Thursday, March 28, 2024

Lật tẩy trò “gạch mặt ăn vạ” của Bùi Thanh Hiếu, Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài

Cuộc đời đáng sợ nhất là sự ma mãnh của lòng người. Vì đạt được mục tiêu chống phá chính quyền, tung tin giả không cần chịu trách nhiệm mà những kẻ như Lê Trung Khoa (chủ trang Thời Báo), Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài ngụy trang dưới lớp áo “tự do ngôn luận”, kích động biểu tình để thực hiện cho các ý đồ càn gỡ.

Lật tẩy trò “gạch mặt ăn vạ” của Bùi Thanh Hiếu, Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài
Những con người cùng thuyền quay lưng Tổ quốc, lợi ích của nhân dân, lấy việc chống phá làm mục đích sống

Theo một số thông tin mà Cánh Cò có được, hiện nay bộ ba các đối tượng Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài chuẩn bị kế hoạch tập trung biểu tình trước cổng trụ sở Facebook tại Đức, vu vạ “chính quyền Việt Nam can thiệp vào mạng xã hội” nhằm xóa các bài viết mà bọn chúng tung ra, vi phạm quyền tự do báo chí.

Nói thẳng, đó là thủ đoạn nói ngược sự thật, là thủ thuật để các cá nhân này gây sự chú ý, sử dụng tiếng vang cho những mục đích trục lợi. Vì Việt Nam là một đất nước có tự do báo chí, tự do ngôn luận và đã được hiến định trong Hiến pháp và các quy định trong Luật Báo chí. Việt Nam không chỉ tạo điều kiện các hãng thông tấn, báo chí trong nước, mà còn với tất cả các hãng truyền thông, báo chí nước ngoài đang hoạt động tích cực tại Việt Nam thuận lợi trong quá trình tác nghiệp.

Với mạng xã hội, sự tự do ngôn luận được người dân Việt Nam thể hiện hàng ngày. Bằng chứng là mọi người vẫn chia sẻ những mẩu tin, những ý kiến, đóng góp thường xuyên trên mạng xã hội. Nếu đó là những thông tin đúng, những ý kiến, đóng góp thực tâm để xây dựng đất nước thì cơ quan chức năng còn tiếp thu, lắng nghe. Những điều đó càng được phản ánh rõ nét qua việc nhân dân đóng góp rất nhiều ý kiến trong những ngày cả nước chống dịch. Dĩ nhiên, đó là những góp ý thiết thực, trên tinh thần xây dựng chứ không phải những thông tin sai lệch, xuyên tạc, tấn công bôi nhọ, kích động thù hằn, khác xa hoàn toàn với Nguyễn Văn Đài, Bùi Thanh Hiếu, Lê Trung Khoa.

Lật tẩy trò “gạch mặt ăn vạ” của Bùi Thanh Hiếu, Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài
Trụ sở Facebook tại Đức ở Sony Center Berlin. Nơi được Hiếu – Đài – Khoa dựng lên kế hoạch kêu gọi biểu tình

Trên thế giới, không luật pháp nước nào cho phép Bùi Thanh Hiếu có thể đưa tin giả được cắt ghép từ phim ảnh, rồi dùng nó để bôi nhọ Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam. Không một quốc gia nào cho phép Lê Trung Khoa dùng thông tin giả mạo về việc “một thai phụ tử vong” để từ đó kích động bạo loạn tại Nam Tân Uyên (Bình Dương). Và cả những luận điệu suốt ngày ngồi cầu khấn những tai ương cho đất nước và cả những luận điệu mượn chuyện người Thái biểu tình để đánh tiếng, kích động người dân trong nước biểu tình, bạo loạn giữa đại dịch từ Nguyễn Văn Đài… Tất cả những điều trên cũng không một nền tảng mạng xã hội nào cho phép. Ở đây Facebook đã phần nào thể hiện sự nỗ lực của mình trong việc loại bỏ những thông tin sai sự thật, độc hại đó, tạo ra một nền tảng mạng xã hội trong sạch, tích cực đối với người dùng.

Thế nhưng nỗ lực của Facebook đã khiến những chén cơm bẩn của 3 đối tượng trên bị đá đổ, chúng không còn đường kiếm ăn nhờ những thông tin sai lệch, độc hại. Từ đó tự tạo ra cái thuyết âm mưu rằng “Việt Nam bắt tay với Facebook” để hạn chế cái gọi là “quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận”.

Lật tẩy trò “gạch mặt ăn vạ” của Bùi Thanh Hiếu, Lê Trung Khoa, Nguyễn Văn Đài
Hàng loạt thông tin kích động, xuyên tạc mà Nguyễn Văn Đài chia sẻ bị khóa hiển thị

Để có được độc lập, tự do và người dân Việt Nam có tiếng nói trên trường quốc tế hiện nay, đó là cả quá trình đấu tranh của dân tộc, thậm chí hy sinh xương máu của bao thế hệ. Vì lẽ đó, quyền tự do báo chí, tự do ngôn luận nhất quyết không phải là thứ cho những kẻ phản động Lê Trung Khoa, Bùi Thanh Hiếu, Nguyễn Văn Đài khoác chiếc áo ngụy trang để bôi nhọ đất nước, làm xấu hình ảnh con người Việt Nam tại nước ngoài. Nó cũng không phải là vỏ bọc để bộ ba Khoa-Hiếu-Đài sử dụng để chống lại đất nước, dân tộc, xâm phạm lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Thái Thanh

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG