Thursday, March 28, 2024

Hai cầu thủ Ukraine thiệt mạng sau những cuộc giao tranh với Nga

Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp thế giới (FIFPRO) đã thông báo về sự ra đi của hai cầu thủ Ukraine sau những cuộc giao tranh với Nga.

Trên Twitter, FIFPRO đã viết: “Chúng tôi đồng cảm cùng gia đình, bạn bè và đồng đội của hai cầu thủ trẻ Ukraine là Vitalii Sapylo (21 tuổi) và Dmytro Martynenko (25 tuổi). Đây là những mất mát đầu tiên của bóng đá trong cuộc chiến này. Mong cả hai sẽ được yên nghỉ”.

Vitalii Sapylo là cầu thủ thuộc đội trẻ của CLB Karpaty Lviv, một đội bóng chuyên nghiệp của Ukraine. Được biết khi giao tranh với Nga nổ ra, Sapylo đã gia nhập quân đội và trở thành một chỉ huy xe tăng. Anh qua đời vào thứ sáu tuần trước trong một cuộc đụng độ với quân Nga gần Kiev. CLB Karpaty trong thông báo đưa ra đã gọi Sapylo là “anh hùng”.

Trong khi đó, Dmytro Martynenko thì đang khoác áo CLB Gostomel. Anh qua đời khi căn hộ của mình bị dính bom từ phía Nga. Cùng thiệt mạng với Martynenko là người mẹ của anh.

Martynenko nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Giải hạng nhì Ukraine mùa trước. Anh cũng chính là Vua phá lưới của giải đấu, theo tìm hiểu của Football Italia.

Hôm 1-3 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) cùng Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định cấm bóng đá Nga tham gia các giải đấu quốc tế, ở cả cấp đội tuyển lẫn CLB.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG