Thursday, March 28, 2024

Vụ việc giáo xứ Vụ Bản lại bị lợi dụng…

Mấy ngày gần đây những con kền kền ăn xác thối trên RFA, RFI, BBC… liên tục tung  tin liên quan đến vụ việc ở giáo xứ Vụ Bản, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình, với nội dung cố tình xuyên tạc chính quyền Việt Nam đàn áp tôn giáo.

Sự việc ngày 20/2/2022 tại giáo xứ Vụ Bản được Tổng giáo phận Hà Nội đăng tải như sau: “…Vào lúc 10h00 sáng Chúa nhật 20/02/2022 Đức TGM Giuse đã chủ sự Thánh lễ tại nhà thờ nhỏ bé của giáo xứ Vụ Bản, toạ lạc tại thị trấn Vụ Bản, thay vì dâng Thánh lễ tại nhà nguyện của giáo họ Đồng Tâm như đã dự định. Hiện diện trong Thánh lễ còn có cha Giuse Nguyễn văn Thoan, Quản hạt Mỹ Đức Hoà Bình, quý Cha trong giáo hạt, quý Tu sĩ và bà con giáo dân trong giáo xứ….

Cuối Thánh lễ, có hai người xưng là đại diện chính quyền thị trấn Vụ Bản xông lên Cung thánh đòi giải tán Thánh lễ. Sự cố này làm Thánh lễ bị gián đoạn ít phút. Tuy nhiên, cộng đoàn Phụng vụ vẫn giữ được sự trang nghiêm. Trong khi đó, một số linh mục đồng tế và một số giáo dân đã ra can thiệp đề nghị hai người này rời khỏi nhà thờ để Thánh lễ được tiếp tục….”

Vụ việc giáo xứ Vụ Bản lại bị lợi dụng...

Vụ việc giáo xứ Vụ Bản lại bị lợi dụng...

Từ nguyên liệu tin của Tổng giáo phận Hà Nội là trong buổi lễ có sự xuất hiện của 02 người đòi giải tán buổi lễ đăng lên đám kền kền này đã chế biến thành món ăn sẵn quen thuộc là xuyên tạc bôi xấu chính quyền, chúng cứ phải bù lu bù loa lên tố chính quyền trước đã chứ chưa cần biết 2 người xuất hiện khiến buổi lễ gián đoạn mấy phút kia để làm gì, đã làm những gì để “đàn áp” trong khoảng thời gian ít ỏi ấy.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid-19, cả hệ thống chính trị, chính quyền các cấp đang căng mình chống dịch, áp dụng các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt đã có các văn bản quy định dừng tổ chức các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung đông người, đám cưới, hạn chế tối đa số lượng người tham gia lễ tang…. để tránh sự lây lan dịch bệnh không đáng có. Thị trấn Vụ Bản cũng là một trong những tâm dịch của huyện Lạc Sơn, với số lượng người mắc covid đang điều trị tại nhà đông, với chỉ đạo của tỉnh, huyện, thị trấn không tổ chức các sự kiện tập trung đông người trước diễn biến dịch phức tạp, vậy mà bất chấp các quy định của chính quyền các cấp, bất chấp những cảnh báo về tình hình dịch bệnh, giáo xứ Vụ Bản vẫn tổ chức hoạt động tôn giáo với đông người tham dự diễn ra vào ngày 20/02/2022 và không tuân thủ triệt để các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình sinh hoạt tôn giáo. Điều này rõ ràng đem lại nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, cần sự tuýt còi khẩn trương của chính quyền địa phương.

Sự đời cũng lắm éo le, khi chính quyền có mặt kịp thời để gặp gỡ, thuyết phục, yêu cầu dừng và giải tán buổi lễ để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh covid-19 tại địa phương một cách chính đáng thì chúng gào mồm ăn vạ là đàn áp, nhưng nếu mà có hệ quả đáng tiếc xảy ra gây lây lan dịch bệnh rộng như hoạt động tôn giáo tại điểm nhóm “Hội Thánh truyền giáo Phục Hưng” tại Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021 thì  có lẽ đám ngứa mồm này lại nhảy choai choai lên kêu tại chính quyền địa phương biết mà không có động thái gì. Nói chung khi mà cố ý bôi xấu chính quyền, chống đối nhà nước thì các con rận, lũ phản động và đài báo kền kền không bỏ qua bất cứ cơ hội xuyên xẹo nào dù là nhỏ nhất, đằng này lại là lợi dụng sự nhạy cảm của tôn giáo, chúng càng dễ xuyên tạc vụ việc, kích động mẫu thuẫn lương giáo để hoạt động chống phá nhà nước nhiều hơn nữa.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG