Thursday, March 28, 2024

CEO Bkav trải lòng về tên “Quảng nổ” và khát vọng smartphone Việt trên kênh CNNCEO Bkav trải lòng về tên “Quảng nổ” và khát vọng smartphone Việt trên kênh CNN

Bất ngờ xuất hiện trong chương trình Iconic Hanoi (Biểu tượng Hà Nội) trên kênh CNN Quốc tế, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ về chặng đường của ông đến với khát vọng tạo ra chiếc điện thoại thương hiệu Việt.

“Theo nghiên cứu năm 2017 bởi Trung tâm nghiên cứu Q Research, hơn 50% dân số Việt Nam sở hữu smartphone, trong đó 35% là từ năm 2015. Trong khi các thương hiệu nước ngoài chiếm thị phần khá lớn tại Việt Nam, một công ty công nghệ tại Hà Nội muốn đưa công nghệ này về tay người Việt”, kênh truyền hình Mỹ CNN nói trong phóng sự. “Đây là Bkav Bphone. Một trong những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu nội địa đầu tiên của đất nước này”.

CNN giới thiệu Bkav là một trong những thế hệ khởi nghiệp đầu tiên tại Việt Nam. Công ty đã thành công với phần mềm an ninh mạng từ hơn 20 năm trước, khi người sáng lập vẫn còn học đại học. Sau đó, năm 2009, Quảng bắt đầu chinh phục một mục tiêu khác.

“Tại thời điểm đó, smartphone chưa thật sự phổ biến. Tôi có một khát vọng là xây dựng ngành sản xuất smartphone cũng như các ngành công nghệ khác cho Việt Nam. Tôi mong muốn đất nước của tôi có thể phát triển trong các lĩnh vực khác nữa thay vì chỉ thuần túy về nông nghiệp hay các sản phẩm truyền thống”, CEO Nguyễn Tử Quảng của Bkav chia sẻ trên CNN.

CEO Bkav trải lòng về tên “Quảng nổ” và khát vọng smartphone Việt trên kênh CNNCEO Bkav trải lòng về tên “Quảng nổ” và khát vọng smartphone Việt trên kênh CNN

 

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng trải lòng trên CNN.

 

Bkav đã phải bỏ ra khoảng 20 triệu đô la Mỹ và mất 6 năm để phát triển phiên bản Bphone đầu tiên. Trong khi một số thành phần như chip Qualcomm được mua từ các doanh nghiệp nước ngoài, Bkav cho biết những công đoạn còn lại, từ thiết kế đến sản xuất, đều được thực hiện ngay tại đây, tại Việt Nam.

Trên kênh truyền hình Mỹ, CEO Nguyễn Tử Quảng cũng trải lòng về biệt danh của mình. “Nếu tìm tên tôi trên Google, bạn sẽ thấy mọi người gọi tôi là Quảng Nổ. “Nổ” có nghĩa là một người hay khoác lác, phóng đại mọi thứ lên. Tôi được gắn với nick name này bởi khi Bkav ra mắt Bphone, hầu như mọi người Việt Nam đều không tin rằng chúng tôi có thể làm được”.

“Khi đó, tôi hiểu ra mằng mình còn có một sứ mệnh lớn hơn, đó là làm cho mọi người tin vào sự thật rằng người Việt Nam có thể theo đuổi [lĩnh vực này]”, ông Quảng nói.

Bkav giới thiệu thế hệ điện thoại thứ 3, Bphone 3, năm 2018. Hãng tiếp tục mở rộng với hơn 300 cửa hàng trên khắp Việt Nam và đặt chân đến Myanmar vài tháng trước đây. Mục tiêu của Bkav là tạo ra một sản phẩm cao cấp, góp phần vào quá trình phát triển nền công nghệ của đất nước.

CEO Bkav trải lòng về tên “Quảng nổ” và khát vọng smartphone Việt trên kênh CNNCEO Bkav trải lòng về tên “Quảng nổ” và khát vọng smartphone Việt trên kênh CNN

 

Bkav chia sẻ hãng rất tự hào vì đã có thể sản xuất được thương hiệu điện thoại của riêng mình.

 

“Trong lĩnh vực công nghệ, một công ty sản xuất smartphone thành công có thể trở thành biểu tượng của quốc gia. Tôi rất tự hào, tất nhiên rồi. Với chúng tôi, chúng tôi cạnh tranh với chính mình trước. Chúng tôi vượt qua khó khăn của chính mình và khó khăn của đất nước. Và chúng tôi có cách làm riêng”, CEO Bkav nói với sự tự hào về những gì ông đã cố gắng và nỗ lực trong thời gian qua.

Bkav sau 3 thế hệ Bphone đã có những dấu ấn nhất định, và Bphone 3 là sản phẩm thành công nhất của CEO Nguyễn Tử Quảng. Người đàn ông mang tên “Quảng nổ” cũng vừa lên tiếng sẽ ra mắt Bphone 4 vào đầu năm 2020, nối tiếp khát vọng smartphone thương hiệu Việt của ông.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG