Friday, March 29, 2024

Kháng cáo xin án treo ‘vì gia đình từng bị Covid-19’

Bị cáo kháng cáo xin được hưởng án treo vì đang trực tiếp chăm sóc cha mẹ già yếu, bản thân là lao động chính và… gia đình từng bị nhiễm COVID-19.

Ngày 10/2, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm, đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên phạt phạt Đặng Vinh Quang một năm tù về tội trộm cắp tài sản.

Kháng cáo xin án treo 'vì gia đình từng bị COVID-19' - ảnh 1
Bị cáo Quang tại tòa ngày 10-2. Ảnh: NHẪN NAM

Tại tòa, bị cáo trình bày lý do kháng cáo là bị cáo đã ăn năn hối cải, đang trực tiếp chăm sóc cha mẹ già yếu, bản thân là lao động chính và… gia đình bị cáo từng bị nhiễm COVID-19.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là phù hợp, các lý do bị cáo nêu ra không là căn cứ để xem xét cho hưởng án treo.

Theo án sơ thẩm, Quang là tài xế, được thuê lái ô tô tải đi giao hàng là các bình gas theo hợp đồng. Khoảng 7 giờ 30 ngày 25-1-2021, Quang cùng Nguyễn Hoàng Giang được giao lái xe tải đến kho gas nhận bình gas đi giao.

Theo lệnh xuất kho, Quang và Giang được nhận 45 bình gas loại 45 kg, 5 bình loại 20 kg và 50 bình loại 12 kg. Lúc này, Quang nảy sinh ý định trộm cắp thêm những bình gas loại 12 kg.

Quang đến nơi nhận bình gas, một mình khiêng đủ số lượng bình theo lệnh xuất kho rồi lấy thêm nhiều bình gas loại 12 kg để lên xe rồi chạy xe ra cổng để bảo vệ và giám sát kiểm tra.

Lúc này, giám đốc chi nhánh miền Tây của công ty đi đến cổng và yêu cầu kiểm tra đối với xe của Quang điều khiển thì phát hiện Quang lấy thêm 34 bình gas loại 12 kg. Theo định giá, giá trị khí gas và 34 vỏ bình là hơn 19,4 triệu đồng.

Ngoài ra, Quang và Giang còn khai trước đó đã lấy trộm bình gas hai lần, mỗi lần 1-2 bình. Những lần trộm này đều được giám sát công ty cho phép, khi xe qua cổng thì cả ba thống nhất nói bảo vệ là số bình này do gas không đủ khối lượng nên khách đổi lại. Sau khi lấy được, Quang và Giang đem bán lượng gas trong bình và trả lại vỏ bình cho công ty.

Lần trộm 34 bình gas nêu trên, Giang và người giám sát không giúp sức nên không bị truy tố; hai lần trộm trước đó không đủ định lượng truy cứu trách nhiệm hình sự nên cả hai bị phạt hành chính.

Nhẫn Nam

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG