Tuesday, May 14, 2024

MỘT SỐ LINH MỤC Ở QUẢNG BÌNH ĐANG ĐI NGƯỢC LẠI LỢI ÍCH DÂN TỘC

 

Dịp lễ Quốc Khánh 2-9 là một trong những ngày lễ trọng đại của dân tộc ta. Ngày 2/9/2020, ngày Tết độc lập, ngày mà cách đây 75 năm Bác Hồ thân yêu của chúng ta đã đọc bản Tuyên ngôn độc lập nơi Quảng trường Ba Đình lịch sử để khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa.

Dịp lễ Quốc Khánh năm nay đặc biệt hơn rất nhiều, vì là dịp Lễ kỉ niệm 75 năm và đặc biệt hơn là những ngày tháng qua dân tộc Việt Nam đã làm nên những điều phi thường mà không phải một quốc gia nào cũng có thể làm được, đó là đương đầu với Covid -19. Khắp mọi miền Tổ quốc hay ở nhiều quốc gia khác trên thế giới lá cờ Tổ quốc Việt Nam tung bay như một biểu tượng cho khát vọng và sự vươn xa của một dân tộc Anh hùng đã từng anh dũng trước hai đế quốc sừng sỏ để giành về độc lập, tự do cho Nhân dân.

Lá cờ Tổ quốc Việt Nam tung bay khắp mọi nơi

Ảnh: TTXVN

Hình tượng lá cờ Tổ quốc tung bay chính là minh chứng cho sự tự hào, tự tôn dân tộc, là sự động viên, cỗ vũ to lớn cho các chiến sĩ biên cương, hải đảo đang ngày đêm giữ chắc tay súng bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Hơn nữa, những ngày này, hình tượng lá cờ Tổ quốc tung bay còn tiếp thêm sức mạnh to lớn cho đội ngũ y, bác sĩ đang gồng mình chống dịch Covid -19 để bảo vệ tính mạng cho người bệnh, bảo vệ cho nhân dân bình yên, an tâm vui Lễ trong bối cảnh dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp.

Lá cờ Tổ quốc Việt Nam được thắp sáng trên tòa nhà  cao nhất thế giới  Burj Khalifa Hotel (Dubai) tối ngày 2/9/2020

Tuy nhiên,  những ngày vừa qua, một số Linh mục ở Quảng Bình lại cố tình xuyên tạc, bóp méo sự thật, phá bỏ hình tượng đẹp đẽ của Lá cờ Tổ quốc mà ông cha ta đã dùng xương máu để đánh đổi.

Linh mục Trần Văn Thành – Quản xứ Tam Tòa liên tục chia sẻ, đăng tải lên Facebook cá nhân Peter Trần Văn Thành bài viết với ý cho rằng việc cắm cờ Tổ quốc tại nhà thờ giáo xứ thì sẽ biến giáo hội Công giáo trở thành “Giáo hội Quốc doanh” hay nhà thờ giáo xứ không xứng đáng để treo cờ Tổ quốc. Linh mục Nguyễn Văn Hảo – Quản xứ Diên Trường thì lại đăng tải xuyên tạc trên trang Facebook Josesh Hao Nguyen Van cho rằng “Công an bắt nhân dân treo cờ Tổ quốc, ai không treo thì sẽ bị bắt đi tù”… Bài viết của số Linh mục trên được nhiều Linh mục khác trên địa phận Quảng Bình tích cực bình luận với những lời lẽ ý chỉ phản đối và ngăn cấm quần chúng nhân dân treo cờ Tổ quốc.

Linh mục Trần Văn Thành và Linh mục Nguyễn Văn Hảo xuyên tạc về việc treo cờ Tổ quốc trên Facebook

Một số Linh mục bình luận phản cảm

Những hành động của số Linh mục trên đã chứng tỏ bản chất chống đối ngông cuồng của mình. Bởi lẽ, dù là bất kì ai, đều là người Việt Nam, sống trên lãnh thổ Việt Nam cũng đều tự hào về hình tượng Lá cờ Tổ quốc. Dù là tín đồ tôn giáo hay không thì cũng đều sinh ra trên lãnh thổ Việt Nam, được hưởng những thành quả mà cha ông ta đã giày công gây dựng, hòa bình ngày hôm nay là xương máu của cha ông ta. Mỗi một người dân đều có quyền tự hào khi lá cờ Tổ quốc tung bay trên chính ngôi nhà của mình.

Lá cờ Tổ quốc tung bay tại một số cơ sở thờ tự tôn giáo

Các cơ sở thờ tự, nhà thờ Công giáo nằm trên lãnh thổ Việt Nam thì không có cớ gì lại không thể treo cờ Tổ quốc. Hình tượng Lá cờ tung bay ở các cơ sở thờ tự tôn giáo thể hiện được sự hòa hợp dân tộc, kính chúa yêu nước, cũng là biểu hiện của những tín đồ sống tốt đời đẹp đạo. Đây là việc làm hết sức ý nghĩa và thiêng liêng. Việc một số Linh mục ngăn cản không cho giáo dân cắm cớ Tổ quốc hay xuyên tạc sai sự thật về hình tượng thiêng liêng của Lá cờ Tổ quốc là bộc lộ rõ bản chất chống phá và đi ngược lại với lợi ích chung của Dân tộc.

Đây là hành động đáng lên án!

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG