Friday, March 29, 2024

Thủ tướng không có trách nhiệm phê duyệt vaccine Nanocovax

Vaccine phòng Covid-19 đang là một trong những chủ đề được dư luận quan tâm nhất hiện nay. Thế nên, không khó hiểu việc Nguyễn Quang A đăng đàn ngay sau khi Công ty Dược Nanogen gửi thư cho Thủ tướng Phạm Minh Chính để báo cáo về tình hình nghiên cứu sản xuất, thử nghiệm vaccine Nanocovax.

Thủ tướng không có trách nhiệm phê duyệt vaccine Nanocovax
Vaccine Nanocovax đang đẩy mạnh thử nghiệm.

Ý đồ của Nguyễn Quang A thể hiện ngay từ những luận điệu đầu tiên khi ông ta khẳng định “phải xin Bộ Y tế cấp phép vaccine chứ Thủ tướng chắc hẳn không biết về chuyện này bằng một chuyên viên liên quan của Bộ Y tế. Sao lại xin Thủ tướng?”. Tuy nhiên, ngẫm lại nội dung mà Công ty Dược Nanogen gửi đến Thủ tướng Phạm Minh Chính thì đây thực chất chỉ là một bức thư ngỏ, một bản báo cáo vắn tắt tình hình nghiên cứu sản xuất, thử nghiệm và cả kế hoạch dự trù cung cấp số lượng vaccine ra thị trường. Thư ngỏ của Nanogen được kết thúc bằng niềm mong mỏi nhận được sự ủng hộ của Thủ tướng Phạm Minh Chính để vaccine Nanocovax sớm được cấp phép. Rõ ràng, đây chỉ là một bức thư bày tỏ mong muốn được quan tâm, ủng hộ chứ không phải là thư xin Thủ tướng phê duyệt, cấp phép sử dụng.

Thủ tướng không có trách nhiệm phê duyệt vaccine Nanocovax
Toàn bộ bức thư của Công ty Nanogen gửi Thủ tướng Phạm Minh Chính.

Bản thân của Nguyễn Quang A cũng viết rằng “vaccine là chuyện chuyên môn rất sâu, Bộ Y tế là cơ quan quản lý, cấp phép” thì ông ta càng phải hiểu lá thư của Nanogen không hề có giá trị pháp lý. Nó chỉ có giá trị tinh thần đối với công ty tư nhân đang lo lắng và có thể có một chút nóng vội trước bối cảnh số ca mắc Covid-19 tại Việt Nam đã vượt mốc hơn 10.000. Hầu như ai cũng hiểu tình hình hiện tại và vaccine là thứ duy nhất để Việt Nam nhanh chóng miễn dịch cộng đồng và có được chiến thắng giặc Covid-19 triệt để. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta nóng vội, bỏ qua các bước an toàn, đặc biệt là nguyên tắc phê duyệt cấp phép sử dụng vaccine phòng Covid-19 buộc phải theo quy trình của Bộ Y tế. Hơn nữa, về khoa học, vaccine Nanocovax của Việt Nam cũng cần được Tổ chức Y tế thế giới WHO kiểm duyệt để được sử dụng ở nhiều quốc gia.

Câu chuyện kiểm duyệt chẳng hề liên quan đến Thủ tướng Phạm Minh Chính nhưng Nguyễn Quang A lại vội vàng đánh lận con đen, chuyển mũi dùi tấn công về phía người đứng đầu Chính phủ. Một bộ phận người chưa kịp tìm hiểu câu chuyện không tránh khỏi sự hiệu nhầm, ảnh hưởng không nhỏ đến uy tín của Thủ tướng. Như đã biết, Nguyễn Quang A là kẻ “ăn mày chính trị” trượt dài trên con đường chống phá chính quyền, công kích lãnh đạo bao lâu nay. Bảng thành tích đáng “kiêng nể” của ông ta là phát động phong trào “No-U” khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981, dẫn đầu “đám đàn em” của mình là số kẻ bất mãn vừa ra tù biểu tình, quấy rối, đập phá các công ty, doanh nghiệp nước ngoài; chống phá kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân khóa 14; “tố cáo Việt Nam vi phạm nhân quyền” và “yêu cầu Đức can thiệp, không ký EVFTA với Việt Nam”,…

Thủ tướng không có trách nhiệm phê duyệt vaccine Nanocovax
Luận điệu xuyên tạc của Nguyễn Quang A.

Chỉ một bức tâm thư bình thường do Công ty Dược Nanogen gửi cho Thủ tướng thôi nhưng dưới “ngòi bút máu” của Nguyễn Quang A lại trở thành “đơn xin Thủ tướng phê duyệt vaccine Nanocovax”. Điều này có thể chứng minh, ông ta sẽ không từ bất kỳ thủ đoạn nào để kích động, chia rẽ. Trong lúc cả nước đang đồng lòng chiến đấu và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 thì mỗi người dân cần cảnh giác hơn nữa trước những luận điệu bẩn thỉu của tất cả thành phần chống phá chứ không riêng gì Nguyễn Quang A.

Đặng Trường

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG