Friday, March 29, 2024

Đài Loan cấp phép vắc xin nội địa Medigen dù chưa thử nghiệm giai đoạn 3

Đài Loan ngày 19-7 cấp phép sử dụng và sản xuất cho ứng viên vắc xin COVID-19 của Công ty Medigen Vaccine Biologics Corp, bước quan trọng trong việc tự phát triển vắc xin và bảo vệ người dân của hòn đảo trước đại dịch.

Theo Hãng tin Reuters, hồi tháng 6 Công ty Medigen, có trụ sở tại Đài Loan, nói đang xin chính quyền hòn đảo cấp phép sử dụng khẩn cấp đối với ứng viên vắc xin MVC-COV1901 sau khi hoàn tất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II an toàn.

Phát triển vắc xin COVID-19 của chính hòn đảo là một mục tiêu quan trọng của chính quyền Đài Loan, dù họ đã đặt hàng khoảng 20 triệu liều vắc xin COVID-19 của Moderna, AstraZeneca và từ chương trình COVAX.

Cho đến nay, MVC-COV1901 vẫn chưa hoàn thành toàn bộ giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cần thiết và chưa có sẵn dữ liệu về tính hiệu quả.

Tuy nhiên, cơ quan y tế Đài Loan ngày 19-7 cho biết trong các thử nghiệm lâm sàng đã hoàn thành, kháng thể sản sinh sau khi tiêm vắc xin của Medigen đã được chứng minh là “không kém hơn” lượng kháng thể tạo ra sau khi tiêm vắc xin của AstraZeneca.

Đài Loan cấp phép vắc xin nội địa Medigen dù chưa thử nghiệm giai đoạn 3
Ứng viên vắc xin COVID-19 của Công ty Medigen Vaccine Biologics Corp, MVC-COV1901 đã hoàn tất thử nghiệm lâm sàng giai đoạn II

Cơ quan này nói thêm là Medigen phải trình báo cáo hằng tháng về tính an toàn của ứng viên vắc xin MVC-COV1901, dành cho người trên 20 tuổi và được tiêm hai liều cách nhau 28 ngày.

Ông Chen Shih Chung, người đứng đầu cơ quan y tế Đài Loan, cho biết việc phê duyệt sử dụng khẩn cấp sẽ giúp Công ty Medigen tăng tốc sản xuất vắc xin. “Sẽ có một lượng nhỏ vắc xin sẵn sàng để sử dụng trong tháng 8”, ông Chen cho biết thêm.

MVC-COV1901 là vắc xin sử dụng công nghệ protein tái tổ hợp, được Medigen phát triển cùng với Viện Y tế quốc gia của Mỹ.

Vào tháng 5-2021, chính quyền Đài Loan đã ký thỏa thuận với Medigen và Công ty phát triển vắc xin UBI Pharma (Đài Loan) để mua 5 triệu liều mỗi loại. Đài Loan vẫn chưa phê duyệt sử dụng khẩn cấp đối với ứng viên vắc xin của UBI.

Cho tới nay, khoảng 20% trong số 23,5 triệu dân Đài Loan đã tiêm ít nhất một liều vắc xin COVID-19.

(Theo Reuters)

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG