Friday, March 29, 2024

Con tàu chở gần 4.000 xe hơi siêu sang Porsche, Bentley, Audi bốc cháy dữ dội, trôi dạt qua nhiều nơi

Con tàu Felicity Ace mang cờ Panama chở hơn 4.000 chiếc xe hơi Porsche, Bentley, Audi khi đi qua Đại Tây Dương đã bốc cháy vào sáng 16-2. Đến 1h30 sáng 18-2 (giờ Việt Nam), tàu vẫn đang tiếp tục cháy.

Tàu Felicity Ace bốc cháy khi qua Đại Tây Dương – Ảnh: THE DRIVE

Theo trang tin The Drive, thủy thủ đoàn của tàu Felicity Ace đã được giải cứu nhưng số phận của những chiếc xe siêu sang trên tàu vẫn chưa được xác định.

Hiện tàu đã trôi dạt vào bờ biển Azores, Bồ Đào Nha. Tàu Felicity Ace khởi hành từ cảng Emden (Đức) vào ngày 10-2. Theo kế hoạch ​​ban đầu, con tàu sẽ đến Davisville, bang Rhode Island (Mỹ) vào sáng 23-2.

Ngoài hàng ngàn chiếc xe Porsche, con tàu cũng đang chở 189 chiếc Bentley và một số lượng xe Audi không xác định.

Có 11 thủy thủ được trực thăng của Hải quân Bồ Đào Nha giải cứu – Ảnh: POLEMBROS SHIPPING

Tàu Felicity Ace thường xuyên được Tập đoàn sản xuất xe hơi Volkswagen (Đức) thuê chở hàng. Tàu cũng đã vận chuyển ít nhất 21 chiếc Lamborghini trong chuyến hành trình gần đây nhất từ ​​châu Âu đến châu Mỹ vào tháng 1-2022.

Sau khi phát đi tín hiệu thông báo gặp nạn vào sáng 16-2, con tàu mang cờ Panama này đã nhanh chóng được tàu tuần tra của Hải quân Bồ Đào Nha cũng như 4 tàu thương mại trong khu vực tiếp cận.

Theo tạp chí Naftika Chronika, thủy thủ đoàn trên tàu Felicity Ace đã rời tàu trên một chiếc xuồng cứu sinh và được tàu chở dầu Resilient Warriordo của Hy Lạp đón. Được biết 11 người trong số 22 thủy thủ đã được trực thăng Bồ Đào Nha cứu sống.

Tàu Felicity Ace đang bốc cháy – Ảnh: AUTO RECENT

Tàu Felicity Ace được đóng vào năm 2005, có chiều dài 200m và chiều rộng là 32m, với sức chở 17.738 tấn. Con tàu có thể chở gần 4.000 chiếc xe hơi. Hiện chưa có thông tin chi tiết về nguyên nhân vụ cháy, ngoài thông tin ngọn lửa bùng phát từ hầm hàng của tàu.

Trong một tuyên bố với trang tin The Drive, nhà sản xuất xe hơi Porsche nói: “Chúng tôi đã lập tức nghĩ đến sinh mạng của 22 thủy thủ đoàn trên tàu Felicity Ace. Họ đã được Hải quân Bồ Đào Nha giải cứu”.

Nhà sản xuất xe Porche cũng khuyến cáo những khách hàng có liên quan liên lạc với đại lý của hãng này đồng thời lưu ý thêm: “Chúng tôi tin rằng một số xe hơi của chúng tôi nằm trong số hàng trên tàu. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết về những chiếc xe cụ thể bị ảnh hưởng tại thời điểm này. Chúng tôi đang liên hệ chặt chẽ với công ty vận chuyển và sẽ chia sẻ thêm thông tin trong thời gian thích hợp”.

Một số khách hàng của Porsche đặc biệt lo lắng nếu những chiếc xe phiên bản giới hạn của họ bị thiệt hại trong vụ việc. Trước đây nhà sản xuất Porsche đã nỗ lực tái sản xuất những chiếc xe phiên bản giới hạn, trong đó có Porsche 911 GT2 RS, khi một số loại xe này chìm xuống biển trong một sự cố chìm tàu vào năm 2019.

Tập đoàn Volkswagen cũng ra tuyên bố chính thức, khẳng định tại thời điểm này hãng chưa có thông tin chính thức về thiệt hại của vụ cháy. Hãng xe hơi của Đức hiện đang làm việc với chính quyền địa phương và hãng tàu để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG