Monday, May 20, 2024

Thấy gì qua vụ nhiều Tướng Công an bị xử lý

Thấy gì qua vụ nhiều Tướng Công an bị xử lý

Sau Trung tướng Phan Văn Vĩnh và Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa bị xử lý kỷ luật đảng, xử lý hình sự, lần này một loạt tướng Công an nữa (có cả Thứ trưởng) rơi vào vòng ngắm của UBKTTW và lộ diện.

Không cần nói thì ai cũng biết, sau kỷ luật đảng sẽ là khởi tố hình sự. Vậy là họ đã có dấu hiệu phạm tội. Đấy là biểu hiện tột cùng của kỷ cương luật pháp bị đâm toạc và họ là những sỹ quan cao cấp của lực lượng đấu tranh chống tội phạm.

Những cái tên kèm chức danh mà UBKTTW xướng lên làm dư luận bàng hoàng: Thượng tướng Trần Việt Tân, nguyên Ủy viên Đảng ủy Công an Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Lê Văn Minh, Tổng cục trưởng; Trung tướng Bùi Xuân Sơn, nguyên Phó Tổng cục trưởng; Trung tướng Nguyễn Văn Chuyên, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng; Trung tướng Ksor Nham, nguyên Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Tổng cục trưởng; Trung tướng Vũ Thuật, nguyên Phó Tổng cục trưởng.

Những nhận vật nói trên đều có điểm chung là liên quan đến chuyện tiền bạc, thứ mà trong lực lượng ấy thường sử dụng thuật ngữ cảnh báo là “viên đạn bọc đường”. Đạn đồng không chết mà chết vì vật chất là một nỗi nhục.

Những nhân vật nói trên đều có điểm chung là ở “ngôi cao” trong lực lượng đấu tranh chống tội phạm, dưới họ là cả một “binh chủng”, tướng mà như vậy, đầu lĩnh mà như vậy thì lấy đâu uy tín chỉ huy! Cây càng cao thì bóng càng cả, dưới cái bóng ấy hẳn nhiều cây tầm gửi!

Trong số đó có cả Chủ nhiệm UBKT, những người chịu trách nhiệm bảo vệ, làm trong sạch đội ngũ cán bộ. Công cụ giám sát đã bị vô hiệu hóa thì nguy hại càng lớn hơn. Tham nhũng có ngay trong lực lượng chống tham nhũng thì xã hội bất lực.

Lôi ra ánh sáng những con sâu này là một cố gắng và quyết tâm không nhỏ của Tổng Bí thư, Bộ chính trị, lãnh đạo Bộ Công an. Dư luận đồng tình, ủng hộ, niềm tin của nhân dân và cả những cán bộ, chiến sỹ công an trong sạch sẽ tăng thêm.

Cái cây đang bị sâu đục khoét, chúng ta hãy cùng Trung ương Đảng, đoàn kết những người tử tế để bắt hết lũ sâu bọ, đừng nản lòng.

Nam Nguyễn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG