Monday, May 13, 2024

TÁCH MÌNH RA KHỎI NIỀM VUI DÂN TỘC SẼ BỊ LẠC LÕNG VÂY BỦA

Trong khi người dân cả nước Việt Nam theo dõi, cổ vũ và chung vui với đội tuyển Việt Nam, thì tại giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An, rất đông Linh mục đã tới dự và tổ chức “thánh lễ đồng tế” cho những tên tội phạm là Hoàng Đức Bình và Nguyễn Nam Phong.

Hai người này sẽ được đưa ra xét xử công khai vào ngày mai (25/1). Hoàng Đức Bình bị xét xử với 2 tội danh được quy định tại điều 257, 258 – BLHS, còn Nguyễn Nam Phong thị bị xét xử theo tội danh được quy định tại điều 257 – BLHS. Một bản án kịch khung mới thể hiện được sức răn đe và ngăn chặn những kẻ khác có hành vi vi phạm tương tự.

Dù biết rằng, khi Tòa án chưa tuyên án thì người đó chưa có tội nhưng việc cầu nguyện cho Bình, Phong dưới góc độ nào thì cũng hết sức phản cảm.

TÁCH MÌNH RA KHỎI NIỀM VUI DÂN TỘC SẼ BỊ LẠC LÕNG VÂY BỦA

Điều đặc biệt hơn, không hiểu đó có phải là “ý đồ” không nhưng thánh lễ này lại diễn ra đúng thời điểm đội tuyển U23 Việt Nam có trận đấu với đội tuyển Quatar trong khuôn khổ vòng chung kết U23 Châu Á.

Một số Linh mục cực đoan, chống đối cũng không quên nhắc lại những câu chuyện vốn đã thuộc về thời xưa cũ (chuyện Formosa) và xỉa xói chính quyền:

TÁCH MÌNH RA KHỎI NIỀM VUI DÂN TỘC SẼ BỊ LẠC LÕNG VÂY BỦA

Stt lạc lõng của Lm Đặng Hữu Nam, Quản xứ Phú Yên, GP Vinh (Nghệ An).

TÁCH MÌNH RA KHỎI NIỀM VUI DÂN TỘC SẼ BỊ LẠC LÕNG VÂY BỦA

Của Lm Trần Văn Thành, Quản xứ Tam Tòa, GP Vinh (tỉnh Quảng Bình).

Và xung quanh chuyện này thì sự lạc lõng và ít được người khác hưởng ứng là hệ quả dễ thấy nhất.

Thế mới biết trong niềm vui chung của dân tộc cũng có những người không muốn vui hoặc kém vui bởi trong họ vẫn còn sự thiên kiến, hẹp hòi. Họ dè dặt với niềm vui lớn đó, đơn giản vì từ lâu họ đã không thuộc về đó.

theo molang

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG