Sunday, April 28, 2024

GIẢI THƯỞNG TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ – MỘT TRÒ HỀ CỦA VIỆT TÂN

Sau hàng loạt đề cử giải thưởng giấy do bọn Việt Tân vẽ ra như Human Rights Tulip, Human Rights Watch,… thì dạo gần đây lại thấy nổi lên giải thưởng mới mang tên: TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ 2018. Nghe tên giải thưởng lạ đời này hẳn nhiều người phải tự hỏi không biết Trần Văn Bá là tên nào mà lại được đưa ra như một hiện tượng như thế. Trong câu giới thiệu về cuộc thi này, Việt Tân đã dùng những lời lẽ đầy hoa mỹ rằng: “Giải thưởng Tinh Thần Trẩn Văn Bá 2018 sẽ được dành trao cho những người tại quốc nội đang trực diện bất chấp hiểm nguy, đòi hỏi Dân chủ, Công lý và Độc lập thật sự cho Việt Nam. Giải thưởng này do người Việt vinh danh người Việt. Năm nay, Uỷ ban Giải thưởng xin hân hạnh đề cử 5 nhà hoạt động đấu tranh tại quê nhà sau đây và kêu gọi đồng bào trong và ngoài nước bầu chọn 1 trong 5 vị cho Giải Thưởng 2018. Danh sách 5 người được đề cử giải thưởng gồm: Đinh Nguyên Kha, Linh Mục Nguyễn Duy Tân, Trần Huỳnh Duy Thức, Trần Thị Nga, Trịnh Bá Phương”. Nhìn vào danh sách bất hảo toàn những anh chị rận chủ lão làng trong nước chắc mọi người cũng đã mường tượng được tính chất của cuộc thi này.

GIẢI THƯỞNG TINH THẦN TRẦN VĂN BÁ - MỘT TRÒ HỀ CỦA VIỆT TÂN

Tinh thần Trần Văn Bá theo quan điểm của Việt Tân, ảnh minh họa

Kẻ mà được lấy làm tên cho cuộc thi này của Việt Tân, Trần Văn Bá thực chất là một tên khủng bố không hơn không kém. Y sinh ngày 14/5/1945 tại Sa Đéc – Đồng Tháp, có bố là Trần Văn Văn, một quan chức cấp cao của Việt Nam Cộng Hòa. Trong chiến dịch kháng chiến giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, cha của Trần Văn Bá đã bị xử tử vì tội phản quốc, sau đó y đã sang Pháp du học, trở thành chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên Quốc Gia tại Pháp năm 1972 và bắt đầu sa lầy vào con đường tội lỗi không lối thoát. Sau ngày đất nước giải phóng, hai miền Nam Bắc về chung một mối, Trần Văn Bá ở Pháp đã liên kết cùng với Mai Quốc Túy và Lê Văn Hạnh tiến hành chuẩn bị lực lượng, câu kết với thực dân và đế quốc tiến hành khủng bố lật đổ chính quyền nhân dân. Mục đích ban đầu của số đối tượng này là sử dụng bạo lực, sức mạnh quân sự để đánh phá Việt Nam, âm mưu lập nên một nhà nước bù nhìn như chính phủ Việt Nam Cộng Hòa. Nhờ sự hậu thuẫn về tài chính cũng như quân sự của Mỹ và đồng minh mà chúng đã liên kết với các tín đồ đạo Cao Đài và đạo Hoà Hảo đã thành lập Mặt Trận Thống nhất các lực lượng yêu nước giải phóng Việt Nam và âm thầm xâm nhập vào Việt Nam. Tuy nhiên, đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma, trong một lần vận chuyển vũ khí về nước, Trần Văn Bá đã bị lực lượng công an phát hiện và bắt giữ ngày 9 tháng 9 năm 1984 với số lượng lớn vũ khí và tiền bạc. Với vai trò là một trong những kẻ chủ mưu cầm đầu hoạt động khủng bố vũ trang đe dọa đến tính mạng của người dân vô tội, Trần Văn Bá cùng 4 đồng bọn đã bị tòa tuyên án tử hình.

Nhìn vào việc lấy một tên khủng bố ra làm hình mẫu lí tưởng, chúng ta càng hiểu thêm phần nào về tính bạo lực cực đoan, khủng bố của bè lũ Việt Tân. Hành động này của Việt Tân không khác gì lời thừa nhận cho bản chất của mình, cổ súy cho hành vi khủng bố lan tràn trên thế giới, đi ngược lại với những giá trị tốt đẹp mà nhân loại đang hướng tới. Đúng là giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, đằng sau những câu nói vì dân chủ nhân quyền, vì tự do hòa bình lại là một vở kịch mị dân công phu, nhưng tiếc là dấu đầu hở đuôi rồi Việt Tân ạ!

Related Articles

1 COMMENT

  1. Nhìn vào việc lấy một tên khủng bố ra làm hình mẫu lí tưởng, chúng ta càng hiểu thêm phần nào về tính bạo lực cực đoan, khủng bố của bè lũ Việt Tân. Hành động này của Việt Tân không khác gì lời thừa nhận cho bản chất của mình, cổ súy cho hành vi khủng bố lan tràn trên thế giới, đi ngược lại với những giá trị tốt đẹp mà nhân loại đang hướng tới. Đúng là giang sơn dễ đổi bản tính khó dời, đằng sau những câu nói vì dân chủ nhân quyền, vì tự do hòa bình lại là một vở kịch mị dân công phu, nhưng tiếc là dấu đầu hở đuôi của Việt Tân.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG