Tuesday, March 19, 2024

Dân khiếu kiện trong mùa covid năm thứ 3…..

Cả một năm covid 2021 đầy biến động, do các nhà rận chủ mải tránh dịch covid nên không có điều kiện khuấy động, lợi dụng người dân khiếu kiện vào các hoạt động gây mất an ninh trật tự như mọi năm. Cả một năm trời dạo cả làng rận chủ không có bất cứ hoạt động tài trợ cho người dân khiếu kiện gì cả và tất nhiên các nhà rận chủ cũng không có cơ hội đăng bất cứ hoạt động khiếu nại tố cáo nào của dân khiếu kiện các địa phương khuấy đảo tại Thủ đô Hà Nội như mọi năm. Nói vậy cũng đủ nhận ra nguyên nhân thực sự dẫn đến việc gây mất an ninh trật tự của người dân khiếu kiện mọi năm và việc cấp tiền cho người dân khiếu kiện mọi năm dưới hình thức tài trợ để người dân tích cực tham gia gây rối hò hét tại khu vực các cơ quan trung ương của Đảng, Nhà nước có mối quan hệ nhân quả  như thế nào với nhau rồi!

Dân khiếu kiện trong mùa covid năm thứ 3…..

Và cứ tưởng mọi sự sẽ cứ thế trôi qua cho hết năm âm lịch 2021 nhưng nào ngờ sát đến tết âm lịch 2022, qua ngày ông Công, ông Táo một số dân khiếu kiện các địa phương lại cứ kéo tiếp ra Hà Nội. Người lôi kéo công dân một số địa phương ra Hà Nội trong thời điểm cận kề Tết là bà Đỗ Thị Hương- người Bình Định. Bà này là đầu mối thường xuyên liên hệ với đám rận chủ, cũng chính là người kích động, lôi kéo tổ chức cho số dân khiếu kiện các địa phương lưu trú tại khu vực tiếp dân oanh tạc khu vực Ba Đình. Các cụ ta thường có câu “Quen mui được mùi ăn mãi” dân khiếu kiện các địa phương nghe theo lời dụ dỗ, kéo ra Hà Nội phần để gây sức ép với địa phương trong việc giải quyết khiếu kiện, phần nghĩ rằng như mọi năm thu được mớ rồi về, cái lọ nó bù cái chai, đi đâu đâu mà thiệt. Nào ngờ vướng năm covid, ai cũng khó khăn, anh em rận chủ mải lo cái thân họ ai còn hơi đâu quan tâm đến sự khó khăn, khốn cùng của người dân kiện, và cũng còn tiền đâu mà thuê khiếu kiện diễn trò nữa.

Tâm lý người Việt Nam, ai cũng mong muốn về quê ăn Tết, đánh vào tâm lý này mọi năm đám rận chủ đều có các chiêu trò kích động khiến người dân dồn dập tiến hành các cuộc tuần hành với số lượng đông đảo ra khu vực Ba Đình la hét, kêu cứu. Chúng biến dân khiếu kiện là công cụ thực hiện các hành vi chống đối chính quyền. Năm nay, do sự khó khăn chung của tình hình covid ở trong và ngoài nước đá, rận chủ đành bỏ mối khiếu kiện để mặc, không còn quan tâm gì tới mối hàng vẫn kiếm ra tiền này nữa. Những năm trước, thời điểm này đám rận chủ cứ đăng ảnh, video về người khiếu kiện tỉnh này, bà khiếu kiện tỉnh kia phải màn trời chiếu đất ra Hà Nội đòi công lý, chờ giải quyết khiếu kiện, chúng ra rả trên đài báo phản động thể hiện sự thương dân ghê ghớm, rồi còn thay mặt dân khiếu kiện lên diễn đàn nước ngoài chửi bới chính quyền, nhà nước, năm nay chắc do dịch nên an em rận chủ đi ở ẩn hết rồi, làm dân khiếu kiện tìm hoài chả thấy, làm kèo môi giới của bà Hương giữa rận chủ và khiếu kiện thất bại thảm hại, bà Hương vội vàng trốn chạy khỏi Thủ đô, nhưng không quên xin nhận tiền hỗ trợ về quê ngay và để lại đàn “khiếu kiện” bơ vơ chơ khấc lại ở đất Hà Nội. Thiếu người “cầm đầu” không ai chỉ đạo, không ai cho tiền, không ai hỗ trợ thế nên các hoạt động gây mất trật tự của dân khiếu kiện diễn ra nữa, dân kiện tuy đông nhưng chả còn thấy cảnh la ó, hò hét, kêu cứu như mọi năm. Lâu lắm rồi phố phường Hà Nội mới được yên bình như vậy.

Chuyện đám rận chủ thường xuyên dùng tiền để kích động thúc đẩy các hoạt động gây mất an ninh trật tự của người dân khiếu kiện thì ai cũng biết, chuyện khi rận chủ không có tiền bơm nữa thì dân khiếu kiện vơi hẳn các hoạt động hò hét, kêu la thì ai cũng thấy nhìn ra được. Năm covid thứ 3 giúp ta nhận rõ hơn nữa bản chất con buôn của đám rận chủ, cũng giúp dân khiếu kiện nhận ra bản thân bị lợi dụng, bị sai khiến bởi đồng tiềncủa đám rận ra sao./.

Biển Xanh

Nguồn: Loa phường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG