Tuesday, March 19, 2024

TP.HCM họp báo công bố chính sách bồi thường mới cho dân Thủ Thiêm

Cuộc họp báo dự kiến công bố kết luận về ranh khu 4,3 ha nằm ngoài quy hoạch và các chính sách bồi thường, hỗ trợ mới cho người dân Thủ Thiêm

Buổi họp báo “Triển khai kế hoạch của UBND TP thực hiện kết luận 1037 của Thanh tra Chính phủ liên quan tới khu đô thị mới Thủ Thiêm” diễn ra lúc 16h ngày 14/8, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2 (phường Cát Lái, quận 2). Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi họp báo.

Ngoài việc thông báo kế hoạch thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ, UBND TP.HCM dự kiến đưa ra câu trả lời cuối cùng về ranh khu 4,3 ha nằm ngoài quy hoạch. Các chính sách bồi thường, hỗ trợ mới cho người dân chịu ảnh hưởng cũng sẽ được công bố.

TP.HCM họp báo công bố chính sách bồi thường mới cho dân Thủ Thiêm

Ranh quy hoạch khu 4,3 ha ngoài khu đô thị mới Thủ Thiêm sẽ được UBND TP công bố. Ảnh: Lê Quân.

Chia sẻ với Zing.vn, ông Châu Hùng, một người dân bị thu hồi đất trong khu 4,3 ha, bày tỏ kỳ vọng thành phố sẽ công bố rõ ràng khu 4,3 ha có nằm trong quy hoạch khu đô thị mới Thủ Thiêm hay không và có chính sách bồi thường, hỗ trợ thỏa đáng cho người dân.

Trước đó, tổ công tác về giải quyết các vấn đề Thủ Thiêm đã gặp gỡ 331 hộ thuộc khu 4,3 ha để ghi nhận các ý kiến, đề xuất của người dân liên quan đến chính sách bồi thường.

Phần lớn hộ dân muốn chọn phương án đất đổi đất, số ít chọn nhận tiền. Tổ công tác đã tổng hợp các đề xuất để báo cáo Thường trực UBND TP.

Theo trình tự, UBND TP sẽ báo cáo Thành ủy trước khi trình HĐND TP thảo luận và thống nhất bằng nghị quyết. Dự kiến, UBND TP trình phương án bồi thường tại phiên họp HĐND ngày 20/8.

Kết luận số 1037 của Thanh tra Chính phủ liên quan tới khu đô thị mới Thủ Thiêm được công bố hôm 26/6 đã chỉ ra nhiều khuyết điểm của lãnh đạo UBND TP.HCM khi không thực hiện đầy đủ chỉ đạo của Thủ tướng.

Thanh tra Chính phủ yêu cầu trước ngày 31/12, UBND TP phải thu hồi và hoàn trả ngay khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách Nhà nước không đúng quy định là hơn 26.300 tỷ đồng.

TP.HCM họp báo công bố chính sách bồi thường mới cho dân Thủ Thiêm

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG