Thursday, March 28, 2024

Hé lộ ý định thật sự của Putin với Ukraine

Đại sứ Nga tại Australia khẳng định, quân đội ở biên giới Nga-Ukraine chỉ là để “cảnh báo, không phải là một mối đe dọa”.

Đại sứ Nga tiết lộ ý định thật sự của Putin với Ukraine - Ảnh 1.
Tổng thống Nga Putin. Ảnh NZ Herald

Hơn 100.000 quân Nga hiện đang đóng tại biên giới Ukraine, dấy lên quan ngại từ các thành viên NATO rằng, Tổng thống Putin đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược nước láng giềng bất chấp Moscow nhiều lần phủ nhận.

Đại sứ Nga tại Australia Aleksey Pavlovsky hôm 25/1 tái khẳng định, Nga không có kế hoạch xâm lược nào cả.

Ông Pavlovsky nói với ABC Radio National rằng: “Chúng tôi không có ý định xâm lược. Thật đáng tiếc là tình hình được miêu tả theo cách khác bởi các đối tác phương Tây của chúng tôi”.

“Những đội quân này không phải là một mối đe dọa, họ là một lời cảnh báo. Một lời cảnh báo cho các nhà cầm quyền Ukraine rằng đừng nên thực hiện một cuộc phiêu lưu quân sự liều lĩnh”, ông Pavlovsky nói thêm.

“Đó không phải là một cách buồn cười để chuẩn bị cho một cuộc xâm lược sao? Chỉ tập hợp quân đội ở biên giới và để họ đóng ở đó hàng tháng trời… Khi bạn chuẩn bị cho một cuộc xâm lược, bạn chỉ cần làm điều đó ngay lập tức”, Đại sứ Nga lý giải việc Nga điều quân đến biên giới Ukraine.

Ngoại trưởng Australia Marise Payne đã xác nhận rằng, mặc dù Australia sẽ không gửi hỗ trợ quân sự cho Ukraine, nhưng chính phủ nước này đang xem xét hỗ trợ Kiev vấn đề an ninh mạng nếu Nga không rút quân.

Những tuyên bố của ông Pavlovsky được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông sẽ xem xét các biện pháp trừng phạt cá nhân đối với Tổng thống Vladimir Putin nếu Nga xâm lược Ukraine.

“Sẽ có những hậu quả to lớn nếu (ông Putin) tiến vào và xâm lược toàn bộ đất nước, hoặc một phần”, ông Biden nói.

Các thành viên của Lực lượng Phòng vệ Lãnh thổ Ukraine tập luyện trong một công viên thành phố ở Kiev. Ảnh AP.

Nhưng mặc dù đặt gần 9.000 binh sĩ trong tình trạng báo động cao độ để có thể sẵn sàng triển khai, Tổng thống Mỹ cho biết nước ông hiện không có kế hoạch gửi quân đến khu vực.

Ngọc Anh

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG