Friday, March 29, 2024

Chuyên gia Anh tuyên bố đã tìm thấy máy bay MH370, bí ẩn cuối cùng được giải đáp

Chuyến bay MH 370 của Malaysia Airlines vừa được một kỹ sư hàng không vũ trụ tuyên bố đã tìm thấy bằng cách sử dụng công nghệ theo dõi mới mang tính cách mạng.

MH370: Chuyên gia tuyên bố đã tìm thấy máy bay, bí ẩn cuối cùng được giải đáp - Ảnh 1.
MH370 được tìm thấy ở Broken Ridge là một cao nguyên đại dương ở phía đông nam Ấn Độ Dương. Ảnh 7news

Chuyên gia người Anh Richard Godfrey tuyên bố chiếc máy bay MH370 đã lao xuống Ấn Độ Dương cách Perth 1993km về phía tây và nằm dưới mặt nước 4000m.

Chiếc máy bay MH370 biến mất không dấu vết khi đang trong hành trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh vào ngày 8/3/2014, với 239 người trên máy bay.

Trong một báo cáo mới được công bố ngày 30/11, ông Godfrey cho biết ông đã sử dụng một hệ thống công nghệ cao được gọi là truyền tín hiệu để theo dõi chuyển động cuối cùng của máy bay.

Ông mô tả công nghệ này là “một loạt các sợi dây ba chân hoạt động theo mọi hướng từ đường chân trời đến phía bên kia của địa cầu”. Khi máy bay bay qua những “dây ba chân” này, tín hiệu bị gián đoạn.

Kỹ sư hàng không Richard Godfrey. Ảnh chụp màn hình
Vị trí “yên nghỉ” của MH370, theo chuyên gia Godfrey. Ảnh chụp màn hình

Ông Godfrey cho biết ông đã kết hợp phương pháp mới với dữ liệu từ hệ thống liên lạc vệ tinh trên máy bay MH370 để theo dõi chuyến bay cuối cùng của chiếc máy bay mất tích.

Ông Godfrey cho rằng: “Hai hệ thống này cùng nhau có thể được sử dụng để phát hiện, xác định và khoanh vùng MH370 trong đường bay của nó vào Nam Ấn Độ Dương.

Theo báo cáo của ông, máy bay đã bị rơi khoảng một phút sau khi liên kết vệ tinh cuối cùng vào lúc 8h19 sáng trên Ấn Độ Dương.

Ông Godfrey tin rằng chiếc máy bay đang nằm ở Broken Ridge-là một cao nguyên đại dương ở phía đông nam Ấn Độ Dương. Vị trí này không nằm trong khu vực tìm kiếm ban đầu do Cục An toàn Giao thông Úc xác định vào năm 2015, nhưng nó nằm ở phần phía bắc của khu vực tìm kiếm dài 120.000 km vuông vào năm 2016.

Một cuộc tìm kiếm khác vào năm 2018 do Ocean Infinity của Mỹ điều hành đã bỏ sót vị trí chỉ 28 km. Ông Godfrey nói với Sunrise ngày 1/12 rằng ông “rất tự tin” là đã xác định được MH370 đang ở đâu.

“Chúng tôi có khá nhiều dữ liệu từ vệ tinh, chúng tôi có hải dương học, phân tích trôi dạt, chúng tôi có dữ liệu hiệu suất từ Boeing, và bây giờ là công nghệ mới này.

Ông Godfrey cho biết ông tin rằng nguyên nhân của thảm họa MH370 là “không tặc” và “hành động khủng bố” của phi công cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah, người đã “quyết định chuyển hướng máy bay của mình và khiến nó biến mất ở một trong những nơi xa nhất trên thế giới”.

MH370: Chuyên gia tuyên bố đã tìm thấy máy bay, bí ẩn cuối cùng được giải đáp - Ảnh 2.
Chuyến bay MH370 mất tích bí ẩn từ năm 2014.

Bí ẩn cuối cùng đã được giải quyết?

Biên tập viên hàng không Tây Úc Geoffrey Thomas đã mô tả báo cáo mới là một “bước đột phá lớn”.

Điều này là do vị trí MH370 được đề xuất nằm trong khu vực mà Giáo sư Charitha Pattiaratchi, Trưởng khoa Hải dương học của Đại học Tây Úc (UWA) đã tuyên bố trước đó.

“Điều rất thú vị về nó là vị trí được Richard Godfrey xác định là cực kỳ gần với vị trí mà UWA xác định”, ông Godfrey nói với Sunrise.

Thomas cho biết có khả năng một cuộc tìm kiếm MH370 mới sẽ được đưa ra sau khi báo cáo được công bố. “Tôi hy vọng rằng vào mùa hè năm sau, họ sẽ khởi động một cuộc tìm kiếm MH370 khác”, Thomas cho biết.

Minh Ngọc

 

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG