu có nội dung phản động, chống đối để quay phim, chụp ảnh và tung lên mạng internet; tổ chức hát các bài hát phản động tự chế tung lên mạng,…

Ngoài ra, Lê Đình Lượng cùng một số đối tượng phản động, chống đối khác lợi dụng cái mác “bảo vệ môi trường” tiến hành xuyên tạc, kích động tuần hành, biểu tình phản đối Formosa gây mất an ninh, trật tự, ách tắc giao thông trên một số tuyến đường trọng điểm; cung cấp kinh phí, phương tiện cho một số đối tượng phản động, chống đối phục vụ tuần hành, biểu tình, gây mất an ninh, trật tự tại Hà Tĩnh, Quảng Bình…

Có thể thấy rằng, đây không phải lần đầu tiên nhà thờ Thái Hà có những hành động cổ súy, bảo che cho các đối tượng vi phạm pháp luật, lợi dụng quyền công dân phá rối an ninh trật tự, phá hoại đất nước, lừa bịp người dân vào các hoạt động sai trái bằng việc lợi dụng việc rao giảng Thánh lễ để xuyên tạc, vu cáo chính quyền Việt Nam đánh đập, khủng bố những kẻ trên.

Nhà thờ Thái Hà hãy chấm dứt những hành động như vậy ngay lập tức, đừng để tôn giáo bị lợi dụng cho việc thực hiện những mưu đồ chống phá, phá hoại./.

VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG