Friday, March 29, 2024

Đài Loan lo sợ Trung Quốc sẽ có “trận giả, đánh thật”

Cơ quan phòng vệ Đài Loan cảnh báo Trung Quốc có thể mở một cuộc tấn công bất ngờ bằng cách biến các cuộc tập trận chung gần hòn đảo thành các hoạt động tác chiến quy mô toàn diện, South China Morning Post đưa tin ngày 13/12.

Lãnh đạo Đài Loan Thái Văn Anh tại căn cứ không quân ở miền Nam Đài Loan vào ngày 18/11. Ảnh: AFP.

Báo cáo cho biết Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) có khả năng sử dụng cách tiếp cận đa chiều để phát động một cuộc tấn công tổng lực nhằm chiếm lấy Đài Loan trong thời gian ngắn nhất với tổn thất tối thiểu.

PLA trước tiên có thể lấy cớ dàn dựng các cuộc tập trận chung giữa không quân, hải quân và lục quân trên bờ biển phía đông và nam của Trung Quốc, gần Đài Loan, để đe dọa.

“Sau đó, họ sẽ điều nhiều tàu chiến đến Tây Thái Bình Dương để đẩy lùi bất kỳ lực lượng nước ngoài nào đến viện trợ cho Đài Loan, và áp đặt một vòng vây chiến lược để ngăn cản các lực lượng nước ngoài đến giúp đỡ”, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết trong báo cáo.

PLA sau đó sẽ biến các cuộc tập trận thành các hoạt động thực chiến, bao gồm bắn tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình vào các vị trí phòng không, trạm radar và trung tâm chỉ huy của Đài Loan, báo cáo cho biết.

Trong khi đó, lực lượng hỗ trợ chiến lược của lục quân sẽ làm tê liệt hoặc hạn chế hiệu quả sử dụng phương tiện điện tử trong các cơ sở quân sự quan trọng của Đài Loan.

Một khi đã thiết lập được ưu thế trên biển và trên không, PLA sẽ điều tàu đổ bộ, máy bay vận tải và trực thăng để tấn công các căn cứ quân sự quan trọng ở Đài Loan. Báo cáo cho biết thêm PLA sẽ cố gắng triển khai các hoạt động của mình trong thời gian ngắn nhất, trước khi các thế lực nước ngoài can thiệp.

Báo cáo cũng kêu gọi hỗ trợ ngân sách phòng vệ Đài Loan, mua nhiều loại vũ khí nhằm tăng cường các nhiệm vụ “phòng không, phản công, kiểm soát trên không và trên biển” để đẩy lùi hành động xâm lược của PLA.

Bắc Kinh luôn tuyên bố đảo Đài Loan là “lãnh thổ không thể tách rời” của Trung Quốc và không loại trừ khả năng dùng vũ lực để thống nhất.

Khai Tâm

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG