Tuesday, March 19, 2024

Mạc Văn Trang định biếu không “3 đặc khu’ cho Mỹ

Mạc Văn Trang định biếu không “3 đặc khu’ cho Mỹ

Vẫn là liên quan tới câu chuyện chuyến viếng thăm của phó tổng thống Mỹ Haris tới Việt Nam và việc Việt Nam cho phép Mỹ thuê khu đất hơn 3 hec ta tại Hà Nội để xây khu phức hợp Đại sứ quán của người Mỹ, mới đây nhà “dân chủ” mạc Văn Trang hồ hởi bày tỏ chính kiến trên facebook rằng “Giá Mỹ thuê luôn 3 cái đặc khu 99 năm, dân ta chả biểu tình phản đối đâu nhỉ”.

Tus này của Mạc Văn Trang cho thấy ngay bản chất của Mạc Văn Trang cũng như các nhà “dân chủ” Việt đó là luôn tôn sùng giá trị Mỹ và thần tượng Mỹ quá mức, thậm chí tới mức cực đoan.

Nhắc lại bài toán 99 năm, Viễn tôi hôm trước đã có bài viết rằng cũng là cho thuê đất 99 năm, nhưng tại sao khi xây dựng dự thảo luật đặc khu, dù chưa có một quyết định nào về việc cho Trung Quốc thuê 99 năm, nhưng các nhà “dân chủ” đã mặc định đó là Trung Quốc thuê đất, từ đó ào ào phản đối, thậm chí kích động thành bạo động.

Vậy mà khi cho Mỹ thuê để xây dựng đại sức quán 99 năm không thấy nhà dân củ nào phản đối.

Rồi nay lại thêm ý kiến của anh Mạc Văn Trang nữa

Phải chăng Mỹ tốt hơn Trung Quốc và theo các nhà “dân chủ” thì cứ phải cho Mỹ thuê mới được.

Thực ra trong bối cảnh bây giờ, so sánh nước này tốt hơn nước kia rất khó. Chẳng nước nào tốt hơn nước nào và cũng chẳng nước nào cho không Việt Nam được cái gì, tất cả đều được soi xét trên góc độ lợi ích.

Mỹ hay Trung quan hệ với Việt Nam tốt xấu đến đấu cũng phụ thuộc lợi ích của họ với Việt nam như thế nào.

Trung QUốc thì tôi không bàn nữa, chỉ bàn về Mỹ.

Phải chăng Mỹ là tốt đẹp hết.

Nên nhớ rằng Mỹ chính là quốc gia đã tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam và nỗi nhục trong thất bại tại Việt Nam chưa bao giờ nguôi trong lòng của họ.

Mỹ vẫn luôn chính sách thù địch với Việt Nam, tìm cách chuyển hóa chế độ chính trị tại Việt Nam. Hãy nhìn xem cách họ dung túng, hậu thuẫn ủng hộ cho các tổ chức phản động khủng bố như Việt Tân hay số đối tượng chống phá trong nước sẽ rõ.

Mỹ tăng cường quan hệ với Việt Nam, chẳng qua vì Việt Nam có một vị trí chiến lược trong tính toàn toàn cầu của Mỹ, nhất là tại khu vực Đông Á và trong chiến lược kiềm chế sự trỗi dậy của Trung Quốc mà thôi. Mặt khác, tăng cường hợp tác nhưng là để chuyển hóa Việt Nam theo ý đồ của Mỹ chứ không phải giúp một cách vô tư đâu.

Thế nên những người như Mạc Văn Trang me Mỹ quá mức, chẳng qua là vì quá ngây thơ về chính trị.

Loại như Mạc Văn Trang và các nhà “dân chủ”, chắc đất của tổ tông chẳng cần cho thuê đâu, họ sẵn sàng biếu không cũng nên.

Viễn

Nguồn: Dân quyền

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG