Friday, March 29, 2024

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cách ly phải nghiêm ngặt, không để “ngoài chăng dây, trong vẫn giao lưu”

Làm việc với UBND quận 10 (TP.HCM) ngày 22/7, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ghi nhận cụ thể tình hình tại các điểm cách ly, phong tỏa, công tác xét nghiệm, thu dung, điều trị người mắc Covid-19.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cách ly phải nghiêm ngặt, không để “ngoài chăng dây, trong vẫn giao lưu”
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiểm tra khu cách ly tại quận 10 (Ảnh: Việt Dũng)

Chủ tịch UBND quận 10 Nguyễn Thị Thu Hường cho biết, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn quận 10 ngày gần đây diễn biến phức tạp. Số ca F0 phát sinh từ ngày 9/7 đến nay là 1.745 trường hợp, tổng lũy kế từ ngày 28/6 đến nay là 1.861 trường hợp.

Quận đang có 122 điểm phong tỏa và 3 khu vực đang phong tỏa tạm thời, cách ly y tế. Quận đang thí điểm cách ly tại nhà đối với 156 trường hợp F1.

Quận triển khai đến 14 phường thực hiện tầm soát cộng đồng với gần 145.000 lượt lấy mẫu, qua đó phát hiện hơn 1.200 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đối với công tác lấy mẫu, tầm soát tại khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện, quận đã thực hiện hơn 63.000 lượt lấy mẫu, qua đó phát hiện 536 trường hợp dương tính.

Về tiêm chủng, dự kiến trong ngày 22 và 23/7, quận tổ chức tiêm chủng tại 11 điểm tại các phường với số lượng dự kiến được tiêm là 2.640 người.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hường, tình hình diễn biến dịch vẫn đang có chiều hướng gia tăng, số người bệnh F0 lây nhanh. Trung bình hàng ngày ghi nhận khoảng 200 trường hợp bệnh mới và khoảng 100 trường hợp test nhanh dương tính, thường tập trung tại các khu phong tỏa, các khu vực nguy cơ cao trong khi quận không đủ nhân lực tham gia chống dịch, rất khó tổ chức thêm các khu cách ly.

Đặc biệt, việc chuyển F0 đến các bệnh viện thu dung điều trị Covid-19 còn hạn chế, dẫn tới tình trạng F0 bị ứ lại các khu cách ly tạm thời của quận và có trường hợp F0 cũng như test nhanh dương tính vẫn chưa được tách ra khỏi cộng đồng. Từ đó, ảnh hưởng đến tâm lý của F0 và những người xung quanh cũng như chưa giải quyết được ổ dịch trong cộng đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Cách ly phải nghiêm ngặt, không để “ngoài chăng dây, trong vẫn giao lưu”
Phó Thủ tướng yêu cầu việc cách ly phải thật nghiêm ngặt (Ảnh: Việt Dũng)

Trước tình hình chưa tách F0 ra khỏi cộng đồng và nguy cơ lây nhiễm trong khu cách ly, phong tỏa, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam lưu ý, quận 10 phải làm kỹ lưỡng, quản lý nghiêm ngặt, tránh tình trạng bên ngoài giăng dây nghiêm, bên trong các nhà vẫn đi lại, giao lưu dẫn đến nguy cơ lây nhiễm chéo, phải phát huy vai trò Tổ Covid-19 cộng đồng và thậm chí, đối với các khu có nguy cơ rất cao, thì bố trí lực lượng đi tuần tra nghiêm ngặt.

“Trong vùng nguy cơ rất cao, các nhà tuyệt đối không tiếp xúc với nhau”, Phó Thủ tướng lưu ý.

Bạch Dương

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG