Saturday, July 27, 2024

Ukraine tự đánh sập cầu để ngăn lính Nga thâm nhập

Theo hình ảnh do camera ghi lại, Ukraine tự đánh sập cầu ngăn lính Nga thâm nhập khiến một chiếc ô tô suýt thành đuốc sống.

Hình ảnh cây cầu trước khi bị đánh sập.

Vào ngày 24/2 (theo giờ địa phương), thông qua tài khoản mạng xã hội Facebook cá nhân, Cố vấn Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Anton Grashchenko cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy một cây cầu qua sông Oskol thuộc làng Senkovo vùng Kharkiv, Ukraine. Mục đích là để ngăn chặn quân đội Nga tiến vào Kharkiv. Phía đầu kia cây cầu là tỉnh Belgorod (Nga).

Vị trí Ukraine cho nổ cầu để ngăn chặn hướng di chuyển của binh lính Nga.

Đoạn video cho thấy, một chiếc xe ô tô đang chuẩn bị qua cầu thì bất ngờ ngọn lửa bùng lên, chiếc cầu bị bom đánh sập. Tuy nhiên rất may, không bao lâu chiếc xe đã quay lại và thoát khỏi vụ tai nạn.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Yevhen Yenin đã xác nhận những tiếng nổ vào sáng sớm nay trên bầu trời thủ đô Kiev là do “một hệ thống tên lửa phòng không Ukraine đánh chặn một tên lửa (Nga) trên bầu trời”.

Nhiều tiếng nổ lớn ngay giữa thủ đô Kiev.

Trong một diễn biến khác, có vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine, ông Anton Gerashchenko, cho biết Kiev đã bị đánh trúng bởi “tên lửa đạn đạo hoặc tên lửa hành trình”. Các bức ảnh được ông Gerashchenko chia sẻ cho thấy một tòa nhà ở Kiev đang bốc chay và lính cứu hỏa đang chữa cháy tại hiện trường.

Một toà chung cư bị cháy rụi ở Kiev.
Lính cứu hỏa đang chữa cháy tại một tòa nhà ở Kiev.

Thị trưởng Kiev, Vitaly Klitschko, cho biết đã có ít nhất 3 người đang ở trong “tình trạng nguy kịch” sau khi các mảnh vỡ của một “tên lửa” bắn trúng một ngôi nhà.

Vụ tấn công diễn ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố tiến hành một “chiến dịch quân sự đặc biệt” nhằm vào Ukraine với mục đích “bảo vệ các nước cộng hoà ly khai Donetsk và Lugansk”.

Một trong những vụ nổ ở Kiev đêm 24/2 là một máy bay SU-27 của Ukraine bị quân đội Nga bắn hạ ở ngoại ô thành phố. CNN cho rằng “bầu trời Ukraine” đã bị chiếm.

Máy bay SU-27 của Ukraine bị bắn hạ. (Ảnh cắt từ clip)

Hãng tin TASS (Nga) nói một số binh sĩ thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 thuộc Lực lượng vũ trang Ukraine đã tự nguyện hạ vũ khí và gia nhập “Cộng hòa Nhân dân Luhansk”, một khu vực ly khai ở miền đông Ukraine đã được Nga công nhận độc lập. Giới chỉ huy lực lượng dân quân thuộc “Cộng hòa Nhân dân Luhansk” cho hay những người này “sẽ được phóng thích về nhà sau khi các hành động thù địch kết thúc”.

“Khó có khả năng Nga đã đạt được các mục tiêu quân sự theo kế hoạch trong Ngày 1”, Bộ Quốc phòng Anh nhận định và đánh giá Ukraine đã “kháng cự dữ dội”.

Bộ Quốc phòng Ukraine nói Nga mất khoảng 800 quân, 7 máy bay, 6 trực thăng, 130 thiết giáp và hơn 30 xe tăng.

Phạm Hùng

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG