Friday, March 29, 2024

Lã Minh Luận là nhà giáo sao lại có cái nhìn ‘thiển cận’

Lã Minh Luận mang tiếng là một nhà giáo dạy văn, viết văn nhưng lại có cái nhìn ‘thiển cận’ không biết có phải xuất phát từ chủ quan do nhận thức hạn chế hay cố tình ….

Gần đây, chúng tôi đã có bài viết về một tài khoản facebook mang tên “Lã Minh Luận’ cố tình ‘lăng mạ’ đến phát ngôn của Quốc gia Việt Nam cũng như trước đó có bài viết trong đó ‘Lã Minh Luận’ cố tình viết sai về vụ án Đồng Tâm để đăng tải lên BBC khi cơ quan chức năng ‘sờ gáy’ thì lại ‘không dám thừa nhận’ và đổ lỗi do ‘người khác mượn danh’, để thấy rằng con người Lã Minh Luận là như thế nào.

Ngày hôm qua (22/2) cũng như những ngày trước đó, trên trang facebook của Lã Minh Luận vẫn cho đăng tải ‘quan điểm cá nhân’ về một sự kiện, một vụ việc cụ thể xảy ra mà báo chí đã nêu, trong đó ‘Lã Minh Luận với lối diễn bằng cách đặt câu hỏi đối với sự kiện rau, củ, quả của bà con nông dân Hải Dương có nguy cơ mất trắng do không bán được’. Lã Minh Luận viết: “Tỉnh Hải Dương là vựa rau củ quả, vựa cây, con giống… mà bị phong toả toàn diện. Vậy hệ thống quản trị của tỉnh có cách nào để giúp dân lưu thông hàng hoá không hay chỉ biết chặn? Có biết dân thiệt hại bao nhiêu không?”… Tất nhiên, sau những tựa đề như vậy là hàng trăm người a dua hùa vào chửi bới, lăng mạ chính quyền.

Lã Minh Luận là nhà giáo sao lại có cái nhìn 'thiển cận'Lã Minh Luận với tư tưởng định kiến, hẹp hòi, ích kỷ, cá nhân….

Trước vụ việc này, chúng tôi đặt ngược lại câu hỏi liệu bà Lã Minh Luận có thực sự hạn chế về nhận thức hay cố tình ‘khêu gợi’ để kích động luồng tư tưởng xấu về chính quyền ?

Nếu bà Lã Minh Luận, có nhận thức hạn chế có thể bà chỉ nhìn thấy những bức ảnh ‘xu hào’ bị vứt đầy đồng mà không nhìn thấy những hình ảnh hàng trăm cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang tỉnh giúp dân thu hoạch nông sản, đóng bao nilon và đưa lên xe vận chuyển đi tiêu thụ; chưa nhìn thấy hình ảnh người dân Hà Nội chờ mua nông sản mặc dù đã quá muộn chỉ vì ‘nghĩa cử giải cứu cho bà con nông dân’…. Cũng bởi bà thiện cận nên không biết phòng, chống dịch Covid-19 là như thế nào, khi mà chính quyền và người dân tỉnh Hải Dương đã, đang và sẽ phải rất vất vả để ngăn chặn nguồn dịch lây lan, chưa nói đến những thiệt hại về kinh tế-xã hội mà toàn tỉnh phải gánh chịu. Chỉ trong vòng 1 tháng bùng dịch đợt 3 cho đến nay Hải Dương đã có 600 người nhiễm bệnh và những chi phí cho việc phòng, điều trị cả về vật chất và con người là con số bao nhiêu, liệu bà Lã Minh Luận có biết được điều này ? Trong khi đó, mãi đến 16/2 lãnh đạo tỉnh Hải Dương mới ‘thực hiện phong tỏa toàn tỉnh’, không lẽ bà cũng không biết cả vấn đề này nữa …. Nếu kể ra, chắc bà không thể đo, đếm hết những thiệt hại đã xảy ra và có thể xảy ra nếu dịch vẫn tiếp tục bùng phát. 

Mặt khác, chưa nói đến việc ‘hàng hóa nhất là nông sản’ hiện vẫn còn ‘nghi ngại’ có thể làm lây lan dịch bệnh Covid-19. Cho đến nay, vẫn chưa có một kết luận rõ ràng, chính thức từ phía cơ quan chức năng về việc ‘hàng hóa’ có là vật trung gian mang vi rút sars-cov-2 hay không. Mặc dù vậy, người dân Hà Nội, các chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang vẫn ‘toàn tâm’ giải cứu nông sản cho bà con Hải Dương mà không hề có một ‘biểu hiện lo ngại nào’. Không biết, trong số những người Hà Nội tham gia ‘giải cứu’ nông sản Hải Dương có bà hoặc người thân gia đình bà tham gia mua giúp hay không ? hay chính bà và người thân của bà lại là người lo sợ nông sản từ Hải Dương cũng mang nguồn vi rút sars-cov-2?

Lã Minh Luận là nhà giáo sao lại có cái nhìn 'thiển cận'Những hình ảnh ‘ấm tình quân-dân’ và ‘tình người’ trong giúp người dân Hải Dương thu hoạch và thu mua nông sản

Rõ ràng, bà là một giáo viên dạy văn, một nhà văn mà có cái nhìn ‘định kiến’ như vậy để rồi đặt dấu hỏi trách nhiệm với nhã ý ‘đổ lỗi cho chính quyền’ một cách thảm nhiên khiến người đọc nội dung bà đăng tải không khỏi ‘giật mình’ về nhận thức của một giáo viên dạy văn, viết văn. 

Với những gì chúng tôi biết và đã từng viết về bà thì thấy rõ ‘tim đen’ đằng sau cái vẻ bề ngoài ‘đoan trang, phúc hậu’. Nếu là một người bình thường họ cũng không nhìn sự việc một cách bế tắc và quy chụp chứ chưa nói đến đó là nhận thức của một nhà giáo, một người viết văn. Không hiểu, bà đã dạy được những ai và đã viết văn được những tác phẩm nào nhưng theo chúng tôi được biết ‘tác phẩm đầu tay’ mà bà viết ra được BBC đăng tải chưa được 2 ngày thì bà lại ‘chốt bỏ’ một cách phũ phàng và cho rằng ‘ai đó mượn danh’ trong khi bà là người nhận tiền nhuận bút. Thế nên, văn của bà nó cũng chỉ ‘ngắn’ và ‘chết yểu’ giống như bà đã từng không dám thừa nhận ‘đứa con tinh thần’ do bà ‘sáng tác ra’. Vì sao bà lại chối bỏ ‘đứa con tinh thần’ của mình ? Chắc bà rõ nhất ‘tim đen’ của mình chỉ khi bị pháp luật ‘sờ gáy’ mới vội vàng lấy lí do ‘ai đó mượn danh’.

Không biết vì lý do gì mà bà ‘hận thù cuộc sống của người dân Việt Nam’ đến vậy để rồi có những cái nhìn ‘định kiến’, ‘thiển cẩn’ và sử dụng ‘cái cách viết văn’ để ‘chèn’ mưu đồ đen tối hòng phá hoại cuộc sống của chúng tôi. Những ‘quan điểm’ bà viết ra trên trang cá nhân đến ngay một đứa trẻ có học lực trung bình học trung học cơ sở ‘cũng nhận ra’ rằng: Tại sao lại có người ‘chỉ biết mình’ và vin cớ để ‘nói xấu’ cái xã hội, chế độ, chính quyền mà không thấy trách nhiệm tích cực của một công dân đối với Nhà nước và xã hội? 

Theo nhận xét khi đọc ‘cảm nghĩ của Lã Minh Luận’ cho biết: ‘Người này ích kỷ, đa nghi với tư tưởng hẹp hòi, ích kỷ, cá nhân có hơi hướng hận thù nên cách viết, lối diễn …. cũng chỉ được quy về toàn màu đen’ và không biết bà Lã Minh Luận có thấy ‘xấu hổ’ về hành động của mình…

Hải Anh-Đức Văn

Nguồn: Đấu trường Dân chủ

Theo: Hội Cờ đỏ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG