Friday, March 29, 2024

VOA đừng tiếp tay cho những kẻ ‘lèo lái’ thông tin

-Gần đây, lợi dụng việc Đảng và Nhà nước ta quyết tâm đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy của Đảng, Nhà nước, một số cá nhân, thế lực đã tìm cách chống phá cách mạng Việt Nam bằng cách lồng ghép ý kiến cá nhân của chúng, đánh lạc hướng dư luận trong nước theo hướng mà chúng mong muốn. Trân Văn trong bài “Nguyễn Đức Chung và ‘họa anh hùng’” trên VOA ngày 1/8/2020 là một trong những kẻ như thế.

Xuyên suốt bài viết của mình, nhân việc Chủ tịch Thành phố Hà Nội, Nguyễn Đức Chung bị bắt tạm giam, Trân Văn đã thống kê lại một số cá nhân khác, có những người đã từng được phong anh hùng lực lượng vũ trang, đã bị truy tố, bị phạt tù và quy chụp đó là “họa anh hùng”.

VOA đừng tiếp tay cho những kẻ ‘lèo lái’ thông tin

VOA loan tải bài viết và được việt tân ‘chuyển thể’ thành video đăng tải trên kênh youtube…

Phải khẳng định ngay rằng dân tộc ta, trải qua bao đời, từ khi lập nước đến nay bao giờ cũng đối xử công bằng, có tình, có lý với công dân nước mình, những người có công thì được thưởng, có tội thì chắc chắn bị phạt. Đảng Cộng sản và Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng vậy. Không riêng gì Nguyễn Đức Chung, bất kể ai có công đều được trọng thưởng xứng đáng, ai có tội đều bị xử phạt với hình thức thích đáng. Những người đã được trọng thưởng, được cất nhắc để giữ các vị trí nhất định trong hệ thống công quyền, điều hành xã hội mà không chịu tu dưỡng, rèn luyện, không giữ được mình, bị cám dỗ bởi
vật chất, bởi những viên đạn bọc đường của kẻ thù, … đều sẽ bị đưa ra xét xử. Đay chính là quan điểm “không có vùng cấm” xuyên suốt công cuộc chống tham nhũng, tự chỉnh đốn của Đảng và Nhà nước ta.
Sự việc có một số người đã được phong anh hùng, sau đó bị truy tố, bị phạt tù, thực tế chỉ là hiện tượng “con sâu làmrầu nồi canh”. Trên đất nước Việt Nam có rất rất nhiều những con người khác đang ngày đêm phấn đấu, cống hiến hết mình cho đất nước để cùng toàn Đảng, toàn dân tộc xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn.
Xu thế chung hiện nay trên thế giới là toàn cầu hóa, tất cả các quốc gia, chính thể trên thế giới đều có xu hướng xích lại gần nhau. Quan hệ giữa Hoa Kỳ và Việt Nam cũng nằm trong xu thế đó. Chính phủ hai nước đã có nhiều cố gắng  xếp lại quá khứ, hướng tới mối quan hệ tốt đẹp hơn, cùng nhau xây dựng một thế giới hòa bình, độc lập, tự chủ, văn minh hơn.
Bà con Việt kiều ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Quan điểm này của Đảng và Nhà nước Việt Nam đã được hiện thực hóa qua các chính sách đối với bà con Việt kiều, thực tế đã có nhiều bà con quay trở về Việt Nam để sinh sống, đầu tư, góp phần xây dựng đất nước.
Là một nhà báo chắc Trân Văn cũng biếtđược thực  tế quan hệ Hoa Kỳ – Việt Nam, thực tế về đóng góp của bà con Việt kiều vào công cuộc xây dựng đất nước. Vậy việc Trân Văn và một số cá nhân, tổ chức khác đi ngược lại xu thế chung, đi ngược lại thực tiễn vẫn cố tình lợi dụng hiện tượng “con sâu làm rầu nồi canh” để chống phá Đảng Cộng sản, chống phá Nhà nước Việt Nam liệu có thể đánh lừa được đông đảo bà con Việt kiều nói riêng và nhân
dân Việt Nam nói chung hay chăng? Quên “bổn cũ” đi và nhìn vào thực tiễn đất nước
đi Trân Văn.

Nguyễn Minh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG