Wednesday, May 1, 2024

Đừng vì nhận định cá nhân mà phủ định con đường phát triển của dân tộc

Gần đây, Đài Á châu tự do – RFA tung ra bài viết “Sách ông Trọng viết có thể truyền cảm hứng, niềm tin vào chủ nghĩa xã hội?” với nhiều nội dung sai trái. Thông qua việc phỏng vấn Nguyễn Khắc Mai, các đối tượng táo tợn cho rằng “niềm tin vào CNXH ở Việt Nam từ lâu đã không còn”.

Đừng vì nhận định cá nhân mà phủ định con đường phát triển của dân tộc

Trước hết, nói về Nguyễn Khắc Mai, người được RFA “chọn mặt gửi vàng” để tiến hành phỏng vấn. Ông Mai nguyên là Vụ trưởng vụ Nghiên cứu của Ban Dân vận Trung ương, có học hàm giáo sư. Tuy nhiên, sau khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Khắc Mai lại ngoảnh mặt với Đảng, với chế độ. Chửi chỗ này, chỗ kia thối nát. Chả có lẽ cứ khi về hưu là mới thấy sao?

Liên quan đến con đường đi lên CNXH của Việt Nam, khi trả lời phỏng vấn của RFA, ông Nguyễn Khắc Mai đưa ra nhiều thông tin xuyên tạc, sai trái, vô căn cứ như: “một khi giai cấp vô sản cướp được chính quyền, thì họ sẽ thúc đẩy một chế độ ủy trị, để cho một nhóm nhỏ thay mặt họ và cai trị họ, và ngay lập tức họ rơi vào sự lừa dối, lừa bịp và lệ thuộc…”, “hiện giai cấp công nhân ở các nước công sản là gia cấp bần cùng nhất, tội tình nhất, khổ sở nhất…”. Thông qua bài viết trên, RFA và ông Nguyễn Khắc Mai muốn hù doạ người dân về tương lai của đất nước.

Nằm trong chiến lược chống phá Việt Nam, các đối tượng không từ thủ đoạn nào để làm lung lay niềm tin vào con đường đi lên CNXH của chúng ta. Một mặt, những kẻ này ra sức ca ngợi, cổ vũ, tô sáng cho các nước tư bản, cho chế độ đa nguyên, đa đảng. Ngược lại, họ không tiếc công sức hạ bệ, vấy bẩn, bôi lem, công kích các nước đi theo con đường xã hội chủ nghĩa do Đảng cộng sản lãnh đạo.

Vậy nhưng sự thực thì không thể che giấu. Giai cấp công nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh, có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển chung của đất nước. Trình độ học vấn và trình độ chuyên môn, nghề nghiệp, chính trị của giai cấp công nhân ngày càng được cải thiện. Lực lượng công nhân nói riêng và toàn thể nhân dân cả nước nói chung luôn được tạo điều kiện để phát triển một cách toàn diện.

Đồng thời, những kết quả mà Việt Nam đạt được trên tất cả các lĩnh vực là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy con đường cách mạng đang đi là chính xác. Dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, đời sống kinh tế, xã hội của Việt Nam đã có sự phát triển đáng ghi nhận. Trải qua 35 năm đổi mới, có thể khẳng định nước ta chưa bao giờ có được vị thế, cơ đồ to lớn như hiện nay. Tốc độ tăng trưởng bình giai đoạn 2016 – 2020 ước đạt khoảng 5,9%, thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao nhất khu vực, thế giới. Mức thu nhập bình quân hiện nay 2.800 USD/người. Việt Nam đã tham gia hầu hết các tổ chức quốc tế, trở thành một thành viên tích cực, có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

Chúng ta không phủ nhận trong quá trình phát triển vẫn còn tồn tại những mảng tối, những khó khăn, thách thức nhất định. Tuy nhiên, con đường mà chúng ta đang đi là hoàn toàn đúng đắn. Những luận điệu phủ nhận sự phát triển của đất nước, đòi Việt Nam phải từ bỏ định hướng phát triển đất nước là vô căn cứ, phi lý, không thể chấp nhận.

Bảo An 

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG