Tuesday, March 19, 2024

Vì sao “Hội bầu bí tương thân” hỗ trợ sư Thích Đàm Thoa “đều như vắt chanh”?

Cứ hàng tháng, Nguyễn Tường Thụy và vợ chồng Ngô Duy Quyền – Lê Thị Công Nhân đều “công khai tài chính” việc thu chi quỹ của “Hội bầu bí tương thân” do mình phụ trách.

Vì sao “Hội bầu bí tương thân” hỗ trợ sư Thích Đàm Thoa “đều như vắt chanh”?

Nhìn vào bảng thu chi hàng tháng “Hội bầu bí tương thân”, có thể thấy nguồn tiền cũng khá èo uột, tuy vậy Hội này vẫn dành một khoản tiền không nhỏ để chi “hỗ trợ khó khăn Sư cô Đàm Thoa” với mức 2.000.000 đồng/tháng “đều như vắt chanh”. Đây đúng là điều không hề bình thường.

Vì sao “Hội bầu bí tương thân” hỗ trợ sư Thích Đàm Thoa “đều như vắt chanh”?

Thứ nhất, trong hàng ngũ “dân oan” thường xuyên bám trụ tại khu vực trụ sở Tiếp công dân hiện nay, có thể thấy gồm nhiều thành phần, hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, có thể khẳng định một điều sư Thích Đàm Thoa không hề thuộc diện khó khăn như những gì “Hội bầu bí tương thân” nêu. Vậy tại sao “Hội bầu bí tương thân” lại chẳng mấy khi thấy hỗ trợ cho những “dân oan” kia, mà chỉ hỗ trợ cho sư Thích Đàm Thoa, đằng này lại là hỗ trợ đều hàng tháng với số tiền không hề nhỏ so với những gì mà những “rân oan” khác nhận được như gạo, nhu yếu phẩm…

Thứ hai, vị “sư hổ mang” này không còn là gì quá xa lạ trong giới “dân oan”, cũng như giới rận chủ. Sư cô Thích Đàm Thoa (tên thật là Lý Thị Hà; sinh ngày 17/8/1969; quê quán: An Xá, Toàn Thắng, Kim Động, Hưng Yên), từng chủ trì tại chùa Non Nước (thôn Tiến Sơn Đông, xã Hợp Đức, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Do ăn chặn tiền công đức, xây dựng chùa trái phép… nên Thích Đàm Thoa đã bị người dân địa phương đuổi khỏi chùa. Từ khi bị đuổi khỏi chùa, Thích Đàm Thoa gia nhập hàng ngũ “dân oan”, rận chủ, thường xuyên là trung tâm trong những vụ lùm xùm, cãi vã. Với bản tính tham lam, chuyên soi mói, Thích Đàm Thoa đã từ lâu vốn như một cái gai trong mắt đối với số “rân oan” và số rận chủ trong nước nhưng không nhổ ra được. Còn nhớ, vì chia chác không đều, Thích Đàm Thoa đối từng tố cáo, vạch mặt Đoàn Trương Vĩnh Phước liên kết với “trùm dân oan” Mai Xuân Dũng trước đây lập khống danh sách “dân oan” để ăn chặn tiền tài trợ từng gây rúng động dư luận, khiến Đoàn Trương Vĩnh Phước mất mặt, phải bạt xới khỏi Hà Nội, đồng thời một phần khiến nhóm “Cứu lấy dân oan” và “Mai infomaiton” của Mai Xuân Dũng phải tuyên bố giải tán, nhóm “Dân oan 3 miền” mất uy tín cũng dẫn đến chết yểu. Do vậy, rất có thể lo ngại việc sư hổ mang này soi mói, chọc ngoáy, “Hội bầu bí tương thân” giờ muốn giữ lại miếng mồi “dân oan” hiện nay, đành phải “bịt miệng” sư Thích Đàm Thoa với số tiền trợ cấp hàng tháng “đều như vắt chanh” như vậy.

Với nguồn thu hàng tháng hiện nay của “Hội bầu bí tương thân” cũng chẳng đáng là bao, tuy nhiên việc chịu chi 2.000.000 đồng/tháng để có thể bịt được cái mồm của vị “sư hổ mang” này xem ra cũng đáng. Bởi, nếu một này không còn được trợ cấp, bản chất của Hội này được phơi bày, có lẽ Nguyễn Tường Thụy, Ngô Duy Quyền… cũng lại “thân bại danh liệt” như Mai Xuân Dũng thôi.

Biển xanh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG