Sunday, April 28, 2024

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN

Theo thông tin từ những giáo dân chân chính, mới đây, Đặng Hữu Nam – linh mục quản xứ Phú Yên, xã an hoà, huyện Quỳnh Lưu đax ra một khẩu lệnh rất ngược đời, ngược đạo: hắn yêu cầu tất cả giáo dân đang đánh bắt ngoài biển khơi phải về tham dự phiên toà xét xử đối tượng Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong diễn ra vào ngày 25/1/2017 tại Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An.

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN

Cụ thể, theo thông báo từ cơ quan chức năng Nghệ An, ngày 25/1/2017 toà nhân dân tỉnh Nghệ An sẽ mở phiên toà xét xử Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong về các tội “lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân”; “chống người thi hành công vụ”.

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN

Hoàng Đức Bình

Theo đó, Hoàng Đức Bình được biết đến là tay phản động khét tiếng của tổ chức phong trào lao động Việt với vai trò phó chủ tịch tổ chức đặc trách khu vực miền trung. Lợi dụng sự cố ô nhiệm môi trường biển do formosa gây ra, trong lúc chính phủ, các bộ, ban, ngành, chính quyền địa phương ra sức khắc phục hậu quả với nhiều giải pháp thì Hoàng Đức Bình xem đây là một cơ hội vừa kinh tế vừa chính trị. Hắn nhận hợp đồng gây rối ANTT, bạo loạn hướng tới cách mạng đường phố, lật đổ chính quyền nhân dân tại Việt Nam của các thế lực thù địch quốc tế đã tiến hành nhiều đợt biểu tình, gây rối, phá hoại ANTT, chống người thi hành công vụ. Thông qua mạng facebook, Hoàng Đức Bình tuyên truyền nhiều luận điệu kích động, bóp méo sự thật, gây chia rẻ đoàn kết dân tộc, lôi kéo giáo dân tham gia tuần hành, biểu tình trái pháp luật với thù lao trả 200k/ngày đồng thời chu cấp hàng trăm triệu, xe cổ cho những cha đạo tiếp tay cho Bình như Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam…

Đỉnh điểm, mưu đồ phá rối của Hoàng Đức Bình có thể kể đến sự việc diễn ra tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An ngày 14/2/2017 khiến nhiều cán bộ bị thương, làm thiệt hại nhiều phương tiện, tài sản của nhân dân nhất là các doanh nghiệp vận tải lưu thông qua quốc lộ 1A; tiếp đến là vụ việc xảy ra tại huyện Lộc Hà tỉnh Hà Tỉnh ngày 04/3/2017 khi Hoàng Đức Bình cùng Bạch Hồng Quyền (đối tượng đang bị truy nã quốc tế); Lê Mỹ Hạnh… chia làm hai mũi phá rối với ý đồ bạo loạn: 1 mũi do Lê Mỹ Hạnh càm đầu chặn quốc lộ 1A gây ách tác giao thông tuyến huyết mạch, thậm chí cản trở buộc người dân phải vái lạy, cầu xin khi chở người thân đi cấp cứu; mũi thứ 2 do Bình và Quyền cầm đầu với sự tiếp tay của phản động đổi lốt LM kích động giáo dân bao vây, chiếm trụ sợ UBND huyện Lộc Hà. Tại đây, số phản động cực đoan này được trang bị đủ băng rôn, biểu ngữ phản động, cùng hệ thống loa phóng thanh đã ngang nhiên dùng cờ 3 sọc đỏ của chế độ nguỵ để khơi dậy nổi đau dân tộc, chúng được đà nhân nhưỡng của chính quyền đã đánh trọng thương nhiều cán bộ chiến sỹ công an, quân đội, đồng thời xúc phạm, hạ lá cờ thiêng liêng của tổ quốc gây phận nỗ trong toàn dân chúng….

Với tội trạng đó, ngày 15/5/2017, trong khi Bình cùng nguyễn Đình Thục, và ả Việt Tân Emily Page Le đnag du hí trên con xe 4 chỗ của Nguyễn Đình Thục qua đoạn xã Diễn An, huyện Diễn Châu thì bị lực lượng chức năng tỉnh Nghệ An thi hành lệnh bắt khẩn cấp trong 2 nốt nhạc.

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN

Hoàng Nam Phong

Chuyện gì đến cũng sẽ đến, Hoàng Nam Phong (lái xe riêng, con nuôi Nguyễn Đình Thục) người trực tiếp chống người thi hành công vụ trong vụ việc 14/2/2017 tại Diễn Châu cũng sớm sa lưới. Điều đáng nói, Phong sa lưới tỏng hoàn cảnh đặc biệt: Đang thực hiện hành vi đồi truỵ với bé gái vị thành niên tại biển Diễn Hải, huyện Diễn Châu cùng chiếc xe vắng chủ của Nguyễn Đình Thục. Hành vi của Phong bị cơ quan chức năng thông báo về tận gia đình để vợ và chính quyền giáo dục, đồng thời với những tội trạng trước đó, Phong bị Thục đẩy vào con đường phạm tội với hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Rõ ràng, đây là phiên toà xét xử vụ án hình sự với hai đối tượng phạm tội Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong. Với tư cách bình đặng pháp luật đối với mọi công dân thì dù Bình, Phong hay bất cứ ai kể cả chức sắc, giáo dân đều phải nghiêm trị.

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN

Nguyễn Đình Thục trên chuyến xe hoảng loạn cùng Hoàng Đức Bình, Emily Page Le

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN

Đặng Hữu Nam cùng phản động Trương Minh Tam

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN

Đặng Hữu Nam cùng phản động Trương Minh Tam

Chuyện không có gì đáng nói nếu như, hai vị linh mục có dính líu đến vụ việc không lần lượt có những hành động đáng xem xét, xem thường pháp luật:
1. Nguyễn Đình Thục: người đã viết đơn xin được làm chứng cho Hoàng Bình và Nam Phong. Trong đơn Thục nêu rõ: thục là người chỉ đạo trực tiếp và hành động của Phong là đáng khen. Tất nhiên đó là tình cảm suy nghĩ của Thục. Vậy còn pháp luật thì sao? Rõ ràng đây là tình tiết mới mà cơ quan chức năng cần mở rộng điều tra, đảm bảo đúng người đúng tội và nếu không nhầm thì lá đơn kiến nghị đó của Thục chính là một lời khai xác đáng cho chúng ta thấy rằng: Nguyễn Đình Thục là tên cầm đầu đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật; Nguyễn Nam Phong chỉ là con tốt bị Thục lợi dụng đẩy vào con đường phạm pháp. Tất nhiên, theo đúng nguyện vọng của công dân Nguyễn Đình Thục và theo đúng trình tự pháp luật thì cơ quan điều tra Công an Nghệ An đã có lệnh triệu tập dành riêng cho Nguyễn Đình Thục. Tuy nhiên, Không hiểu Y thiếu hiểu biết hay lươn lẻo, lật lỏng lại yêu cầu của chính mình. Dĩ nhiên, Y sẽ được dẫn giải theo đúng quy định nếu không có mặt.

ĐẶNG HỮU NAM ĐIÊN CUỒNG KÊU GỌI GIÁO DÂN ĐANG PHƠI MÌNH VÌ CUỘC SỐNG NGOÀI KHƠI XA VỀ GÂY LOẠN
2. Đặng Hữu Nam: một tay linh mục phở bò luôn sát cánh Nguyễn Đình Thục, Hoàng Đức Bình… Ngày xét án cong không xa, trong bối cạnh xư huynh, xư để lần lượt tự tay tra còng, Hữu Nam tâm trí bất an, thần kinh bất ôn lo lắng xoay xở cho số phận của bản thân. Hắn lại dở chiêu cũ, dùng thần quyền, giáo lý hô mưa, gọi gió, ngang ngược yêu cầu những con chiên cần mận đang phơi mình đánh cá ngoài khơi về với lý do tham dự phiên toà nhưng kỳ thực là để bảo vệ cha và phá rối. Có điều Nam quên rằng, với án biện thủ,lót tay hàng trăm triệu của giáo xứ để chiêu đại, tiệc tùng cùng hội, nhóm phản động Nam hiên đang bị giáo hội cấm mục vụ, và rất có thể treo chén là chuyện đương nhiên cần có trong tương lại không xa. Nghĩa là dù sớm dù muộn, còn đường khoác áo linh mục làm kinh tế của Nam sẽ chẳng có kết cục tốt đẹp sau ngày treo chén. Ấy thế àm kẻ ngạo mãn kia vẫn bất chấp giáo lý, giáo luật, đạo đức, lương tri để cưỡi lên cổ giáo dân hòng làm lá chắn cho mình. Đó ắt hẳn là hành động của những kẻ mạt kiếp, thái nhân cách.

Thiết nghĩ, những kẻ được xã hội nuông chiều, được giáo hội dạy dỗ như Nam, Thục đáng nhẽ phải hiểu hơn ai hết ngoài giáo lý, giáo luật thì vòng kim cô pháp luật tuyệt đối bình đẳng với mọi công dân. Và rằng, bất tuân pháp luật công chính chính là hành vi phạm thượng, xúc phạm chúa nghiệt ngã, cay đắng nhất mà một mục tử, tín đồ dành cho ngài. Bởi chúa trời từng răn: “của Caesar hãy trả về Caesar; của Thiên chúa hãy trả về Thiên chúa…”
P/s: Trong một diễn biến liên quan, Nguyễn Thị Lý – người phụ nữ kề cận Nguyễn Đình Thục cũng sa lưới vì cha. Như vậy, trong thời gian mục vụ không dài, Thục, Nam thay vì mang lại bình yên, ấm no đã mang lại nhiều năm tù cho con chiên của mình.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG