Thursday, June 6, 2024

GIÁO DÂN GIÁO XỨ PHÚ YÊN DÁM LÀM THÌ PHẢI DÁM CHỊU

Trong thời gian qua, lợi dụng việc công ty Formosa xả thải trái phép trên vùng biển miền Trung, một số đối tượng cực đoan, phản động, quá khích đã tuyên truyền, dụ dỗ, kích động, lôi kéo quần chúng nhân dân tham gia vào các hoạt động gây rối an ninh trật tự, ảnh hưởng xấu đến sự phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, gây bức xúc cho quần chúng nhân dân. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là khi các cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra, làm rõ nguyên nhân về sự việc thì các đối tượng trên lại tỏ ra là mình “vô tội”, không hề “nhớ” hay “biết” về những việc làm của mình trong quá khứ. Điều này quả thật hết sức nực cười, đáng để thiên hạ phải lắc đầu ngán ngẩm và “bái phục”.
GIÁO DÂN GIÁO XỨ PHÚ YÊN DÁM LÀM THÌ PHẢI DÁM CHỊU
Giáo dân gây rối an ninh trật tự tại UBND xã An Hòa, Quỳnh Lưu, Nghệ An
Điển hình như vào ngày 3/10/2016, Đặng Hữu Nam đã lợi dụng danh nghĩa rao giảng trên nhà thờ để tuyên truyền, lồng ghép các luận điểm chống phá chế độ; liên tục nói xấu, xuyên tạc các chính sách của Đảng và Nhà nước ta, phủ nhận những thành quả cách mạng mà đất nước và nhân dân ta đã đạt được; kêu gọi giáo dân mang theo băng rôn, khẩu hiệu liên quan đến khởi tố, tẩy chay Formosa và vấn đề môi trường tuần hành trên tuyến đường thuộc giáo xứ và bến thuyền trước cổng nhà thờ giáo xứ Phú Yên, gây bức xúc cho nhân dân. Thậm chí, một số quần chúng giáo dân dưới sự kích động của linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã có những hành vi quá khích, tấn công, gây rối an ninh trật tự công cộng tại Ủy ban nhân dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân.
Để điều tra làm rõ các hành vi sai trái trên, ngày 7/3/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công An tỉnh Nghệ An đã gửi giấy triệu tập 03 giáo dân giáo xứ Phú Yên có liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên, ngay lập tức các trang mạng phản động trong và ngoài nước, đám “dân chủ cuội” đã đăng tải nhiều bài viết có nội dung tuyên truyền sai lệch sự thật, vu cáo chính quyền đàn áp nhân dân, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội, thậm chí một số giáo dân bị triệu tập còn tỏ thái độ chống đối, thách thức các cơ quan chức năng và coi thường pháp luật Việt Nam. Điều đó đã cho thấy thực chất giáo dân giáo xứ Phú Yên chỉ là công cụ, “chiêu bài” để đám phản động trong và ngoài nước lợi dụng để chống phá chế độ.
Có thể thấy rằng việc Cơ quan cảnh sát điều tra Công An tỉnh Nghệ An gửi giấy triệu tập một số giáo dân giáo xứ Phú Yên để làm rõ vụ việc liên quan đến vụ án “gây rối trật tự công cộng” vào ngày 3/10/2016 tại Ủy ban nhân dân xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An là rất cần thiết và hợp lòng dân. Các cụ ta có câu: “Cây ngay không sợ chết đứng”. Nếu chúng ta không làm thì sao phải sợ. Việc một số giáo dân giáo xứ Phú Yên công khai thách thức, chống đối lại cơ quan chức năng đã phần nào cho thấy bản chất ngoan cố, coi thường pháp luật của một số giáo dân nơi đây. Đây là những hành động hết sức nguy hiểm, đi ngược lại lợi ích chung của toàn thể dân tộc và đáng bị toàn thể xã hội lên án.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG