Thursday, March 28, 2024

Bản chất thật sự của “kiến nghị” gửi Chủ tịch nước mà các nhà “dân chủ” đang cố sức rêu rao

Hiện nay, nhiều đối tượng liên tục phát tán bài viết “Kiến nghị Giải quyết những vấn đề cấp bách ổn định đời sống nhân dân trong thời gian cách ly do đại dịch” trên mạng xã hội. Đây là âm mưu hết sức nguy hiểm, người dân cần cảnh giác cao trước luận điệu mị dân, chống phá nỗ lực phòng chống dịch bệnh tại TP.HCM nói riêng và toàn Việt Nam nói chung.

Bản chất thật sự của “kiến nghị” gửi Chủ tịch nước mà các nhà “dân chủ” đang cố sức rêu rao

Lợi dụng diễn biến dịch bệnh phức tạp, kích động người dân

Lợi dụng diễn biến đại dịch COVID-19 phức tạp tại TP.HCM, đội lốt “kiến nghị”, các thế lực chống phá đã đưa ra những luận điệu mị dân. Chúng lợi dụng thực trạng nhiều người dân rời TP.HCM trở về quê tránh dịch để đổ lỗi cho Nhà nước. Cụ thể, cái gọi là “kiến nghị” này đã rêu rao “Chủ trương của chính quyền thành phố động viên người dân ở lại thành phố là đúng đắn; nhưng từ chủ trương đến thực hiện còn khoảng cách quá xa, lâu nay chính quyền các nơi có những đợt giúp đỡ nhưng chưa đến đúng những đối tượng bị tổn thương nhiều nhất. Vì vậy đông đảo người dân bỏ về quê không gì cản được, dịch bệnh chắc chắn lan rộng vô phương kiểm soát.”

Nếu như lúc này, cần hơn bao giờ hết là lời trấn an người dân ai ở yên đấy, yên tâm cùng Việt Nam chống dịch, thì những kẻ rêu rao “kiến nghị” này lại không ngừng kích động. Thay vì động viên người dân nên ở tại thành phố, tránh đem dịch về địa phương, đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình, chúng đưa ra những luận điệu xảo biện vô lý, phủ nhận trắng trợn nỗ lực Việt Nam trong vấn đề giải quyết dịch bệnh. Mục đích của chúng là kích động, làm phức tạp tình hình để công cuộc chống dịch trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, TP.HCM đã có những bước đi cụ thể, đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, hỗ trợ người dân trên địa bàn, đảm bảo an sinh xã hội. Ngày 15/8, Thường trực Thành ủy TP.HCM yêu cầu các quận, huyện và TP. Thủ Đức khẩn trương rà soát các trường hợp công nhân lao động, học sinh, sinh viên, người có hoàn cảnh khó trên địa bàn để tiến hành hỗ trợ tiền nhà trọ, lương thực, thực phẩm. Với chủ trương “không để ai thiếu đói, thành phố hỗ trợ gói an sinh xã hội bằng tiền mặt trong thời gian tháng 8, 9 năm 2021.

Đưa ra “kiến nghị” phi lý nhằm phủ nhận biện pháp chống dịch Việt Nam

Không chỉ vậy, chúng đưa ra những “kiến nghị” như: “Dân ở đâu ở yên đấy”, “các chủ nhà trọ tạm thời trước mắt không thu tiền nhà, sau này chính quyền sẽ trả thay”, “chính quyền cung cấp lương thực thực phẩm và tiền mặt để dân duy trì được cuộc sống”, “Quân đội bằng lực lượng của mình phối hợp với các địa phương, ban ngành, tổ chức vận chuyển lương thực thực phẩm”…

Bằng những “đề xuất” cực kỳ thừa thãi, mục đích của chúng muốn mị dân, đổ lỗi rằng chính quyền không làm tốt các công tác chống dịch, an sinh xã hội để mà phải làm “kiến nghị mạng” rêu rao khắp mạng xã hội như thế…

Tuy nhiên, trên thực tế, đây đều là những hành động Việt Nam đã làm trong suốt 4 đợt dịch qua. Và tới đây, để dập tắt dịch bệnh bùng phát mạnh tại TP.HCM nói riêng và toàn quốc nói chung, chúng ta còn phải hành động mạnh mẽ hơn nữa. Sáng ngày 30/7, tại TP.HCM, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt Thành phố. Chủ tịch nước nhấn mạnh mục tiêu trước hết, trên hết và quan trọng nhất là bảo vệ sức khỏe và an toàn cho nhân dân, giảm tối đa số ca tử vong. Theo đó nhiệm vụ cốt tử là phải thực hiện cho được biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 và muốn thực hiện được thì phải lo được đời sống của nhân dân, không được để dân thiếu đói.

Với tình hình dịch bệnh diễn biến vô cùng phức tạp, đời sống bà con khó khăn, TP.HCM đã, đang và tiếp tục kiên cường chống dịch, giải quyết an sinh xã hội, đảm bảo đời sống cho bà con để “ai ở yên đấy”. Việc người dân bình tĩnh, ở yên trong thành phố, yên tâm chống dịch không chỉ làm cho công tác kiểm soát dịch diễn ra tốt hơn mà còn đảm bảo an toàn cho bản thân, tránh rủi ro, tai nạn trong quá trình đi lại.

Bằng nhiều âm mưu và thủ đoạn, các thế lực chống phá không ngừng xuyên tạc, kích động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, niềm tin người dân Việt Nam. Âm mưu này hết sức nguy hiểm, chúng có ảnh hưởng rất xấu đến xã hội, cản trở công tác phòng chống dịch bệnh, đặc biệt tại TP.HCM. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác, tránh bị lừa bởi những “xảo biện” ranh mãnh, rơi vào âm mưu của chúng.

Đinh Thảo

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG