Friday, March 29, 2024

Khi “ông trùm” là những người trẻ điều hành sới bạc chấn động nhất cả nước

Một loạt các đường dây đánh bạc “khủng” được Công an triệt phá trong thời gian gần đây chấn động dữ dội trong dư luận. Không chỉ bởi số tiền quá lớn được phanh phui, mà cầm đầu đường dây là những “anh trùm” có tuổi đời rất trẻ. Trong đó có cả trí thức lưu manh sử dụng siêu xe để đánh bóng tên tuổi, cám dỗ, chiêu dụ và truyền tư tưởng lệch lạc đến giới trẻ cách làm giàu… không khó.

Khi “ông trùm” là những người trẻ điều hành sới bạc chấn động nhất cả nước
Vỏ bọc doanh nhân của trùm đường dây đánh bạc trăm nghìn tỉ Trần Tuấn Thành. “Ông trùm” cờ bạc 33 tuổi dùng xe sang và những chuyến du lịch hấp dẫn để chiêu dụ con bạc bước vào con đường làm giàu không khó

Những “ông trùm” điều hành đường dây cờ bạc lớn nhất nước tuổi chỉ 27 đến 36

Một đường dây đánh bạc “khủng” lớn nhất từ trước tới nay vừa được Cục An ninh mạng & phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao “chỉ điểm” công an TP.HCM triệt phá, số tiền 88.000 tỷ đồng (3,8 tỷ USD) gây xôn xao dư luận. Khi danh tính bốn “ông trùm” cầm đầu đường dây cờ bạc Swiftonline, Nagaclubs… dưới hình thức đầu tư tài chính công khai, nhiều người bất ngờ khi tất cả đều có tuổi đời rất trẻ: Huỳnh Long Nhu (28 tuổi), Nguyễn Đắc Quý (27 tuổi), Huỳnh Long Bạch (30 tuổi), và Phạm Thị Mai Ngân (36 tuổi).

Dù trẻ tuổi nhưng thủ đoạn các đàn anh, đàn chị này chiêu dụ “con mồi” đơn giản đến mức nhiều người không nghĩ đến: chỉ với việc đưa ra các giấy tờ “hoạt động quốc tế hợp pháp”, bảo rằng “đây là đầu tư tài chính chứ không phải đánh bạc” và xây dựng hình ảnh hào nhoáng cho các Leader với thu nhập cực khủng từ việc cá cược, thể hiện cuộc sống đẳng cấp bằng các ô tô sang, buổi từ thiện tiền tỷ. Bằng cách này, đã có hàng nghìn người đầu tư số tiền lớn vào sàn giao dịch, lao đầu vào như con thiêu thân vì tin lời rao giảng “làm giàu không khó, miễn có máu liều” của Leader “chim mồi”.

Anh Võ Minh Chiến (ngụ TP Thủ Đức) đại diện cho 23 nạn nhân ở TP.HCM và các tỉnh lân cận nộp đơn cho cơ quan điều tra tố cáo: “Bị những cá nhân “chủ sàn” Swiftonline lừa đảo hơn 20 tỷ đồng. Chúng tôi không tham gia cờ bạc, mà tin tưởng phương thức đầu tư này “hoàn toàn hợp pháp” như chủ sàn công bố”.

Khi “ông trùm” là những người trẻ điều hành sới bạc chấn động nhất cả nước
Thủ đoạn Swiftonline quảng cáo để lôi kéo người chơi đầu tư tiền. Đánh bạc núp dưới vỏ bọc “đầu tư tài chính”. Ảnh chụp màn hình

3,8 tỷ USD chỉ là con số ban đầu công an thống kê chưa đầy đủ về số tiền đánh bạc của đường dây này. Trong đó khi đó, với 3,8 tỷ USD này gấp 3,8 lần số tiền mà Tập đoàn Lego vừa đầu tư vào Việt Nam, gấp 5 lần tổng giá trị vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam, gấp 8 lần tổng giá trị vốn tập đoàn điện tử Nhật Bản Panasonic đầu tư vào nhà máy mới sản xuất thiết bị chất lượng không khí trong nhà tại tỉnh Bình Dương.

Hơn nữa, với 3,8 tỷ USD này đã có thể ngăn chặn được 1/2 nạn đói trên toàn thế giới. So sánh để thấy, đường dây cờ bạc này đã hút số tiền khủng khiếp đến nhường nào? Gieo tư tưởng lệch lạc “làm giàu không khó” vào biết bao con người, để lại biết bao hệ lụy cho gia đình và xã hội.

Khi “ông trùm” là những người trẻ điều hành sới bạc chấn động nhất cả nước
Ninh Thuận triệt xóa đường dây đánh bạc qua mạng lớn nhất từ trước đến nay do Nguyễn Hoàng Gia Bảo, 35 tuổi cầm đầu

Trí thức lưu manh tác hại đến xã hội, gieo vào giới trẻ tư duy lệch lạc

Trước đó không lâu, tháng 11-2021, một đường dây đánh bạc quốc tế “khủng” hàng trăm nghìn tỷ đồng được Cục cảnh sát hình sự (Bộ Công an) triệt phá. Bất ngờ là người cầm đầu đường dây này là Trần Tuấn Thành, giám đốc công ty ITBIZ, chuyên về lĩnh vực truyền thông, có tuổi đời rất trẻ sinh năm 1988.

Trên trang cá nhân, Trần Tuấn Thành đánh bóng bản thân, xây dựng cho mình hình ảnh một mẫu người thành đạt trẻ tuổi, đi xe sang, mặc đồ hiệu, thường xuyên du lịch hưởng thụ cuộc sống ở trời Tây.

Xuất hiện đạo mạo trên truyền thông, Trần Tuấn Thành đạo mạo “dạy” mọi người cách làm giàu ngay khi khởi nghiệp, với những triết lý thúc giục đầu tư vào cờ bạc – hãy hành động, đừng chần chừ: “Sống mỗi ngày như thể đó ngày cuối cùng của bạn”.

Trần Tuấn Thành sở hữu hàng loạt group, fanpage lớn nhất mạng xã hội Việt Nam và mỗi ngày đều xuất hiện để dạy đạo lý, thể hiện là người có lý tưởng, ước mơ hoài bão với những câu nói, phương châm sống mà khi nhắc đến ai cũng phải gật gù: “Tài sản có bao nhiêu không phải thước đo thành công hay thành đạt. Thước đo là việc từ công cụ tài sản đó bạn cho đi bao nhiêu, giúp đỡ được những ai, và được bao nhiêu người tôn trọng, yêu quý?”. Và Trần Tuấn Thành tự nhận: “Luôn mong muốn mang đến những chia sẻ, kinh nghiệm thành công và con đường marketing đúng đắn cho những bạn trẻ đang định hướng sự nghiệp ở lĩnh vực này”.

Cơ quan điều tra ban đầu xác định, có hàng triệu tài khoản tham gia đánh bạc, 600 tài khoản ngân hàng để nhận tiền tổ chức đánh bạc, 40 đại lý ở trong nước và nước ngoài như Hàn Quốc, Nhật Bản, Campuchia… Máy chủ được các đối tượng đặt ở nước ngoài và điều hành tại Việt Nam núp dưới mác công ty truyền thông của Trần Tuấn Thành.

Quá trình khám xét, cơ quan công an thu giữ hàng chục tỷ tiền mặt, nhiều ô tô – đạo cụ quan trọng để phục vụ đối tượng đánh bóng tên tuổi hàng ngày, “chiêu sinh” con mồi vào tổ chức đánh bạc của mình.

Khi “ông trùm” là những người trẻ điều hành sới bạc chấn động nhất cả nước

“Ông trùm” ẩn mình tinh vi, có tiếng “hiền lành”

Chấn động trong các đường dây tội phạm cờ bạc vừa phanh phui gần đây, nhiều người biết đến tỉnh Ninh thuận khi công an tỉnh này vừa triệt phá đường dây đánh bạc lớn nhất từ trước đến nay của tỉnh, với con số 700 tỷ đồng. Khi công an đến nhà khám xét và dẫn đi, người dân ngỡ ngàng vì Nguyễn Hoàng Gia Bảo, sinh năm 1986 là người “hiền lành” có tiếng ở địa phương.

Với “chiếc vỏ” thân thiện, hào phóng và nhã nhặn, Bảo đuợc lòng hầu hết người dân nơi đây. Từ trẻ vị thành niên, thanh niên đến người có tuổi đều thích chơi với Bảo. Dĩ nhiên, Bảo cũng “dạy” mọi người cách kiếm tiền, trong đó có cả 6 đối tượng liên quan vừa bị bắt và trên 500 đối tượng tham gia “sòng bạc” này có nhiều người là láng giềng của Bảo.

“Làm sao nó là người cầm đầu đường dây đánh bạc được” – người dân vẫn còn bàng hoàng khi công an đưa ra ánh sáng vụ việc. Con số 700 triệu đồng có lẽ chẳng “so kè” được với những “anh trùm” ở trên, nhưng ở một vùng miền núi hẻo lánh của tỉnh Ninh Thuận thì đó là con số rất khủng khiếp.

Quan trọng hơn, nếu như đường dây đánh bạc trực tuyến của Bảo cầm đầu không sớm bị phanh phui, lực lượng chức năng chặn đứng kịp thời sẽ ảnh hưởng khôn lường đến lối sống của nhiều thế hệ, tác hại sâu rộng đến an sinh xã hội không chỉ trên một địa bàn tỉnh này.

Một cán bộ làm công tác dân vận đã đúc kết: “Đã nghèo mà thanh niên còn không chịu học, đòi gia đình bán đất để đầu tư vào đánh bạc, suy nghĩ nông cạn làm giàu không khó. Cán bộ đã tuyên truyền, cảnh báo rất nhiều rồi nhưng xem ra cần thực hiện nhiều hơn để người dân cảnh giác hơn”.

Khi “ông trùm” là những người trẻ điều hành sới bạc chấn động nhất cả nước

Thụy Vũ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG