Thursday, March 28, 2024

Việt Nam nhận thêm một triệu liều vaccine Covid-19 từ 1/7

Đây là đợt viện trợ thứ hai từ Chính phủ Nhật Bản. Vaccine được chuyển tới Việt Nam là AstraZeneca.

Việt Nam nhận thêm một triệu liều vaccine Covid-19 từ 1/7
Đã có thêm 1.682.400 liều vaccine đã về tới Việt Nam. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Chiều 29/6, Bộ Y tế cho hay một triệu liều vaccine Covid-19 Chính phủ Nhật Bản viện trợ cho Việt Nam dự kiến được chuyển đến vào ngày 1/7 và 8/7.

Trước đó, lô vaccine Covid-19 AstraZeneca một triệu liều đầu tiên do Nhật Bản viện trợ đã cập bến nước ta vào tối 16/6. Sau đó, toàn bộ số vaccine này được chuyển tới TP.HCM, phục vụ chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử của thành phố.

Như vậy, cùng với lô vaccine cung cấp vào ngày 16/6, Nhật Bản đã viện trợ cho Việt Nam tổng cộng 2 triệu liều. Loại vaccine này có tên VAXZEVRIA Intramuscular Injection (tên khác: Covid-19 Vaccine AstraZeneca Injection), dung dịch tiêm bắp, mỗi lọ chứa 10 liều, mỗi liều 0,5 ml.

Việc cung cấp tiếp 1 triệu liều vaccine này là kết quả sau cuộc hội đàm của Việt Nam và Nhật Bản vào chiều ngày 21/6.

Theo Bộ Y tế, việc tiếp nhận vaccine từ Chính phủ và nhân dân Nhật Bản lần này là rất kịp thời, góp phần giúp Việt Nam ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. Đánh giá cao sự hỗ trợ kịp thời này, Bộ trưởng Y tế cam kết sẽ sử dụng hiệu quả vaccine để góp phần khống chế dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Dự kiến trong năm 2021, Việt Nam có hơn 120 triệu liều vaccine đến từ 5 nguồn cung cấp gồm: Chương trình COVAX Facility, AstraZeneca, Moderna, Sputnik V, Pfizer/BioNTech.

Đến nay, Bộ Y tế đã nhận hơn 2,9 triệu liều AstraZeneca và 500.000 liều Vero Cell (Sinopharm, Trung Quốc). Ngoài ra, một triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca do chính phủ Nhật Bản viện trợ cũng đã tới Việt Nam và được phân bổ cho các tỉnh, thành phố từ ngày 17/6.

Bình An

Theo: Cánh cò

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG