Monday, May 13, 2024

FREEDOM HOUSE LẠI XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH TỰ DO Ở VIỆT NAM

Freedom House (Ngôi nhà Tự do) là một tổ chức phi chính phủ quốc tế có chức năng theo dõi tiến trình dân chủ hóa toàn cầu, cũng như khảo sát và nghiên cứu về tình trạng thực thi tự do chính trị cũng như các quyền tự do cơ bản của công dân tại các quốc gia trên thế giới. Hàng năm, Freedom House đều có một bản công bố bản báo cáo – đánh giá về tình hình tự do trên của các nước trên thế giới. Ngày 16/1/2018 vừa qua, tổ chức này Feedom House công bố phúc trình năm 2018 về tự do toàn cầu của 195 quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí là một nước không có tự do và không có dấu hiệu cải thiện.

FREEDOM HOUSE LẠI XUYÊN TẠC TÌNH HÌNH TỰ DO Ở VIỆT NAM

Theo đánh giá của tổ chức này, thì “Việt Nam tiếp tục bị xếp hạng là quốc gia không có tự do” Theo tổ chức này, tại Việt Nam, quyền tự do được xếp hạng 6/7, trong đó hạng 7 là những quốc gia mất tự do nhất. Tương tự, quyền chính trị của người dân được xếp hạng 7/7 tức là không có quyền hạn chính trị nào. Lĩnh vực khá nhất của Việt Nam là các quyền dân sự được xếp hạng 5/7.

Đây rõ ràng là một đánh giá không có cơ sở khoa học và thiếu khách quan. Bởi lẽ:

Trước hết, đây không phải là lần đầu tiên tổ chức này có những báo cáo về tình hình tự do của các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam mà nó được tiến hành hàng năm. (Xem thêm tại đây:http://www.nhanquyenvn.com/2016/01/freedom-huose-co-hieu-nao-la-tu-do.html ). Tuy nhiên, các báo cáo đó lại không phản ánh đúng thực tế tình hình tự do của các nước đã khảo sát. Nó chỉ là những nhận định mang tính chủ quan, không hề có dẫn chứng khoa học, không có số liệu thực tế phản ánh về tình hình tự do.

Trong khi đó, tình hình tự do của Việt Nam luôn được quan tâm và ngày càng có nhiều tiến bộ. Các quyền cơ bản của con người đều được Hiến pháp ghi nhận và bảo đảm thực hiện trên cơ sở pháp luật. Về mặt thực tiễn, thì Việt Nam đã được nhiều quốc gia, cá nhân trên thế giới đánh giá cao về mức độ bình yên, không có xung đột, đáng sống nhất thế giới (xem thêm tại đây: http://dantri.com.vn/giao-duc-khuyen-hoc/viet-nam-lot-top-20-quoc-gia-tot-nhat-tren-the-gioi-ve-giao-duc-20170112211234035.htmhttp://kenh14.vn/viet-nam-lot-top-10-quoc-gia-hoan-toan-khong-co-xung-dot-tren-the-gioi-20161229165214964.chnhttps://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/viet-nam-nam-trong-danh-sach-10-quoc-gia-hoan-toan-khong-co-xung-dot-3416633.html )

Mặt khác, xét về bản chất, chúng ta có thể thấy từ khi bắt đầu được thành lập (1941), Free House đã là “cỗ máy tuyên truyền” do cố Tổng thống Roosevelt lập ra, nhằm thực hiện những ý đồ chính trị của chính quyền Mĩ, cổ súy giá trị tự do của Mĩ. Hầu hết kinh phí hoạt động của tổ chức này do Chính phủ Hoa Kỳ tài trợ, và có liên quan trực tiếp tới rất nhiều các quan chức của chính phủ Hoa Kỳ, do vậy có thể khẳng định, đứng sau Free House chính là chính phủ Hoa Kỳ, nhằm sử dụng như một công cụ, sử dụng chiêu bài dân chủ nhân quyền can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác, trong đó có Việt Nam. Điều đó càng khẳng định, bản phúc trình của Freedom House là bịa đặt, xuyên tạc tình hình tự do ở Việt Nam vì những mục đích chính trị ẩn dấu bên trong mà thôi

Related Articles

1 COMMENT

  1. Freedom House (Ngôi nhà Tự do) là một tổ chức phi chính phủ quốc tế có chức năng theo dõi tiến trình dân chủ hóa toàn cầu, cũng như khảo sát và nghiên cứu về tình trạng thực thi tự do chính trị cũng như các quyền tự do cơ bản của công dân tại các quốc gia trên thế giới. Hàng năm, Freedom House đều có một bản công bố bản báo cáo – đánh giá về tình hình tự do trên của các nước trên thế giới. Ngày 16/1/2018 vừa qua, tổ chức này Feedom House công bố phúc trình năm 2018 về tự do toàn cầu của 195 quốc gia trên thế giới, trong đó Việt Nam vẫn giữ nguyên vị trí là một nước không có tự do và không có dấu hiệu cải thiện. Rõ ràng bản phúc trình của Freedom House là bịa đặt, xuyên tạc tình hình tự do ở Việt Nam vì những mục đích chính trị ẩn dấu bên trong mà thôi.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG