Friday, March 29, 2024

900 nhân viên được giám đốc mời họp qua Zoom để đuổi việc

Khi người lao động đang chới với vì đại dịch, bất ngờ một giám đốc điều hành (CEO) đã mời 900 nhân viên tham gia một cuộc họp trực tuyến qua ứng dụng Zoom rồi sa thải họ.

 

RT ngày 6/12 cho biết, CEO một công ty khởi nghiệp cho vay thế chấp của Mỹ có tên Better đã quyết định sa thải cùng lúc 900 nhân viên, tương đương 9% tổng số người lao động, bằng cách mời họ họp trực tuyến qua ứng dụng Zoom để thông báo.

“Nếu bạn được triệu tập vào cuộc họp online này thì có nghĩa bạn là một phần của nhóm không may mắn đang bị cho thôi việc. Quyết định này có hiệu lực ngay lập tức”, Giám đốc điều hành Vishal Garg của công ty cho biết trong một hội thảo trên ứng dụng Zoom vào tuần trước.

Ông cho biết quyết định này được dựa trên hiệu quả thị trường, hiệu suất và năng suất làm việc của một số thành phần cá nhân. Ông cáo buộc những nhân viên bị chấm dứt hợp đồng đã “ăn cắp” thời gian, trí lực của cả đồng nghiệp và khách hàng thông qua phong cách làm việc lười nhác, không hiệu quả.

“Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp tôi làm điều này mặc dù tôi không muốn một chút nào. Lần cuối cùng tôi sa thải nhân viên, tôi đã khóc”, Garg nói thêm. Bên cạnh đó, đây cũng không phải là lần đầu tiên Garg đả kích nhân viên của mình. Theo báo cáo của Forbes, hồi đầu năm nay ông từng gọi một số người là “những con cá heo ngu ngốc” vì chậm trả lời email ông gửi.

Sau khi lan truyền trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại cảnh Garg thông báo quyết định sa thải tới các nhân viên đã gây ra những cuộc tranh cãi kịch liệt và nhiều người cho rằng anh ta hành xử thiếu nhân văn.

Better.com là công ty cung cấp dịch vụ cho vay thế chấp phát triển mạnh mẽ trong đại dịch Covid-19. Tuy vậy, thời gian gần đây, Better đang gặp khó khăn tài chính. Sau khi sa thải 900 nhân viên, công ty vẫn còn khoảng 9.000 người lao động tại Mỹ, Ấn Độ và Anh.

Hạnh Nhân

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG