Thursday, March 28, 2024

Nhìn số ca tử vong, Bí thư Nguyễn Văn Nên cứ tưởng đọc nhầm

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chia sẻ: “Theo báo cáo của Sở Y tế cho thấy số ca nhiễm nCoV có tăng, nhưng ca nặng, ca tử vong ở mức thấp, thấp tới mức tôi cứ đọc tới đọc lui xem có nhầm không”.

Mở đầu bài phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 sáng 11/2, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng nhấn mạnh TP.HCM đã hoàn thành sứ mệnh tổ chức một cái Tết tri ân, nghĩa tình cho người dân.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cho hay TP.HCM đã trải qua một cái Tết bình yên. Nhưng sau Tết, một lần nữa mọi người lại hồi hộp, lo sợ về một đợt dịch mới bùng phát.

“Đến nay, báo cáo của Sở Y tế cho thấy số ca nhiễm nCoV có tăng, nhưng ca nặng, ca tử vong do Covid-19 vẫn ở mức thấp, thấp tới mức tôi cứ đọc tới đọc lui xem có đọc nhầm không. Mấy ngày nay ca tử vong tiến về hướng số 0. Đó là kết quả rất đáng mừng”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nói.

ca tu vong do Covid-19 anh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chúc Tết người dân.

Bên cạnh đó, hơn 96% công nhân, người lao động trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết cũng là tín hiệu đáng mừng bởi trước đó, TP.HCM lo ngại sự trở lại của người dân sẽ rất “dè dặt”.

“Người dân đánh giá là sự chăm lo Tết của thành phố khiến họ cảm thấy có niềm tin chứ không như trước đó. Như vậy, người dân không bỏ thành phố khi chúng ta có trách nhiệm với họ”, ông Nên chia sẻ.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho rằng đây là sức mạnh mới để TP.HCM hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022 với tốc độ cao nhất.

Tiếp thu chỉ đạo của Bí thư Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh nhiệm vụ thực hiện đạt và vượt kế hoạch năm 2022 để tạo đà thắng lợi, hoàn thành mục tiêu cả nhiệm kỳ.

UBND TP.HCM đã có kế hoạch làm việc với các ngành, quận, huyện, TP Thủ Đức, để giao nhiệm vụ và sẽ hoàn thành trước 10/3.

Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi phát biểu tại hội nghị sáng nay.

Thời gian tới, UBND TP.HCM rà soát, củng cố lại các tổ công tác, vấn đề còn tồn đọng để phân nhóm, có kế hoạch giải quyết theo từng nhóm, từng quý nhằm tháo gỡ khó khăn.

Chủ tịch Phan Văn Mãi cho biết năm 2022, TP.HCM sẽ tập trung vào một số công việc lớn, có tính khởi động của nhiệm kỳ. Cụ thể như khép kín vành đai 2, có thể hoàn thiện trong năm 2023; hoàn thiện pháp lý để khởi động vành đai 3, 4; chạy thương mại tuyến metro 1 trong 2023; khởi công tuyến metro 2…

Theo đó, người đứng đầu chính quyền TP HCM đặt ra một số mục tiêu cụ thể trong năm nay như: khởi động lại và khép kín đường Vành đai 2; hoàn thiện pháp lý để chuẩn bị khởi công Vành đai 3; hoàn thành cơ bản để chạy thử Metro Số 1 sẵn sàng chạy thương mại trong năm 2023; khởi công tuyến Metro Số 2; hoàn thành pháp lý để thực hiện Chương trình nhà ở thay nhà ven kênh rạch; triển khai dự án rạch Xuyên Tâm trong năm 2022.

“Đây là những công việc thành phố đã đề ra trong rất nhiều năm trước và cũng là mong mỏi của các thế hệ lãnh đạo, nhân dân TP HCM nhưng nhiều lý do chúng ta chưa triển khai được. Vì vậy, trong năm nay thành phố khởi động các dự án này để đến cuối nhiệm kỳ 2025 sẽ hoàn thành”, ông Mãi nói và cho rằng sau đại dịch vấn đề an sinh xã hội đã đặt ra một vấn đề lớn đòi hỏi thành phố tiếp tục quan tâm, chăm lo cho người lao động để họ yên tâm làm việc.

Ông Phan Văn Mãi cũng cho biết thành phố sẽ củng cố lại các tổ công tác, rà soát các vấn đề còn tồn động từ đầu tư công đến tư nhân, các vấn đề của doanh nghiệp, người dân để phân nhóm, có kế hoạch giải quyết cụ thể theo từng tháng, từng quý. Tương tự, ông yêu cầu quận huyện phải rà soát các tồn tại để giải quyết theo từng tháng để giúp “giải phóng năng lượng cho thành phố”.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói rằng thành phố đã hoàn thành sứ mệnh tổ chức Tết tri ân, nghĩa tình cho người dân. “Thành phố đã có một cái Tết bình an, đầm ấm, tri ân, nghĩa tình, chia sẻ và an toàn. Một cái Tết mà trước đó không ai nghĩ tới có thể bình yên đến như vậy, vì chúng ta có nhiều nỗi lo”, ông Nên nói.

ca tu vong do Covid-19 anh 2
TP.HCM đặt mục tiêu hoàn thành vành đai 2 trong nhiệm kỳ 2021-2025.

Theo ông Nên, sau Tết một lần nữa mọi người lại hồi hộp, lo sợ về đợt dịch mới bùng phát. Tuy nhiên, đến nay, báo cáo của Sở Y tế cho thấy số ca nhiễm nCoV có tăng, nhưng ca nặng, ca tử vong do Covid-19 vẫn ở mức thấp là những kết quả rất đáng mừng. Bên cạnh đó, theo ông hơn 96% công nhân, người lao động trở lại thành phố sau kỳ nghỉ Tết là tín hiệu lạc quan bởi trước đó thành phố lo ngại sự trở lại của người dân sẽ rất “dè dặt”.

“Người dân đánh giá sự chăm lo Tết của thành phố khiến họ cảm thấy có niềm tin chứ không như trước đó. Như vậy, người dân không bỏ thành phố khi chúng ta có trách nhiệm với họ”, ông Nên nói và yêu cầu trong năm 2022, các sở ngành phải hoàn thành nhiệm vụ kinh tế – xã hội với tốc độ cao nhất mới hy vọng hoàn thành mục tiêu của nhiệm kỳ mà Đảng bộ thành phố lần thứ 11 đặt ra.

Theo báo cáo của UBND TP.HCM, tổng kinh phí chăm lo Tết Nhâm Dần 2022 cho các đối tượng là hơn 1.062 tỷ đồng (tăng hơn 136 tỷ đồng so với Tết Tân Sửu 2021). Mức thưởng Tết bình quân tại TP.HCM là 8,88 triệu đồng/người, cao hơn 0,8% so với Tết Tân Sửu 2021 (8,81 triệu đồng/người).

Thu Anh 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG