Friday, March 29, 2024

Biến chủng Delta đẩy Indonesia đến bờ vực thảm họa nhiễm 20.000 ca/ngày

Biến chủng Delta dễ lây lan hơn khiến ca Covid-19 Indonesia tăng chưa từng có, làm quá tải các bệnh viện ở vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á.

Trong vài ngày qua, Indonesia liên tục ghi nhận kỷ lục ca nhiễm mới với hơn 20.000 trường hợp được báo cáo mỗi ngày. Quốc gia đông dân thứ tư thế giới đang phải vật lộn với đợt gia tăng đột biến do biến chủng Delta có khả năng lây nhiễm cao và hoạt động đi lại nhiều của người dân trong kỳ nghỉ lễ Hồi giáo tháng trước.

Biến chủng Delta đẩy Indonesia đến bờ vực thảm họa nhiễm 20.000 ca/ngày
Nhân viên y tế chăm sóc bệnh nhân Covid-19 trong căn lều dựng bên ngoài bệnh viện ở thành phố Bogor, Indonesia hôm 29/6. Ảnh: AFP.

Các bệnh viện ở một số “khu vực đỏ” đã báo cáo tình trạng quá tải, bao gồm thủ đô Jakarta, với 93% giường bệnh đã được sử dụng tính đến 27/6. Bộ trưởng Y tế Indonesia đang thúc đẩy các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn để kiểm soát đợt bùng dịch chưa từng có.

“Các bệnh viện đã kín chỗ vì ca nhiễm tăng lên do việc đi lại và tuân thủ lỏng lẻo các quy định y tế. Tình trạng càng tồi tệ hơn do biến chủng Delta”, quan chức cấp cao Bộ Y tế Siti Nadia Tarmizi nói.

Do bệnh viện quá tải, nhiều gia đình bệnh nhân Covid-19 đang tìm cách tự điều trị. Hôm 29/6, Taufik Hidayat, 51 tuổi, ngược xuôi cả ngày để tìm nguồn oxy.

“Tôi đang xếp hàng ở đây để nạp oxy cho vợ và con trai dương tính nCoV. Tôi đã đi một vòng và toàn bộ oxy đều đã được bán hết”, ông cho hay.

Người bán oxy tại các khu vực khác ở Jakarta nói rằng kho dự trữ của họ cũng đã cạn, nhưng Sulung Mulia Putra, quan chức sở y tế Jakarta, cho biết tình trạng thiếu hụt chỉ là tạm thời và vấn đề phân phối đang được giải quyết.

Indonesia đang thúc đẩy tiêm chủng đại trà để ngăn virus, nhưng chỉ mới 13,3 triệu trong số 181,5 triệu dân cần tiêm chủng đã được tiêm đủ hai liều. Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết Nhật Bản sẽ cung cấp hai triệu liều vaccine AstraZeneca cho nước này vào tháng 7. Indonesia hiện nhận được tổng cộng 104 triệu liều vaccine.

Huyền Lê

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG