Wednesday, May 8, 2024

Những ai vẫn đang đeo bám vụ án Đồng Tâm ?

Vụ án Đồng Tâm có thể coi như đã khép lại cơ hội để các thế thực phản động, số cơ hội chính trị có thể lợi dụng để tuyên truyền chống Nhà nước, lôi kéo kích động gây rối ANTT. Bởi lẽ, sự thật quá rõ ràng, những kẻ giết người đã nhận tội, đời sống của nhân dân đã quay lại quỹ đạo bình thường, do đó, đám kền kền “nhặt xác thối” chẳng còn bám víu vào đâu để chống phá. Ngay cả bà Dư Thị Thành (vợ ông Kình) sau nhiều đêm mất ngủ cũng đã tỉnh ngộ, con cháu ông Kình cũng vì thế mà biết sống tốt hơn để cố chuộc lại lỗi lầm mà ông, cha, anh chị em trong gia đình đã gây ra, nhất là hành động độc ác khi thiêu chết 3 cán bộ, chiến sĩ công an khi làm nhiệm vụ.

Về lý là như vậy, nhưng đương nhiên, một vụ án được dư luận quan tâm lớn trong năm 2019 sẽ không thể bỏ ngỏ dễ dàng như vậy. Còn nước, còn tát, còn cơ hội là các đối tượng sẽ tiếp tục lợi dụng để gây rối. Và trong bối cảnh hiện tại, điều duy nhất mà họ có thể bám víu được chính là các phiên tòa xét xử các đối tượng chính trong vụ án Đồng Tâm.

Những ai vẫn đang đeo bám vụ án Đồng Tâm ?

Đám rận chủ vẫn cố đấm ăn xôi vụ án Đồng Tâm

Do đó, mới đây sau phiên tòa sơ thẩm, 6 bị cáo đã có đơn kháng cáo. Theo kế hoạch, phiên tòa phúc thẩm sẽ diễn ra trong 3 ngày và bắt đầu từ ngày 08/3. Đây cũng chính là thời điểm vàng để những con kền kền sâu xé sự việc để diễn trò. Theo đó, những con rối chính tham gia trò hề lần này chính là đám luật sư “rởm” đeo bám vụ việc từ ban đầu như Phạm Lệ Quyên, Đặng Đình Mạnh, Nguyễn Quốc Tiến, Ngô Ngọc Trai, Lê Văn Hòa…

Nhờ có chút am hiểu về pháp luật khi được đào tạo bài bản, nhưng khi học trên ghế nhà trường, những vị luật sư này quên học một thứ đó là “đạo đức nghề nghiệp”. Do đó, những vị luật sư nêu trên chủ yếu tham gia bào chữa cho các bị can phạm các tội liên quan đến an ninh quốc gia hoặc những loại tội phạm như vụ Đồng Tâm.

Vì sao vậy ? Đơn giản là họ bất tài vô dụng, không có uy tín nên chỉ biết theo đuổi những vụ án như trên, chấp nhận làm con rối để có tiền tiêu xài. Do vậy, chẳng có gì làm lạ sau khi họ lên tiếng về các phiên tòa xét xử vụ Đồng Tâm,  liên tục trên mạng xã hội của Việt Tân, đám lều báo như BBC, RFA, RFI… tràn ngập những nội dung thiếu khách quan, phiến diện, sai sự thật về vụ án tại Đồng Tâm nhằm công kích chính quyền.

Điển hình như trường hợp của Lê Văn Hòa – một luật sự trong vụ án – vẫn tiếp tục tung ra những luận điệu không có tình người khi xuyên tạc sự hy sinh của 3 chiến sĩ Cảnh sát bằng luận điệu: “Để làm rõ vụ án này trong đó các bị cáo có phạm tội giết người hay không thì cũng phải làm rõ ràng là việc 3 các chiến sĩ Công an mà chết đấy, có đúng là người ta chết ở dưới cái hố mà giáp ranh giữa cái nhà bị cáo Lê Đình Chức với nhà ông Lê Đình Hợi người hàng xóm hay không… Chúng tôi cũng đề nghị là các cơ quan chức năng phải tổ chức thực nghiệm điều tra lại cái hiện trường để làm rõ việc kết tội người ta có đúng là giết ba chiến sĩ công an đó hay không”.

Hay như Đặng Đình Mạnh, dù là luật sự nhưng không đưa ra lập luận dựa trên chứng cứ, tài liệu thu thập được và các quy định của pháp luật mà tiếp tục rêu rao các thông tin sai trái, mang tính nhận định hết sức phiến diện, chủ quan khi cung cấp thông tin cho VOA Tiếng Việt: “Có thể trong thâm tâm, nhóm được chuyển tội danh đó cho rằng họ bị oan, nhưng với việc bị ‘cọ xát’ trong trong quá trình điều tra vụ án, chúng tôi nghĩ rằng họ đã quá hoảng sợ, và họ e sợ với những việc có thể gặp phải nếu tiếp tục theo đuổi quá trình tố tụng và kêu oan”.

Bằng những lập luận được đưa ra, nhóm “Hợp tác xã luật sư kịch khung” đang cố tình xuyên tạc vụ án tại Đồng Tâm, xuyên tạc tính khách quan của hệ thống tư pháp, vu khống chính quyền.

Đây đúng là sự bạc nhược của những kẻ học hành không đến nơi đến chốn. Vì ai cũng biết rằng luật sư  là những người am hiểu quy định của pháp luật, tham gia bảo vệ thân chủ của mình bằng cách những lập luận, chứng cứ có lý, có tình trên cơ sở viện dẫn đầy đủ, chính xác những quy định của pháp luật hiện hành để thuyết phục Hội đồng xét xử đi theo hướng có lợi nhất cho thân chủ.

Thế nhưng, những vị luật sư trên lại luôn làm trái ngược với những mong muốn tốt đẹp của xã hội. Họ nhận bào chữa cho các bị can không phải xuất phát từ cái tâm từ nghề luật sư chân chính vì bàn tay họ đã nhúng bùn khi móc nối, quan hệ chặt chẽ với nhiều cá nhân, tổ chức chống phá, cơ hội chính trị trong và ngoài nước, thường xuyên lợi dụng việc bào chữa các vụ án hình sự để xuyên tạc, hướng lái thông tin, gây bất lợi đối với chính quyền. Do đó, những tuyên bố của những vị “luật sư” rởm này hoàn toàn không có giá trị và chúng ta cần phải lên án mạnh mẽ những kẻ đạo đức giả như trên.

Mã Phi Long

Nguồn: Bản tin Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG