Friday, March 29, 2024

Truy tìm người tung tin giả Hà Nội lập 3.000 chốt

Công an thành phố Hà Nội cho rằng thông tin về việc Hà Nội có 3.000 chốt, mỗi phường có 10 chốt kiểm soát là bịa đặt.

Tối 26/7, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết như trên và cho hay đã chỉ đạo lực lượng an ninh mạng phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông khẩn trương truy tìm tài khoản đăng thông tin sai sự thật. Từ đó nhà chức trách sẽ căn cứ theo quy định pháp luật để xử lý.

Vị lãnh đạo cho biết thêm trong những ngày tới, cảnh sát sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền và xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về giãn cách để phòng chống dịch.

Trước đó, chiều 26/7, mạng xã hội xuất hiện tin đồn: “Sáng mai Hà Nội có khoảng 3.000 chốt, mỗi phường có khoảng 10 chốt, đi đâu cũng phải đầy đủ giấy tờ tùy thân và giấy tờ chứng minh đi ra đường có lý do cần thiết. Cả nhà lưu ý nhé”. Thông tin này sau đó được nhiều người chia sẻ lại gây hoang mang.

Truy tìm người tung tin giả Hà Nội lập 3.000 chốt
Thông tin sai sự thật được chia sẻ gây hoang mang. Ảnh: Chụp màn hình.

Trong ba ngày giãn cách, Công an Hà Nội xử phạt hành chính hơn 1,5 tỷ đồng với hàng trăm trường hợp không dừng kinh doanh, vi phạm quy định giãn cách khi ra khỏi nhà khi không cần thiết, không đeo khẩu trang, đeo khẩu trang không đúng quy cách.

Từ 6h ngày 24/7, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội 15 ngày theo Chỉ thị 16. Chính quyền yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết, như: mua lương thực, thực phẩm, đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan,…

Phạm Dự 

Nguồn: Cánh cò

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG